Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Tuyệt chiêu "lạt mềm buộc chặt" khiến chồng “dính bạn như keo”

Cuộc sống vợ chồng chắc chắn không tránh khỏi những lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Trong trường hợp này, người vợ cần tỉnh táo để giữ lửa hôn nhân.

Lắng nghe

Hãy trở thành người vợ biết lắng nghe, chồng của bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc. Khi bạn hỏi anh ấy: “Anh có chuyện gì vậy?”, câu đầu tiên mà anh ấy trả lời sẽ là: “Không có gì đâu em”. Nhưng đừng dừng lại ở đó, hãy chứng tỏ cho anh ấy biết rằng bạn đang sẵn sàng nghe anh ấy nói. Khi đó, chắc chắn anh ấy sẽ muốn được chia sẻ và cảm nhận thấy tình yêu của bạn.

Chờ đợi và đi ngủ cùng nhau

Ngày này, do công việc bận rộn nên dù về nhà nhưng không ít người vẫn phải tiếp tục làm việc. Nếu chồng bạn bộn bề với mớ công việc, hãy chờ anh ấy và đảm  bảo rằng khi anh ấy nằm xuống, bạn vẫn có thể quay sang và hôn chồng một nụ hôn trước khi chìm vào giấc ngủ. Đừng để anh ấy thấy bạn đã ngủ từ bao giờ và chẳng bận tâm chồng đi ngủ lúc nào.

Nói những điều tự hào về chồng (Sẽ tuyệt hơn nếu anh ấy nghe thấy khi bạn nói)

Đây là một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho chồng và ngay lập tức mang lại cảm giác hạnh phúc cho người đàn ông của mình. Bất cứ một ai sinh ra đều luôn muốn được tôn trọng từ người khác. Sự tôn trọng đó bao gồm cả tình yêu thương. Vì thế khi bạn mở lời khen chồng trước mặt mọi người, anh ấy nghe được điều đó sẽ cảm thấy rất hãnh diện với những người xung quanh vì được khen ngợi và cũng dễ dàng cảm nhận được tình yêu của vợ. Nó cho thấy bạn đang tự hào về chồng. Có thể anh ấy sẽ không nói gì, chỉ im lặng nhưng chắc chắn sẽ đỏ mặt và trong bụng thích thầm.


Ảnh minh họa

Nói lời cảm ơn về những điều đơn giản

Bày tỏ lòng biết ơn là cách thiêng liêng để chúng ta cảm thấy rằng người đó yêu mình. Ai cũng sẽ cảm thấy vui, cảm thấy mình được coi trọng khi có một người nói lời cảm ơn mình, nhất lại là khi đó là người mình yêu.

Bạn hãy nói lời cảm ơn với chồng, đánh giá cao sự hỗ trợ, cách quan tâm, giúp đỡ của anh ấy. Điều này giúp bạn củng cố tình yêu vợ chồng.

Tạo bất ngờ

Đôi lúc cuộc sống vợ chồng cũng cần những điều bất ngờ và thêm gia vị tình yêu. Hãy tạo những bất ngờ hằng ngày cho chồng bạn để không sợ chồng nhàm chán khi sống cùng bạn. Bất ngờ đơn giản từ những tin nhắn hằng ngày hay cử chỉ của bạn. Thay vì những tin nhắn “tra khảo” chồng hằng ngày “Anh đang làm gì? Anh đang ở đâu?”, hãy thử biến đổi bằng “Chồng yêu, yêu chồng” hay bất cứ điều yêu thương nào khác để chồng bạn thấy thú vị hơn.

Yêu bản thân

Điều này nghe có vẻ vô lý phải không? Nhưng kỳ thực, muốn chồng thương yêu bạn thì trước tiên bạn phải biết yêu bản thân mình.

Sai lầm của nhiều bà vợ là chỉ biết yêu và quan tâm đến chồng con mà quên mất bản thân. Nên nhớ rằng, nếu bạn không yêu thương chính mình thì khó có thể khiến người khác yêu thương bạn. Bên cạnh việc yêu chồng, thương con, đừng quên mất rằng, bạn cũng cần được chăm sóc, yêu thương và nâng niu.

Hãy dành thời gian để lo cho sắc đẹp, sức khỏe và cả tâm hồn của mình. Đó cũng chính là cách để bạn thể hiện tình yêu với chồng, đồng thời khiến chồng hiểu hơn về giá trị của bạn.

Phong Linh (TH)/Theo Khỏe & Đẹp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét