Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Sự thật thú vị về thai nhi khiến mẹ "ngã ngửa"

Chắc chắn những điều dưới đây về thai nhi sẽ khiến các mẹ vô cùng bất ngờ bởi đến 90% mẹ bầu đều không biết.

Thai nhi có nhiều xương hơn một người trưởng thành

Khi còn nằm trong bụng mẹ và lúc mới chào đời, trên cơ thể nhỏ xinh của bé có khoảng 300 chiếc xương, nhiều hơn so với người lớn. Những chiếc xương này sẽ liên kết với nhau và lúc bé lớn lên chỉ còn 206 chiếc.

Mặt của thai nhi có nhiều lông

Mẹ sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng mọi thai nhi đều có ria mép, lông mặt. Lông tơ bao trùm khắp cơ thể và chúng rụng đi trước khi bé ra đời. Thai nhi cũng sẽ nuốt những chiếc lông tơ đó rồi đào thải ra ngoài khi đại tiện (phân su).

Trái tim kỳ diệu

Trung bình, chỉ mất khoảng một tháng, tim của thai nhi phát triển và bắt đầu những nhịp đập đầu tiên.



Chắc chắn những điều dưới đây về thai nhi sẽ khiến các mẹ vô cùng bất ngờ bởi không phải ai cũng biết. (ảnh minh họa)

Thai nhi có thể khóc

Ngay từ tuần thứ 26, thai nhi đã có thể khóc. Nhưng mẹ đừng lo lắng vì điều này bởi tiếng khóc chính là công cụ giao tiếp đầu tiên của con nên con cần tập luyện thành thạo trước khi bước ra thế giới bên ngoài rộng lớn.

Thai nhi có thể nhận biết được khi mẹ vui

Thai nhi có thể cảm nhận được khi mẹ cười thông qua sự chuyển động lên và xuống của bụng. Và con cũng sẽ "nhào lộn" để đáp lại. Điều này bắt đầu khi thai được 32 tuần tuổi.

Thai nhi biết giật mình

Từ tuần thứ 23, thai nhi có thể giật mình vì những âm thanh bất ngờ, chẳng hạn như tiếng mẹ hắt xì. Hơn thế nữa, một nghiên cứu của Trung tâm y tế Wyckoff đã chỉ ra rằng, tiếng chuông điện thoại cũng có thể làm phiền nhiễu cho bé.

Thai nhi có thể học được ngôn ngữ

Ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ, con đã cảm nhận được ngữ điệu và giai điệu. Các chuyên gia nhi khoa cho biết có thể phân biệt được sự khác nhau giữa tiếng sôi bụng và ngôn ngữ của thai nhi.

Thai nhi có thể mơ ngủ

Từ tuần thứ 4, thai nhi bắt đầu biết ngủ và từ 30 tuần tuổi, con còn mơ ngủ như người lớn nữa. Lúc này, thai nhi có thể mơ ngủ 1-2 lần trong một ngày.



Từ tuần thứ 4, thai nhi bắt đầu biết ngủ và từ 30 tuần tuổi, con còn mơ ngủ như người lớn nữa. (ảnh minh họa)

Thai nhi có thể cảm nhận được mùi hương giống như mẹ

Từ thuần thứ 28, thai nhi đã biết ngửi mùi hương thông qua khứu giác của mẹ. Nếu siêu âm vào thời điểm này, bạn có thể nhìn thấy bé nhăn nhó nếu ngửi phải một mùi khó chịu.
Thai nhi hảo ngọt

Con có thể phân biệt mùi vị từ khi còn ở trong bụng mẹ. Thực phẩm mà mẹ ăn sẽ làm thay đổi vị của nước ối và từ tuần 15 trở đi, các nhà nghiên cứu nhận ra rằng thai nhi nuốt nhiều nước ối hơn nếu mẹ ăn đồ ngọt. Ngươcj lại, nếu mẹ ăn đồ có vị cay, đắng thì thai nhi cũng "ăn" ít hơn.

Thai nhi có thể tiểu tiện

Thai nhi từ tuần 12 bắt đầu biết tiểu tiện. Con nuốt nước ối, tiêu hóa rồi lọc qua thận và tiểu tiện - một chu trình hoạt động nhịp nhàng.

Thai nhi không có đầu gối

Bộ phận này không phát triển khi bé còn ở trong bụng mẹ và ngay khi mới chào đời. Thông thường, trong vòng 6 tháng sau sinh, đầu gối của bé mới phân biệt rõ ràng.

Theo Phong Thư

Bạn có thể xem thêm: Vá màng trinh | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Phẫu thuật màng trinh ở đâu đẹp an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét