Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Bật mí 4 lợi ích của 'chuyện ấy' tốt cho chị em đến khó tin



Quan hệ tình dục là nhu cầu cuộc sống con người. Bên cạnh đó "chuyện ấy" còn có rất nhiều lợi ích cho chị em khiến nhiều người khó tin.

Nếu bạn chưa biết những lợi ích của "chuyện ấy" đối với sức khỏe chị em phụ nữ là gì thì hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Trẻ hơn 7-12 tuổi


Quan hệ tình dục đều giúp bạn trẻ hơn rất nhiều (ảnh minh họa)
Trong một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Scotland về “chuyện ấy” đã cho thấy những lợi ích khó ngờ. Sau khi nghiên cứu trên 3.500 phụ nữ trong cùng độ tuổi cho thấy những người có tần suất quan hệ tình dục ít nhất 3 lần/tuần trẻ hơn 7-12 tuổi so với nhóm người chỉ có tần suất 2 lần một tuần.
Tiến sĩ David Weeks, một chuyên gia của bệnh viện Royal Edinburgh tại Anh, thực hiện một nghiên cứu để tìm hiểu tác dụng của thói quen quan hệ tình dục với mức độ lão hóa của người.
Nhóm nghiên cứu phỏng vấn hàng trăm đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi từ 40-50 về cuộc sống tình dục của họ. Kết quả cho thấy những người có ngoại hình trẻ hơn so với tuổi sinh hoạt tình dục trung bình ba lần mỗi tuần. Trong khi đó, những người có ngoại hình già hơn hoặc tương đương tuổi chỉ làm “chuyện ấy” trung bình 2 lần/tuần, nghĩa là thấp hơn 50% so với nhóm có ngoại hình trẻ hơn tuổi.

Tăng chỉ số thông minh



Thông minh hơn nhờ "chuyện ấy" (ảnh minh họa)
Theo nghiên cứu riêng biệt của các nhà khoa học tại Đại học Maryland và Konkuk ở Seoul, Hàn Quốc “chuyện ấy” giúp chị em thông thái.
Nghiên cứu được thực hiện trên chuột bạch, sau thời gian nghiên cứu họ nhận thấy những con chuột có tần suất quan hệ thường xuyên hơn ít gặp các triệu chứng rối loạn tâm sinh lý hay căng thẳng, khi đó bộ não của nó cũng ít gặp các áp lực, khiến các tế bào thần kinh phát triển tích cực và nhanh nhạy hơn hẳn.
Những con chuột này được đánh giá thông minh hơn hẳn trong các tình huống xử lý bằng phản xạ có điều kiện hoặc không. Các nhà khoa học cho hay, quan hệ tình dục mỗi ngày sẽ làm cho cơ thể phụ nữ trở nên quyến rũ, gợi cảm hơn, sống lâu hơn, ít ốm đau và có bộ não luôn minh mẫn.

Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn

Các kết quả khảo cứu của nhà liệu pháp học sinh lý người Mỹ Winifred Culter đã chỉ ra rằng, những phụ nữ có quan hệ tình dục thường xuyên thì có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn là 29 ngày. Bởi vì, sự gần gũi xác thịt thường xuyên có tác động tích cực tới quá trình cân bằng trong việc giải phóng các hoóc-môn sinh lý.
Điều này cũng có tác dụng bảo vệ phụ nữ trước các bệnh phụ nữ và bệnh vô sinh, gia tăng việc đưa máu tới các cơ quan sinh sản và cơ chậu, làm tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ và giúp phụ nữ nhanh chóng đạt khoái cảm trong quan hệ tình dục.

Giảm cân hiệu quả


Quan hệ tình dục giúp chị em giảm cân hiệu quả (ảnh minh họa)
Theo một nghiên cứu của Đức, nụ hôn nồng nàn với người tình giúp bạn đốt cháy 12kcal. Nữa tiếng đồng hồ âu yếm, mơn trớn nhau sẽ tiêu hao cho bạn 200kcal. Và những giây phút ân ái bốc lửa sẽ giúp bạn đào thải ít nhất 400kcal. Ân ái với nhiều tư thế khác nhau cùng với những nụ hôn nồng nàn giúp đốt cháy 1.000kcal. Vì sự gần gũi xác thịt có tác dụng giống như tập aerobic, giúp tăng gấp đôi sự trao đổi chất, làm tiêu mỡ bụng và quanh thắt lưng, giúp bạn có thân hình săn chắc hơn.
Một số nghiên cứu khác cho thấy “chuyện ấy” được coi là một phương pháp thể dục giúp giảm cân hiệu quả cho thấy hoạt động tình dục có thể giúp đốt cháy từ 75 đến 150 calo trong vòng 30 phút. Lượng calo đốt cháy tương đương với các phương pháp thể dục khác, như yoga (114 calo), khiêu vũ (129 calo), hay đi bộ (153 calo).
Ngoài ra, “chuyện ấy” cũng giúp cơ bắp trở nên săn chắc hơn. Bởi vì trạng thái “lên đỉnh” khi quan hệ tình dục giúp cơ thể giải phóng nhiều hormone testosterone – một trong những yếu tố cần thiết để tăng cường và duy trì các tế bào xương và cơ và giúp bạn giảm cân cách hiệu quả.
Theo Tri thức trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét