Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Nghe chàng trai Tây "kể tội" các cô gái Việt khi yêu

Andrew đã sống ở Việt Nam được 2 năm và có kha khá mối tình với các cô gái Việt.

Chán ngán, thất vọng với trai Việt, thích yêu trai Tây để được đổi đời….rất nhiều lý do được đưa ra để lý giải cho xu thế chuộng lấy chồng Tây ngày nay của các cô gái Việt

Loại trừ những cặp đôi hoàn toàn đến với nhau bằng nhân duyên, sự tình cờ và hoà hợp trong tâm hồn, ngày nay, có rất nhiều cô gái Việt đang âm thầm tự lên kế hoạch ép duyên theo cách “săn” bằng được cho mình một ông chồng qua mạng – mà dứt khoát phải là “chồng Tây”. Thành quả đâu chưa thấy nhưng đã có rất nhiều bài học về những chàng Tây “ba lô” sang Việt Nam tìm kiếm tình một đêm hay lừa tiền, hứa hẹn cưới xin nhưng sau đó về nước không hẹn ngày gặp lại. 

Trên một forum nổi tiếng nọ, topic với chủ đề “Muốn quen bạn trai Tây” thu hút hàng trăm chị em tham gia bình luận, mách mẹo để kiếm chồng Tây đổi đời. Thậm chí, nhiều thành viên còn hăng hái chia sẻ nhau cách “phân tích tâm lý trai Tây” cũng như “nhận biết đâu là trai muốn tìm vợ Việt – đâu là trai chỉ thích tình một đêm”.

Đã có nhiều cô gái Việt nói về việc hẹn hò bạn trai Tây, vậy nhưng lại chưa hoặc rất ít có chàng trai Tây nào thực sự lên tiếng về cảm nhận với các cô gái Việt

Andrew.E một chàng “trai Tây” 23 tuổi người Canada đã sống tại Tp.HCM được 2 năm và hiện đang dạy Tiếng Anh cho một trung tâm anh ngữ tại quận 8, người đã từng có nhiều mối tình, cả thoáng qua và sâu đậm với các cô gái Việt Nam sẽ chia sẻ những suy nghĩ của mình về các cô gái Việt trong tình yêu và cả tình dục. 



Andrew.E - 23 tuổi người Canada đã sống tại Tp.HCM được 2 năm

Nhiều "trai Tây" giàu ở Việt Nam nhưng khi quay về quê hương thì lại thành "nghèo"

Vì sao một chàng trai Cadana lại quyết định sang Việt Nam tạm sống, đó có lẽ sẽ là câu hỏi đầu tiên mà nhiều người tò mò?

Tôi luôn muốn đi du lịch để khám phá thế giới. Tuy nhiên đó không phải là kiểu du lịch hưởng thụ, đến vài ngày rồi lại đi chớp nhoáng. Tôi muốn hiểu rõ về một nền văn hoá mới khi đến một đất nước mới. Thời điểm đó ở Canada cũng là khi tôi cảm thấy buồn chán và muốn đi đâu đó. Tôi có một chiếc xe máy và nghĩ rằng sẽ thật tuyệt khi ngày nào cũng được lái nó vi vu khắp nơi. Ban đầu tôi phân vân giữa hai lựa chọn, Đài Loan hoặc Việt Nam và cuối cùng, tôi đã lựa chọn Việt Nam bởi vì chi phí sinh hoạt ở đây rẻ hơn nhiều. Lúc đó, tôi cũng khá nghèo và không có nhiều tiền.

Anh nói mình là “Tây nghèo”, điều đó có làm giảm sức hút của anh với các cô gái Việt?

Rất nhiều cô gái Việt Nam muốn yêu trai Tây vì họ nghĩ người Tây ắt hẳn phải giàu có. Tuy nhiên họ lại không biết rất nhiều người nước ngoài ở Việt Nam thực chất chỉ là “Tây Ba lô”. Có thể nói thế này, hầu hết người nước ngoài đều giàu có – theo tiêu chuẩn cuộc sống của người Việt Nam. Tuy nhiên khi quay lại quê hương mình, họ lại chỉ là những người nghèo. Vấn đề này nảy sinh do chênh lệch về mức sống.

Từ góc nhìn của một người nước ngoài, tôi nghèo nhưng nếu so với mức sống của một người Việt Nam, tôi lại giàu.

Tôi lái một chiếc xe tay ga từ thời 10 năm trước để xua đuổi những cô gái Việt đến với mình vì tiền bạc

Anh nói rằng con gái Việt Nam nhiều người chỉ muốn quen trai Tây vì tiền bạc. Từ bao giờ anh nhận ra điều đó? Có phải đã từng có cô gái Việt nào chia tay với anh vì chuyện này?

Tôi cảm nhận thấy ở Việt Nam, cụ thể là ở Sài Gòn nơi tôi đang sống, giá trị của một người thường sẽ được đánh giá bằng chỉ hai thứ: A - cái xe máy/ô tô của họ và B – cái điện thoại Iphone của họ.

Năm đầu tiên khi đến Việt Nam, tôi đi một chiếc xe máy tay ga cũ từ 10 năm trước và dùng một chiếc điện thoại Nokia “cục gạch”. Tôi đã hẹn hò với rất nhiều cô gái mà tiền dường như là mục tiêu chính của họ. Những cô gái này thường kỳ vọng sẽ nhận được quà, đi ăn tối ở những nơi sang trọng…khi hẹn hò với người nước ngoài. Thậm chí một số người còn trông chờ sẽ nhận được một chiếc xe máy mới hay một cái Iphone 6 chẳng hạn.

Tuy nhiên rất tiếc, tôi không phải là một chàng trai ngốc. Không khó cho tôi để có thể nhận ra mục đích thật sự ở những cô gái ấy. Hãy cứ nhìn phản ứng trên khuôn mặt họ khi bạn xuất hiện với một chiếc xe máy chỉ đáng giá 3 triệu đồng.

Tôi cũng từng thấy rất nhiều người nước ngoài chi tiêu đậm tay cho bạn gái Việt Nam của họ. Với một mối quan hệ tình cảm ở Việt Nam, chuyện tặng quà đắt tiền dường như rất phổ biến.

Với tôi thì đơn giản, tôi lái một chiếc xe máy tay ga cà tàng để khiến những cô gái có ý định làm quen với tôi vì tiền phải sợ hãi mà chạy biến (cười). Cách sống của tôi, những cô nàng “đào mỏ” sẽ không bao giờ có hứng thú và đương nhiên, tôi cũng không có hứng thú gì với họ.



2 năm sống ở Việt Nam đã giúp Andrew có cái nhìn khá thú vị về nhiều trường hợp thực dụng trong các mối quan hệ tình cảm ở Việt Nam

Hẹn hò với đàn ông nước ngoài là hẹn hò với một nền văn hoá khác biệt

Anh nói nhiều cô gái Việt quen trai Tây vì hám tiền. Vậy nhưng bây giờ, hãy nói về “âm mưu” của các chàng trai Tây, nhiều cô gái Việt cũng rỉ tai nhau rằng trai Tây tìm bạn gái Việt chỉ vì muốn tình một đêm chứ không tính chuyện lâu dài. Anh thấy sao?

Tôi có 3 lý do để giải thích cho sự “mang tiếng” này.

Thứ nhất, rất ít người nước ngoài đến Việt Nam có ý định ở đây lâu dài hoặc vĩnh viễn. Những người như Tây ba lô, giáo viên Tiếng Anh hay người nước ngoài đi làm việc ngắn hạn…Thông thường họ sẽ chỉ sống ở đây một thời gian ngắn, do đó họ có thể yêu, nhưng không có ý nghĩ kiếm tìm một mối quan hệ lâu dài.

Thứ hai, trong văn hoá phương Tây, chuyện quan hệ tình dục thoáng hơn rất nhiều so với ở Việt Nam. Thông thường một cặp đôi phương Tây sẽ có lần quan hệ tình dục đầu tiên sau buổi hẹn hò thứ ba. Điều này là không tưởng ở Việt Nam. Tuy nhiên các cô gái Việt lại không hiểu điều đó. Sự khác biệt này biến nhiều chàng trai nước ngoài thành những gã đểu ở Việt Nam mặc dù đây chỉ là một điều hết sức bình thường ở quê hương họ.

Thứ ba, nhiều bà mẹ thường hỏi tôi có ý định cưới con gái họ không và khi đó, tôi với cô ấy mới chỉ quen nhau được một tuần. “Kết hôn? Không. Chúng tôi mới chỉ là bạn bè và đang tìm hiểu nhau”. Hầu hết người nước ngoài khi quen một cô gái Việt Nam đều không có ý định tìm người để kết hôn. Ở Việt Nam, bạn phải lập gia đình khi mới khoảng hơn 20 tuổi nhưng ở phương Tây, chưa từng ai có ý tưởng như vậy.

Người Việt muốn con cái mình sớm kết hôn và có con, có lẽ là để những đứa con có thể chăm sóc cho họ khi về già. Ở phương Tây người ta không quan trọng chuyện này bởi đã có lương hưu cho người già khi hết tuổi lao động của chính phủ cũng như các nhà dưỡng lão khi về hưu. Hầu hết người ta chỉ kết hôn ở độ tuổi 30 và trên 30.



Nhiều đàn ông Tây đang bị "mang tiếng" vì một quan niệm được coi là chuyện bình thường ở đất nước họ.

Anh có nghĩ các cô gái Việt nên cởi mở và mạnh dạn hơn trong “chuyện ấy” khi yêu một chàng trai Tây?

Những cô gái muốn tìm bạn trai Tây để hẹn hò nên hiểu rằng họ đang hẹn hò với một nền văn hoá hoàn toàn khác biệt và khi họ đã lựa chọn, họ cần phải đảm bảo họ sẽ tiếp nhận được nó. Tương tự với những chàng trai ngoại quốc cũng vậy, cần hiểu rõ và tôn trọng bạn gái mình. Đừng cô gái nào quá ngây thơ. Họ phải tự có khả năng phân biệt được ai là người nghiêm túc với mình trong chuyện tình cảm.

Nếu anh đã hiểu văn hoá người Việt đến vậy, anh làm thế nào để những cô bạn gái Việt Nam của anh không nghĩ rằng tất cả những gì anh muốn chỉ là tình dục?

Tôi quan tâm đến chuyện tình dục, đó là điều hoàn toàn tự nhiên. Tôi nói với cô ấy tôi muốn gì và cô ấy cũng nói với tôi cô ấy thấy thoải mái với những chuyện gì. Tôi tôn trọng sự lựa chọn của cô ấy hết mức có thể. Đó là cách một mối quan hệ cần có để duy trì. Cả hai cần phải nói chuyện được với nhau, hiểu được ý nghĩa của việc cho và nhận – đó là điều quan trọng nhất.



Andrew và bạn gái hiện tại của mình

Ở "Tây" hay "Ta" cũng có người tốt và người chưa tốt trong tình yêu

Tính đến nay, anh đã có bao nhiêu mối tình rồi?

Tôi đã có 2 mối tình sâu sắc và khoảng 4 mối tình ngắn, khoảng 2-3 tháng. Trong đó một nửa là các cô gái Việt Nam, một nửa là người nước ngoài, mỗi người đều có một cá tính riêng, đặc biệt theo một cách riêng.

Bạn gái hiện tại của tôi là một cô gái Việt Nam, hiện làm sinh viên theo học nghành sư phạm ở TP.HCM. Tôi có thể nói là tôi yêu cô ấy thật lòng. Cô ấy là một trong những người thông minh nhất tôi từng gặp. Biết cách quan tâm, không quan trọng chuyện tiền bạc và luôn nỗ lực để khiến cuộc sống của tất cả mọi người trở nên tốt đẹp hơn.

Yêu một cô gái Việt Nam có nhiều khác biệt so với một cô gái phương Tây, theo anh?

Tôi không thấy nhiều khác biệt, con gái Việt Nam hay phương Tây cũng đều khá như nhau. Nhưng tôi nghĩ con gái Việt Nam thường ngây thơ và dễ tin người hơn. Điều đó cũng khiến nhiều cô gái bị một số kẻ xấu là người nước ngoài lừa.

Ngoài ra cũng có một vài khác biệt, ví dụ như con gái Việt Nam hay trông chờ bạn trai tặng quà hơn. Những cô gái cùng ký túc xá của người yêu tôi thường nói tôi không phải là một người bạn trai lý tưởng vì không mua nhiều quà cho cô ấy.

Vậy anh nghĩ mình có gì tốt hơn các chàng trai Việt?

Tôi da trắng và có thể cho ra đời những em bé lai xinh đẹp như con của bà mẹ nổi tiếng Elly Trần (cười). Đùa thôi nhưng tôi nghĩ đàn ông phương Tây theo một cách nào đó, thường biết tôn trọng phụ nữ hơn. Việc bạo hành gia đình không được “khuyến khích” ở nước ngoài. Nếu bạn đánh vợ, hàng xóm của bạn sẽ lên tiếng can ngăn. Ở Việt Nam, mọi người chỉ đứng nhìn...

Thực ra, tôi nghĩ cũng không nên so sánh nhiều, ở đâu cũng có người Tây tốt và Tây xấu, người Việt tốt và người Việt xấu.



Đừng tìm một anh bạn trai giàu, hãy tìm nguời thực sự quan tâm đến mình.

Là một người nước ngoài, anh có lời khuyên gì cho các cô gái Việt đang ôm mộng lấy chồng Tây?

Việc đi tìm một người đàn ông lý tưởng là điều rất khó. Với những cô gái Việt trẻ đang đọc bài viết này, tôi chỉ có lời khuyên là nên tìm một người tôn trọng bạn, tìm một người sẽ quan tâm chăm sóc bạn khi bạn yếu đuối nhất. Đừng theo đuổi việc tìm kiếm một người giàu có, tiền bạc rồi cũng mất. Đừng theo đuổi một người vì vẻ bề ngoài, ai rồi cũng sẽ già đi.

Với bản thân tôi, tôi tránh tiếp cận và thân thiết với những cô gái chỉ đang có nhu cầu tìm bạn trai nước ngoài. Tôi chỉ đơn giản là sống cuộc sống của mình, gặp những cô gái thú vị một cách tình cờ và rồi biết đâu đấy mọi chuyện sẽ tự nhiên tiếp diễn. 

Xin cám ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị!

Theo Anh Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét