Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Nếu bạn "yêu" đều đặn thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Bạn có bao giờ thắc mắc xem nếu quan hệ tình dục một cách đều đặn thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể!
"Yêu" một cách điều độ, vừa phải sẽ mang đến những lợi ích thiết thực lên sức khỏe. Đây chính là nhận định chung trong nhiều nghiên cứu khoa học. Không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng, đốt cháy năng lượng, tình dục còn có những công dụng bất ngờ lên sức khỏe.

quan hệ tình dục
"Yêu" một cách điều độ, vừa phải sẽ mang đến những lợi ích thiết thực lên sức khỏe. 

Thông minh hơn

Một nghiên cứu tìm thấy quan hệ tình dục làm tăng trưởng các tế bào trong vùng hippocampus, vùng não chịu trách nhiệm ghi nhớ. Điều đó có nghĩa quan hệ tình dục có thể giúp ngăn ngừa sự quên lãng và mất trí nhớ.

Theo tiến sĩ, chuyên gia về thần kinh học Daniel Amen tại Mỹ, cực khoái như một liều thuốc chống trầm cảm, giúp làm dịu một phần của não bộ, và đó là lý do tại sao trầm cảm ít xảy ra ở những người quan hệ tình dục thường xuyên.

Điều này giải thích tại sao phụ nữ có thể đồng thời vừa suy nghĩ về công việc, vừa nghe được những âm thanh kỳ lạ xung quanh, vừa có thể dạy dỗ con cái… trong cùng một thời điểm.

Trong cuộc khảo sát 6800 người đàn ông từ 50 đến 89 tuổi trên khắp nước Anh, những ai với đời sống tình dục tích cực đạt kết quả cao hơn 23% trong các bài kiểm tra nhận thức.

Người tham gia được yêu cầu nhớ lại những gì họ nghe 5, 10 phút trước hoặc yêu cầu sữa chữa các mô hình theo mẫu có sẵn. Đối với phụ nữ, những ai có đời sống tình dục tích cực lại có kết quả tốt hơn trong các bài kiểm tra nhớ từ vựng hơn là nhớ số.

Cải thiện sức khỏe hệ tim mạch

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng nam giới quan hệ tình dục đều đặn 2 lần một tuần thì nguy cơ bị bệnh mạch vành giảm hơn so với số nam giới quan hệ chỉ một lần mỗi tháng.

Duy trì vóc dáng cân đối

Quan hệ tình dục tiêu hao khá nhiều năng lượng và được xem là một vận động gắng sức. Chính vì vậy, quan hệ tình dục đều dặn phần nào giúp tiêu hao lượng calo dư thừa, cải thiện vóc dáng, giảm số đo vòng eo...

Kéo dài tuổi thọ

Khi lên đỉnh, một loại hormone mang tên dehydroepiandrosterone được phóng thích. Loại nội tiết tố này cải thiện miễn dịch, phục hồi cơ và làm trẻ hóa làn da. Một số nghiên cứu ghi nhận, nam giới quan hệ ít nhất 2 lần mỗi tuần sẽ sống lâu hơn số đàn ông "yêu" chỉ một lần mỗi tháng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét