Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Gel tránh thai dành cho nam giới sẽ xuất hiện đại trà vào năm 2018

Người đứng đầu của dự án gel dành cho nam giới vừa công bố sẽ đưa lại gel ra thị trường vào năm 2018.
Tên của loại gel tránh thai này là Vasalgel và nó từng được giới thiệu cách đây vài năm. Thực chất, nó là một loại gel dùng để tiêm vào ống dẫn tinh, ngăn không cho tinh trùng đi đến dương vật.

Trong một nghiên cứu vừa công bố, các nhà khoa học nhận thấy trong số 12 cá thể thỏ đực tham gia thí nghiệm, có đến 11 con được kiểm tra không có tinh trùng trong tinh dịch, trong cả 1 năm sau khi tiêm thuốc.
    

Thuốc tránh thai dành cho nam giới sẽ xuất hiện vào năm 2018. Ảnh minh họa

Trước sự thành công không ngờ đó, Vasalgel sẽ được cung cấp cho tất cả mọi người, giám đốc điều hành của tổ chức Parsemus Foundation, ông Elaine Lissner cho biết, Vasalgel sẽ được cung cấp cho tất cả mọi người, bắt đầu vào năm 2018.

Mặc dù đó là chỉ là một nghiên cứu nhỏ được thực hiện trên động vật, các nhà nghiên cứu tỏ ra khá lạc quan về những gì mà nó có thể mang lại trên cơ thể con người. “Kết quả nghiên cứu ở thỏ thậm chí còn tốt hơn so với dự kiến.

Vasalgel tạo ra hiệu ứng tránh thai rất nhanh chóng, kéo dài suốt cuộc nghiên cứu nhờ tính chất hydrogel độc đáo của nó. Đó là những yếu tố đóng vai trò then chốt, cho sự ra đời của một sản phẩm ngừa thai dành cho người”, Donald Waller - nhà dược học tại Đại học Illinois (Chicago, Mỹ), người đứng đầu nghiên cứu, cho biết.

Nhiệm vụ của các nhà khoa học trong thời gian tới là kéo dài thời gian hoạt động của thuốc ra, tránh phiền phức cho người dùng khi phải tiêm đi tiêm lại nhiều lần.

Giám đốc Lissner chia sẻ: “Chúng tôi mong đợi khoảng thời gian 1 năm đó cũng tương tự như ở nam giới, nhưng đó chỉ là mức tối thiểu”.
    

Mô phỏng cách tránh thai của loại gel này. Ảnh minh họa.

“Công dụng có vẻ khá bền bỉ và chúng tôi hy vọng nó sẽ kéo dài trong nhiều năm”, ông Lisner cho biết thêm. Ngoài ra, một trong những yếu tố khiến Vasalgel thu hút cánh đàn ông là nó có khả năng đảo ngược tác dụng.

Trong số thỏ thử nghiệm nói trên, nhóm chuyên gia chọn ra 7 con và tiêm cho nó một mũi thuốc thứ 2. Kết quả là “tinh trùng dường như ngay lập tức xuất hiện lại trong tinh dịch”.

Theo kế hoạch, các thử nghiệm đầu tiên trên người sẽ bắt đầu vào cuối năm nay, và khả năng thời gian cho quá trình đó chỉ mất khoảng 6 tháng. Việc cần làm trước mắt của công ty là họ sẽ phải đào tạo cho các bác sĩ cách thức tiêm Vasalgel, vào cơ thể những ai có nhu cầu trong tương lai.

Về chi phí, nhà sáng chế cũng cho rằng giải pháp của họ dựa trên cách tiếp cận chi phí thấp, và mục đích là để phổ biến cho tất cả mọi người. Thế nên chúng ta có thể mong chờ vào một cái giá vừa phải cho mỗi liều tiêm. Khi có mặt trên thị trường, Vasalgel sẽ cung cấp cho nam giới một lựa chọn ngừa thai an toàn, lâu dài, có thể đảo ngược, mà không cần phải trải qua phẫu thuật.

Tiểu Lâm (theo Eurekalert)

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Dấu hiệu nhận biết rách màng trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét