Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Dấu hiệu bệnh nguy hiểm khi đột nhiên... không thể đếm được tiền!

Những bệnh lý nghiêm trọng đôi khi có dấu hiệu tưởng chừng như vô hại.

Răng yếu, rụng tóc, ngón trỏ dài hơn ngón áp út, không thể đếm được tiền… những đặc điểm có vẻ rất bình thường như thế này trên thực tế có thể là biểu hiện của một số căn bệnh nghiêm trọng. Sau đây là một số dấu hiệu tưởng chừng vô hại nhưng lại là điềm báo chẳng lành cho cơ thể.

1. Răng yếu – đề phòng dạ dày kém

Răng yếu là một biểu hiện của dạ dày hoạt động yếu kém. Lớp men răng kém khỏe mặc dù được vệ sinh đều đặn, sạch sẽ và không bị tác động bởi thực phẩm có hại như trà hay cà phê cho thấy tình trạng trào ngược axit dạ dày. Lớp axit này sẽ làm xói mòn và gây hại cho men răng, dẫn đến tình trạng răng yếu thường thấy ở người bệnh.

2. Rụng tóc – dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt

Có sự liên hệ mật thiết giữa tình trạng rụng tóc và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy những người đàn ông bị hói sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư nói trên cao hơn 83%. Thủ phạm ẩn sau đó chính là vấn đề về lượng hóc môn testosterone trong cơ thể đàn ông. Quá nhiều lượng hormon dễ dẫn đến tình trạng hói cũng như các vấn đề liên quan đến tuyến tiền liệt.

Dấu hiệu bệnh nguy hiểm khi đột nhiên... không thể đếm được tiền!

3. Thay đổi chữ viết – dấu hiệu của bệnh Parkinson

Để kiểm tra tình trạng chữ viết của mình, bạn hãy thử một phép thử nghiệm nhỏ. Viết một câu chữ trên giấy, sau đó viết lại câu này 9 lần và kiểm tra độ giống nhau giữa các dòng. Nếu các dòng chữ dần nhỏ hơn và sát vào nhau, có thể bạn đã mắc bệnh Parkinson. Các dây thần kinh của bệnh nhân Parkinson không thể sản xuất dopamine, khiến cho bàn tay bị cứng đờ và ảnh hưởng đến chữ viết của khổ chủ.

4. Ngón trỏ dài hơn ngón áp út – cẩn thận với tâm thần phân liệt

Ngón trỏ dài hơn ngón áp út có thể là một dấu hiệu ban đầu của bệnh tâm thần phân liệt. Một nghiên cứu mới đây đã cho hay những người đàn ông với biểu hiện này dễ có khả năng bị mất cân bằng hóc môn, dẫn đến tình trạng tâm thần phân liệt.

5. Không thể đếm tiền – dấu hiệu của Alzheimer

Nếu bạn thường xuyên đếm tiền không đúng, hoặc gặp nhiều khó khăn mỗi khi làm những phép tính đơn giản, hãy cẩn thận vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh Alzheimer.

6. Ngáy – một dạng biểu hiện của bệnh tim

Những tiếng ngáy vô hại cũng có thể là một cách báo hiệu của cơ thể về một trái tim không khỏe. Ngủ ngáy có liên quan đến tình trạng dày lên của động mạch vùng cổ, có thể dẫn đến tình trạng đau tim hay đột quỵ, gây ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Theo Lam Anh

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Dấu hiệu nhận biết rách màng trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét