Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Mẹo uống rượu không say đơn giản mà hiệu quả

Mẹo uống rượu không say vô cùng hiệu quả. Trước khi uống rượu hãy làm ba mẹo này, nhất định những người thường xuyên uống sẽ hạn chế được tình trạng say rượu, bia.
Uống rượu là một hoạt đông không thể thiếu trong các hình thức giao tiếp xã hội. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều rượu, nguy hại đến sức khỏe sẽ rất khó lường.

Vì thế, uống rượu như thế nào để đảm bảo sức khỏe là một vấn đề ngày càng được rất nhiều người quan tâm. Các nghiên cứu trước đây đều chỉ ra giảm nồng độ cồn là một việc quan trọng nhằm phòng tránh say rượu.
Do đó, nếu trước khi uống rượu, bạn làm đủ 3 việc dưới đây có thể hạn chế việc say rượu, bảo đảm sức khỏe cho cơ thể.

Dưới đây là những mẹo uống rượu không say mà bạn nên áp dụng:

Một cốc nước


Trước khi uống rượu hãy uống một cốc nước, ở một mức độ nào đó sẽ có tác dụng làm loãng lượng rượu, phòng chống việc lượng cồn quá cao sau khi uống rượu.
Đồng thời, nếu lượng nước trong cơ thể con người quá thấp, sẽ ảnh hưởng tới chức năng làm việc của gan, làm giảm khả năng phân giải cồn của gan.
Việc uống nước có thể kịp thời bổ sung lượng nước cho cơ thể, phòng tránh lượng cồn quá cao sau khi uống rượu.

Một chút sữa chua


Trước khi uống rượu, bạn nên ăn một chút sữa chua, uống nước ép hoa quả hoặc ăn một chút hoa quả có vị chua.
Bởi sữa chua và các sản phẩm sữa khác có thể giúp hình thành một lớp màng sữa trên niêm mạc dạ dày, giảm thiểu lượng hấp thụ rượu cho niêm mạc dạ dày, từ đó giúp giảm nồng độ cồn;
Canxi có trong sữa có thể phả hủy chất aldehyde và các chất độc hại khác có trong rượu, giảm thiểu những tổn thương do các chất độc hại gây ra cho cơ thể.
Độ chua trong hoa quả hoặc nước ép hoa quả có thể giúp trung hòa lượng cồn, giảm thiểu các tác hại của cồn ethanol đối với hệ thống thần kinh trung ương, ở mức độ nhất định có thể giảm thiểu mức độ say rượu.

Một miếng bánh


Khi dạ dày trống rỗng, lượng cồn được hấp thụ rất nhanh, rất có hại cho đường tiêu hóa, dễ dẫn đến xuất huyết dạ dày, loét dạ dày.
Vì vậy, trước khi uống rượu, bạn nên ăn một chiếc bánh để phòng tránh cồn xâm nhập vào thành dạ dày, cũng có thể kéo dài thời gian hấp thụ cồn ethanol trong cơ thể.
Cơm, bánh bao hoặc các thực phẩm giàu carbohydrate khác đều có tác dụng như trên. Các loại thực phẩm này cũng chứa nhiều vitamin B. Vitamin B1 có tác dụng trợ giúp gan trong việc giải rượu.

 Theo Sina Health

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét