Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Nữ giới “yêu” nhiều sẽ trị được mụn trứng cá?

Tôi nghe bạn trai nói nếu có quan hệ tình dục thì sẽ giảm được mụn trứng cá. Điều này có đúng hay không?

  Mụn trứng cá là một tác dụng phụ thường gặp của tuổi dậy thì. Ở độ tuổi này có sự thay đổi nội tiết tố dẫn đến việc hầu hết mọi người đều bị mụn trứng cá. (Ảnh minh họa)

Mụn trứng cá là một tác dụng phụ thường gặp của tuổi dậy thì. Ở độ tuổi này có sự thay đổi nội tiết tố dẫn đến việc hầu hết mọi người đều bị mụn trứng cá. (Ảnh minh họa)

Câu hỏi:

Tôi năm nay 19 tuổi, đã có bạn trai. Tôi bị mụn trứng cá rất nhiều và thấy bất tiện về nó. Tôi nghe bạn trai nói nếu có quan hệ tình dục thì sẽ giảm được mụn trứng cá. Điều này có đúng hay không? Mong tư vấn. Tôi xin cảm ơn! (Bạn đọc)

Trả lời:

Chào bạn!

Quan hệ tình dục giúp phụ nữ giảm được mụn trứng cá là một “huyền thoại” mà nhiều người tin nó là sự thật. Điều này đúng ở một số người nhưng không phải do tác dụng của tình dục mà do sự trùng hợp ngẫu nhiên từ nhiều yếu tố.

Như chúng ta đã biết, mụn trứng cá là một tác dụng phụ thường gặp của tuổi dậy thì. Ở độ tuổi này có sự thay đổi nội tiết tố dẫn đến việc hầu hết mọi người đều bị mụn trứng cá. Độ tuổi dậy thì ở mỗi người khác nhau, tuy nhiên, phần lớn mọi người thường trưởng thành ở độ tuổi 18 – 19 tuổi. Lúc đó những rối loạn nội tiết tố giảm đi, hiện tượng mụn trứng cá cũng đỡ hơn. Và đây cũng là thời điểm mà nhiều người có quan hệ tình dục lần đầu tiên của họ.

Thêm vào đó, với những nữ giới quan hệ tình dục sớm sau độ tuổi dậy thì, họ chưa sẵn sàng có con nên thường sử dụng thuốc tránh thai để ngăn có thai ngoài ý muốn. Việc sử dụng phương pháp kiểm soát sinh sản này làm thay đổi hormone cộng với thời điểm trưởng thành của cơ thể nên sự phát triển của mụn trứng cá không còn như trước nữa. Hai sự trùng hợp ngẫu nhiên này này khiến họ tin vào việc quan hệ tình dục sẽ làm giảm mụn trứng cá.



Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Dấu hiệu nhận biết rách màng trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét