Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Tiêm một mũi, không cần sử dụng bao cao su một năm

Sự chờ đợi kéo dài để tìm một biện pháp tránh thai nam ổn định cuối cùng đã có thể có kết quả khi các nhà nghiên cứu đã tìm ra một loại thuốc tiêm để tránh thai mới gọi là Vasalge.

4
Nam giới có một số lựa chọn để kế hoạch hóa gia đình, gồm sử dụng bao cao su và thắt ống dẫn tinh. Mặc dù bao cao su rất tiện lợi và có tác dụng phòng bệnh khi được sử dụng đúng, nhưng hàng năm vẫn có 18% trường hợp mang thai dù có sử dụng. Thắt ống dẫn tinh có hiệu quả nhưng tác dụng thường được coi là vĩnh viễn.

Trong thử nghiệm lâm sàng trên thỏ, các nhà nghiên cứu chứng minh rằng hiệu quả tránh thai của Vasalgel là ổn định trong giai đoạn nghiên cứu 12 tháng. Các nhà khoa học ở trường ĐH Illinois ở Chicago, Mỹ cho biết các kết quả từ nghiên cứu trên thỏ là tốt hơn nhiều so với dự kiến.

Vasalgel mang lại hiệu quả tránh thai nhanh chóng kéo dài suốt thời gian nghiên cứu nhờ những đặc tính hydrogel độc đáo của nó. Những đặc tính này được coi là quan trọng đối với một sản phẩm tránh thai sử dụng ở người. Những phát hiện này được công bố trên tờ Basic and Clinical Andrology.

Vasagel, do công ty phi lợi nhuận Parsemus Foundation của Mỹ phát triển, chứa axit styrene-alt-maleic (SMA) hòa tan trong dimethyl sulfoxid và có thể là phương pháp tránh thai nam tác dụng kéo dài, không hormon và tạm thời đầu tiên được đưa ra thị trường.

Sau khi gel được tiêm vào ống dẫn tinh, đường dẫn tinh trùng từ tinh hoàn tới niệu đạo của 12 con thỏ, phân tích tinh trùng chỉ ra rằng 11 con thỏ đã không còn tinh trùng trong tinh dịch.

Một con thỏ có một vài mẫu với số lượng tinh trùng rất ít trước khi trở nên không có tinh trùng. Thử nghiệm ở người về Vasalgel dự kiến sẽ được bắt đầu vào cuối năm nay.

Theo THS/ Univadis

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét