Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Sai lầm lớn khi làm "chuyện ấy" của rất nhiều cặp đôi

Làm "chuyện ấy" ngay sau khi ăn được coi là một trong những việc vô cùng có hại cho sức khỏe của cả hai.

Chào bác sĩ, em năm nay 24 tuổi, mới kết hôn. Em có một chuyện này muốn được tư vấn như sau.
Vợ chồng em thường ăn tối rất muộn (khoảng 10 giờ tối), sau khi ăn là trèo lên giường cho ấm và " chuyện ấy " diễn ra gần như ngay sau đó.
Trong khoảng 1 tháng sau khi cưới em thấy chuyện này là bình thường, nhưng giờ đây em lại cảm thấy rất mệt sau khi mọi việc kết thúc.

Thậm chí có lần "chuyện ấy" còn không được như ý muốn. Em muốn hỏi, có phải chúng em đã "làm việc" quá nhiều nên mới dẫn đến tình trạng đó không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục tình trạng này. Em xin cảm ơn bác sĩ! (Hoàng Liên)

Trả lời:

Bạn Hoàng Liên thân mến!
Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi chia sẻ đến chúng tôi.
Qua mô tả của bạn thì có thể thấy nguyên nhân khiến "chuyện ấy" của vợ chồng bạn đang có dấu hiệu không như ý và cả hai đều mệt mỏi sau khi kết thúc không phải do "làm việc" nhiều quá mà là do "làm việc" không đúng thời điểm.


Làm chuyện ấy ngay sau khi ăn được coi là một trong những việc vô cùng có hại cho sức khỏe của cả hai. Ảnh minh họa

Làm "chuyện ấy" ngay sau khi ăn được coi là một trong những việc vô cùng có hại cho sức khỏe của cả hai. Ảnh minh họa

Theo như bạn chia sẻ thì vợ chồng bạn "giao ban" gần như ngay sau khi ăn tối, điều này không hề tốt chút nào. Sau khi ăn, cơ thể cần được nghỉ ngơi để hoạt động tiêu hóa diễn ra thuận lợi.
Bởi vậy, có những hoạt động tốt nhất không nên làm sau khi ăn no như đi ngủ ngay, tắm, tập thể dục hay quan hệ tình dục.
Sau khi ăn dạ dày ở trong trạng thái đầy nên ngay cả vận động nhẹ cũng sẽ tăng thêm gánh nặng cho dạ dày.

Khi vừa ăn xong, thức ăn còn đầy trong dạ dày, hệ tiêu hóa đang hoạt động hết công suất, lúc này lên giường nằm sẽ ảnh hưởng đến tiêu hoá của dạ dày, không có lợi cho việc hấp thụ thức ăn.
Do tập trung vào hệ tiêu hóa nên cũng ảnh hưởng tới sự vận chuyển máu lên não, nếu “quan hệ” ngay trong thời điểm này lúc này sẽ rất dễ bị trúng gió.

Ngoài ra, sau khi “yêu”, cả hai chìm vào giấc ngủ khiến quá trình trao đổi chất ngưng trệ, năng lượng vừa hấp thụ từ thức ăn chuyển hoá thành chất béo, gây tăng cân , béo phì và mệt mỏi.
Hơn nữa, trong tình trạng bụng no, các hoạt động khác của cơ thể cũng giảm nên tâm trí bạn chỉ nghĩ đến chuyện được nghỉ ngơi.

Vì vậy, khi phải gắng sức cho "chuyện ấy", năng lượng trong cơ thể không được bổ sung kịp thời khiến cho cả hai không tập trung và cảm thấy không thỏa mãn cũng như càng mệt hơn.
Do vậy, vợ chồng bạn nên điều chỉnh lại lịch sinh hoạt của mình. Hãy ăn tối sớm lên vì ăn tối muộn lúc 10h đêm như vậy cũng không hề tốt cho sức khỏe.
Sau khi ăn, nên nghỉ nơi 1-2 tiếng mới đi ngủ hoặc tham gia các hoạt động phải vận động nhiều.

Chúc vợ chồng bạn vui khỏe!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét