Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Lý do bạn nên dừng ngay việc tỉa lông vùng kín

Bản thân cấu tạo của tự nhiên luôn đi kèm với những ý nghĩa nhất định của nó. Vì vậy, nếu bạn cạo lông vùng kín, bạn chắc chắn sẽ phải đối diện với một vài điều bất lợi.

Hầu hết phụ nữ (thậm chí có cả đàn ông) đều thích vùng kín của nữ giới sạch sẽ, không quá rậm rạp. Vì thế, việc cạo hoặc tẩy lông vùng kín trở thành một xu hướng phổ biến hiện nay.

Những vì sao vùng kín của bạn lại có lông? Bản thân cấu tạo của tự nhiên luôn đi kèm với những ý nghĩa nhất định của nó. Vì vậy, nếu bạn cạo lông vùng kín, bạn chắc chắn sẽ phải đối diện với một vài điều bất lợi.

Tác hại là gì?

Hiện tại, chưa có bất cứ một nghiên cứu nào ghi nhận rằng việc cạo lông vùng kín là điều tốt cho nữ giới. Phần lớn nó thuộc về cảm giác của phụ nữ, cho rằng việc không có lông sẽ sạch sẽ, thoải mái hơn.

ly do ban nen dung ngay viec tia long vung kin - 1
(Ảnh minh họa)

Nhưng việc cạo lông vùng kín có một số nhược điểm:

- Các tuyến mồ hôi trong khu vực vùng kín tiết ra pheromone để kích thích bạn và tăng ham muốn tình dục của đối tác. Khi bạn cạo sạch lông vùng kín, điều này sẽ bị giảm sút đi.

- Vùng cỏ ở khu vực nhạy cảm đó tạo nen một mùi đặc trưng ở nữ giới và phần lớn đàn ông cho rằng đó là thứ mùi độc đáo, thu hút.

- Ít lông vùng kín sẽ làm cho phụ nữ dễ bị các loại nhiễm trùng do vi khuẩn, vi rút và nấm dễ dàng thâm nhập mà không gặp sự cản trở.

- Làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh tình dục: Trên thực tế, lượng cỏ vùng kín là một rào cản đối với các bệnh lây truyền qua đường tình dục như herpes sinh dục, mụn cóc… Khi lông vùng kín được cạo sạch đi, các vết thương cực nhỏ ở lỗ chân lông sẽ dễ dẫn đến nhiễm trùng, vi khuẩn, sẹo, kích ứng, ngứa và lây truyền bệnh.

Phụ nữ cần làm gì?

- Nếu bạn thực sự muốn cạo lông vùng kín, hãy đến các cơ sở chuyên nghiệp về dịch vụ này thay vì tự cạo, tẩy lông tại nhà vì rất dễ nhiễm trùng và gây tổn thương cho khu vực nhạy cảm này.

- Bạn cần phải thường xuyên giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập.

- Rửa âm đạo bằng nước sạch và không thụt rửa!

Theo MiMi (Theo The health)

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Dấu hiệu nhận biết rách màng trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét