Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Cẩn thận "yêu" lúc trời nóng bức

Nhiệt độ quá cao khiến người ta dễ mệt mỏi, ngay cả vào ban đêm, thời điểm được nhiều người chọn để “yêu”.
Gần đây, thời tiết quá nóng bức. Không biết có phải thế không mà chuyện vợ chồng của chúng tôi cũng uể oải theo. Tôi còn nghe nói “yêu” vào lúc nóng bức có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Can than
Ảnh minh họa

Tiết trời oi bức luôn là một yếu tố không thân thiện với một việc cường độ cao như chuyện phòng the. Nhiệt độ quá cao khiến người ta dễ mệt mỏi, ngay cả vào ban đêm, thời điểm được nhiều người chọn để “yêu”. Ai cũng biết lên giường lúc mệt mỏi là một cấm kỵ, bởi đó có thể là “đầu đề” hoàn hảo gây ra những vụ “phạm phòng” chết người. Nguy hiểm ở chỗ, sự mệt mỏi do thời tiết thường có tính hệ thống, nghĩa là gần như mọi hoạt động của cơ thể đều rơi vào trì trệ, đặc biệt với những ê-kíp trọng yếu như thần kinh, tuần hoàn, hô hấp.

Tình dục là một “lao động” sinh nhiệt cao. Không lạ sau cuộc vui nhiều người thở dốc, mồ hôi nhễ nhại. Với không khí thiêu đốt như vậy, cơ quan thấm đòn nặng nhất là trung tâm điều nhiệt. Cả ngày bận túi bụi đối phó với oi nồng, tối về phải “nai lưng” xử lý một trận “đổ mồ hôi” nữa. Điều này hoàn toàn có thể khiến hệ điều nhiệt bấn loạn. Sự cố này có thể có những triệu chứng giống trường hợp say nắng, sốc nắng.

Nóng bức đi đôi với lượng xuất mồ hôi, tức cũng liên quan đến tình trạng mất nước. Với một người khỏe mạnh, đây không phải là vấn đề, nhưng với những ông lao động chân tay ngoài trời, thì lượng mồ hôi thiệt thêm về đêm có thể trở thành "giọt nước tràn ly". Nhiệt độ cao làm giãn nở hệ mạch máu ngoại biên, kéo một lượng máu lớn dồn ra tập kết dưới da.

Không may, trong tình dục, đặc biệt với đàn ông, rất cần chi dùng một lượng máu lớn làm nguyên liệu thủy lực phục vụ cương cứng. Áp lực thu chi buộc hệ tuần hoàn phải điều phối lấy máu nơi chưa cần gửi đến “điểm nóng”. Hậu quả thiếu hụt oxy não đột ngột thường gây ngất xỉu, hôn mê. Quý bà, quý cô tuy không phải “dụng công” nhiều trong chăn gối nhưng cũng cần nhiên liệu nên phái đẹp vẫn có thể trở thành nạn nhân của sự oi bức.

Trời nóng người ta thích tắm giải nhiệt. Sự khó chịu, ngứa ngáy, càng dễ thuyết phục nhiều đôi uyên ương tắm táp trước khi lên giường hoặc sau khi xong việc. Hậu quả từ chênh lệch nóng - lạnh cũng là một kiểu làm rối hệ điều nhiệt và tuần hoàn sinh chuyện. Tất nhiên, nhiều đôi uyên ương sẽ chọn cách yêu dưới sự “hậu thuẫn” của một chiếc máy lạnh hay quạt máy.

Với những phụ nữ thiếu chất nhờn bôi trơn (bẩm sinh hay mắc phải) thì sự nóng bức có thể giáng thêm một đòn nữa vào sự khô kiệt. Thực tế, nhiều phụ nữ nhận ra: “chiều chồng” vào mùa nóng thường khó khăn hơn ngày thường.

Nóng bức còn đe dọa tiềm tàng cho sự khỏe mạnh bầu tinh ở đàn ông. Mọi nhiệt độ cao hơn thân nhiệt là thủ phạm dẫn đến việc tinh hoàn cho ra lò những mẻ tinh trùng kém chất lượng.

Sau cùng, chắc chẳng ai vui vẻ gì khi phải yêu trong một bầu không khí thiêu đốt, nếu có lỡ lên giường, nhiều người có lẽ cũng có tâm lý “xong sớm nghỉ sớm”. Nếu chẳng hứa hẹn thành công thì tạm hoãn cũng không phải là một việc tiếc nuối gì.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét