Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Những điều bạn làm khiến chồng muốn… “phát điên”

Phụ nữ là "chúa" mắc sai lầm khi dùng tình dục làm thứ uy hiếp chồng.
Dưới đây là một vài điều những bà vợ vô tình làm nhưng khiến chồng chỉ muốn nổi khùng lên vì bực bội:

Bắt chồng phải đọc được suy nghĩ của mình

Cách tốt nhất để ai đó làm được điều bạn mong đợi là nói với họ suy nghĩ của bạn. Đàn ông và phụ nữ vốn dĩ có suy nghĩ và cách nhận thức vấn đề khác nhau. Thứ mà đàn ông muốn khác hoàn toàn với cái mà phụ nữ chờ… Vì thế, đừng cố gắng bắt chồng phải trở thành nhà ngoại cảm, phán đoán được những suy nghĩ và tâm tư thầm kín của bạn.

Thay vào đó, hãy nhỏ nhẹ chia sẻ những gì bạn cần, bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên khi thấy anh ấy nhiệt tình giúp đỡ bạn. Còn nếu bạn cứ hậm hực và chờ đợi chồng phải tự đoán ra cái mình muốn và thực hiện, cái bạn nhận về chỉ là sự thất vọng và làm cho tình cảm vợ chồng thêm rạn nứt.

 nhung dieu ban lam khien chong muon… “phat dien” - 1
 Đừng cố gắng bắt chồng phải trở thành nhà ngoại cảm, phán đoán được những suy nghĩ và tâm tư thầm kín của bạn. (Ảnh minh họa)

Như một cái máy nhắc nhở đầy dai dẳng

Có thể anh ấy đã từng có lỗi và bạn đã bỏ qua, nhưng việc cứ nói đi nói lại mãi điều đó khiến cho thiện chí ban đầu của bạn bay biến mất mà thay vào đó chỉ còn là sự “phát điên” của chồng bạn.

Những gì đã xảy ra trong quá khứ, hãy để nó qua đi sau khi có một cuộc thảo luận nghiêm túc để rút kinh nghiệm. Đừng cứ mỗi lần xảy ra tranh luận bạn lại lôi chuyện cũ ra đay nghiến.

Thêm một điều nữa ở các bà vợ khiến các ông chồng ngán ngẩm chính là khả năng nói nhắc nhở mãi. Bạn đã thông báo cho anh ấy về việc cái tủ bếp bị hỏng, cái máy giặt có lỗi… Anh ấy sẽ thu xếp thời gian để “xử lí” chúng. Đừng có mỗi sáng tỉnh dậy lại hỏi lại một câu: “Anh đã sửa cái tủ chưa thế?”. Bằng cách này bạn đang cố thể hiện mình giống như mẹ của anh ấy chứ không phải vợ.

Sử dụng tình dục như một công cụ mặc cả

Có thể bạn làm điều này một cách vô tình hoặc cố ý, nhưng dù động cơ của bạn là gì thì đó cũng là một sự bất công bằng với chồng của bạn. Chồng bạn sẽ cảm thấy nhu cầu bình thường và là sự gắn kết tình cảm vợ chồng này bỗng dưng làm cho anh ấy yếu thế và anh ấy phải “phục dịch” bạn để đổi lại “chuyện ấy”.·        

Bắt chồng tâm sự nhỏ to cả đêm như… bạn gái       

Khi bạn gặp chuyện buồn, cô bạn thân có thể ngồi cả ngày để tiếp chuyện bạn, để “tám”, để nói đủ thứ trên đời. Nhưng với chồng bạn thì không. Điều này khiến nhiều người phụ nữ có thói quen so sánh rằng: “Anh thậm chí còn không chịu lắng nghe em bằng đứa bạn”.·        

nhung dieu ban lam khien chong muon… “phat dien” - 2
Đừng mang tình dục ra làm thứ "uy hiếp" chồng (Ảnh minh họa)

Bạn phải hiểu rằng đàn ông và phụ nữ rất khác nhau về tinh thần và tình cảm. Anh ấy có thể ngồi lắng nghe bạn kể câu chuyện và đưa ra lời khuyên nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy sẽ “buôn” cùng bạn vài tiếng đồng hồ hoặc nói chuyện thâu đêm suốt sáng như cách mà hai người phụ nữ trò chuyện cùng nhau.

Bắt chồng phải như… Soái ca

Hãy đối mặt với thực tế đi. Có thể những bộ phim bạn xem, những câu truyện ngôn tình mà bạn đọc gây dựng lên trong bạn một hình mẫu lí tưởng về người chồng, người đàn ông hoàn hảo. Nhưng ở đời hoàn toàn khác. Ai cũng có khuyết điểm và có những tật xấu riêng, kể cả bạn cũng vậy. Vì thế hãy đặt ra những mục tiêu phù hợp với thực tế thay vì mơ mộng viển vông và bắt chồng phải trở thành một hình mẫu như ngọc không tì vết.

Theo Sam Sam (Theo Family)

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | Dấu hiệu nhận biết rách màng trinh vá màng trinh bao lâu thì quan hệ được

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét