Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Vì sao phải thường xuyên quan sát vùng X?

Nhiều quý cô trưởng thành đã bỏ qua phần việc quan trọng quan sát vùng riêng tư của mình hằng ngày, điều này là một sai lầm.


Nữ giới chỉ cảm nhận những thay đổi ở vùng riêng tư qua cảm giác là chủ yếu. Họ chỉ phát hiện ra vấn đề khi cảm thấy vùng X không khỏe, có hiện tượng nóng, ngứa, đau hoặc tiết dịch bất thường. Thông thường, khi những dấu hiệu này xuất hiện thì vùng X đã bị viêm nhiễm rồi.

Việc quan sát vùng X thường xuyên có thể giúp quý cô phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn, nhận ra dấu hiệu bất ổn từ sớm để việc chữa trị hiệu quả hơn.
Không như những bộ phận khác trên cơ thể, vùng X đặc biệt nhạy cảm và chỉ một chút sơ suất trong việc vệ sinh, sinh hoạt hằng ngày và chuyện ấy cũng sẽ gây ra tổn thương. Giải quyết hậu quả tuy không quá khó nhưng lại gây nhiều phiền lụy, bất tiện.
 
vi sao phai thuong xuyen quan sat vung x? - 1
(Ảnh minh họa)

Những gì nàng cần?

Một chiếc gương và vị trí quan sát thích hợp. Nàng có thể sử dụng phòng tắm hoặc tranh thủ trong phòng ngủ riêng tư của mình. Dùng chiếc gương nhỏ quan sát toàn bộ vùng X một cách tỉ mỉ dưới ánh sáng đầy đủ.

Bao lâu một lần?

Các bác sĩ khuyến cáo nữ giới cần thường xuyên kiểm tra cơ thể của chính mình hằng tuần hoặc ít nhất hai tuần một lần. Việc kiểm soát thường xuyên sẽ cho bạn cơ hội ngăn chặn nguy cơ  từ sớm, phát hiện và chữa trị kịp thời những trục trặc nhạy cảm, đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Quan sát những gì?

Toàn bộ vùng X và khu vực lân cận, nếu có thể cả đường hầm và cửa vào, đừng bỏ qua cửa sau, khu rừng và cả hai bên bẹn. Cần đặc biệt lưu ý ở vùng cửa vào, hạt đậu, đáy chậu (vùng giữa hậu môn và âm đạo), niệu đạo và hậu môn là những nơi nhạy cảm dễ bị viêm nhiễm nhất.

Bạn cần biết khác với những bộ phận khác, mọi dấu hiệu khác thường ở khu vực này đều không thể coi nhẹ và bỏ qua. Nếu có một biểu hiện lạ, dù là nhỏ nhất cũng phải theo dõi và đến gặp bác sĩ ngay nếu cần thiết.

Phải chú ý điều gì?

Bất thường vùng riêng tư thường thể hiện qua màu sắc, độ láng và dịch tiết. Đây là 3 yếu tố nàng phải chú ý nhất.
Màu sắc: Vùng X khỏe mạnh sẽ có màu hồng nhạt hoặc đậm tùy vào sắc tố cơ thể mỗi người nhưng sẽ đều màu. Nếu màu sắc thường ngày có biến chuyển bạn sẽ dễ dàng nhận thấy ngay. Nếu có xuất hiện vùng đỏ tấy, màu sắc không đều phải lập tức theo dõi.
 
vi sao phai thuong xuyen quan sat vung x? - 2
Độ láng: Bao gồm cả hình dáng thay đổi như có sưng, phù, mụn rộp nổi hoặc bẹt lên trên bề mặt da. Nói chung, vùng X tuy có cấu tạo phức tạp nhưng bề mặt của nó khi khỏe mạnh sẽ luôn trơn láng.
Dịch tiết: Bất thường dịch tiết có thể quan sát được từ sớm. Màu bình thường của dịch tiết là trắng trong hoặc trắng đục như sữa. Màu bất thường là vàng, xanh, nâu hoặc xuất huyết …
Ngoài ra, khu rừng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ vì môi trường thiếu thoáng khí và ẩm ướt của nó. Nàng nên chăm sóc, rà soát kỹ, không nên để “cây cỏ” quá rậm rạp. Tuy nhiên, phát quang bụi rậm cũng không được cổ vũ bởi chính đám “cây cỏ” này sẽ ngăn ngừa bụi bặm và là lớp đệm cần thiết, bảo vệ vùng riêng tư.

Lời khuyên của bác sĩ

Để bảo vệ vùng X, nàng cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bằng nước sạch; tránh mặc quần áo quá chật, được may bằng chất liệu thô, nóng, không thoát mồ hôi; quan hệ tình dục an toàn và ăn thức ăn lành mạnh, tránh đồ cay nóng quá nhiều.

Theo NC (Pháp luật TP.HCM)

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu hẹp âm đạo không phẫu thuật tại TMV Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét