Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

9 điều chồng muốn vợ đừng chia sẻ trên mạng

Mạng xã hội là nơi nhiều người tự do bày tỏ suy nghĩ của mình nhưng đây có thể là nơi tạo ra sự chia rẽ, xung đột trong đời sống thực của nhiều cặp vợ chồng.


Có những hành động của các bà vợ mà dù không nói ra, nhiều ông chồng vẫn bí mật "không dễ chịu".
Đăng ảnh thần tượng
9 điều chồng muốn vợ đừng chia sẻ trên mạng - ảnh 1

Nhiều người vợ cho rằng lập hội nhóm thần tượng anh chàng đẹp trai nào đó là việc vô hại nhưng thực ra, thử tưởng tượng chồng mình cũng liên tục "hú hét" về một phụ nữ nóng bỏng khác như thế, hẳn là chẳng có người phụ nữ nào dễ chịu. Đôi khi, chút vô tình trên mạng ảo có thể gây tổn thương cho người thật.
Chia sẻ những bài viết xỉa xói các ông chồng hay đàn ông nói chung
Người vợ có thể cảm thấy những câu chuyện này chỉ vui thôi hoặc cũng muốn tranh thủ nhắc nhở chồng mình. Tuy nhiên, thay lời muốn nói một lần là đùa, hai lần là nhắc nhở thì hơn ba lần thì là đang bôi tro trát trấu vào mặt chồng một cách công khai.
Hành động của bạn có thể đang ẩn giấu nỗi oán trách, giận dữ âm thầm nào không? Tại sao không nói thẳng với chồng mình, đàn ông rất ghét bị vợ nói xấu, dù trực tiếp hay gián tiếp, bạn biết chứ?
Phàn nàn về việc nhà, tiền bạc, con cái
9 điều chồng muốn vợ đừng chia sẻ trên mạng - ảnh 2
Nhiều lúc chúng ta vẫn dùng Facebook để xả sự căng thẳng buồn bực nhưng điều đó không có nghĩa là dùng mạng để tố tội bạn đời. Bạn cực khổ quá điều ấy có nghĩa là bạn đời thật tệ.
Nếu bạn bè, người quen chung của hai người thấy những bài viết này, chuyện đã không còn chỉ là của gia đình bạn. Họ có thể an ủi bạn nhưng bạn đời sẽ nhận được phản ứng ngược lại và cả hai người sẽ chỉ có kết quả tiêu cực.
Tường thuật lại cả ngày
Nhiều người có thói quen đăng quá nhiều dòng trạng thái trong một ngày. Sáng ăn gì, trưa đi đâu, tối… buồn ngủ thiên hạ đều biết.
Trong khi đang làm trò vui cho khán giả mạng, bạn lại đang mất thời gian sống ảo cho những thứ không hề có ích lợi trong đời thực.
Chia sẻ tin tức quan trọng của gia đình
9 điều chồng muốn vợ đừng chia sẻ trên mạng - ảnh 3
Với những tin tức quan trọng, chồng nên là người được báo đầu tiên thay vì khán giả mạng hay được báo thông qua mạng.
Hành động này khiến người chồng cảm thấy mình không hề được coi trọng, thậm chí tự hỏi cô ấy còn điều gì chưa thông báo không.
Trường hợp vợ chồng bạn mua nhà, mua xe, quyết định đầu tư… mà bạn cũng đăng tin lên Facebook không sót chữ nào thì nhiều người, trong đó chồng bạn, sẽ thấy đó là biểu hiện ngồi lê đôi mách.
Bày tỏ thái độ tức giận mập mờ
Chỉ chó mắng mèo trên mạng không chỉ khiến người liên quan nhột nhạt mà còn có thể lạc đạn trúng người khác.
Hãy nghĩ đến lúc chồng bị hỏi anh có phải là đối tượng được nhắc đến trong status sáng nay của vợ không thì chàng sẽ cảm thấy thế nào?
9 điều chồng muốn vợ đừng chia sẻ trên mạng - ảnh 4

Mắng mỏ mập mờ chẳng những không giải quyết được gì mà còn khiến tranh cãi, xung đột vô ích xảy ra.
Ý kiến về chính trị
Đây là điều rất nhạy cảm. Nếu hai vợ chồng có nhiều bạn chung, mối quan hệ rộng trên mạng xã hội thì việc bày tỏ quan điểm chính trị (đặc biệt là những quan điểm ngược dòng) là không có lợi, thậm chí gây hại cho cả hai.
Khoe cơ thể
Dù là ảnh gia đình đang đi nghỉ ở biển hay ảnh tập thể dục, nhiều người chồng cảm thấy không thoải mái với việc vợ khoe hình ảnh cơ thể mình lên mạng.
Chia sẻ riêng tư
Vài người thích vợ bày tỏ tình cảm nồng nhiệt lên mạng nhưng đa số nam giới đều kỵ điều này. Vả lại, không gì nản lòng bằng trong những giờ phút lãng mạn riêng tư, vợ lại chăm chăm cầm điện thoại nhằm chụp ảnh để dành đăng Facebook.
THẢO MY 

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu hẹp âm đạo không phẫu thuật tại TMV Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét