Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Đây chính là những lý do phụ nữ mang bầu nên làm "chuyện ấy"

Quan hệ tình dục điều độ khi mang thai không chỉ giúp mẹ bầu giữ chân đức lang quân mà còn tốt cho chính cơ thể của mình.


Mang thai là một điều thiêng liêng với bất kì người phụ nữ nào. Trong suốt 9 tháng 10 ngày, họ cẩn thận từng li từng tí để cho con chào đời an toàn và khỏe mạnh. Tuy nhiên, chính sự lo lắng thái quá khiến họ không tận hưởng được những thay đổi tuyệt vời của cơ thể. 

Hầu hết các phụ nữ nghĩ rằng giao hợp trong thời gian mang thai sẽ cảm thấy khó chịu hoặc gây một số tác hại cho thai nhi. Tuy nhiên điều này không đúng sự thật. Quan hệ tình dục trong thời gian mang thai có thể là điều tốt nhất bạn có thể làm để thư giãn và tăng sự dẻo dai của các cơ. Ngoài ra chúng còn rất nhiều lợi ích mà tình dục đem lại trong thời kì mang thai.

Giúp huyết áp ổn định

Thứ nhất, nó giúp huyết áp ổn định. Các hormone được tiết ra khi quan hệ tình dục, gọi là oxytocin, sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi. Huyết áp của bạn sẽ luôn luôn ổn định. Ngoài ra, quan hệ tình dục khi mang thai cũng sẽ làm giảm nguy cơ đau tim.
 
day chinh la nhung ly do phu nu mang bau nen lam "chuyen ay" - 1
Các hormone được tiết ra khi quan hệ tình dục, gọi là oxytocin, sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi. (ảnh minh họa)

Ngủ ngon

Mỗi người phụ nữ mang thai đều trải qua quá trình này - đi tiểu thường xuyên, đau lưng và khó khăn khi tìm vị trí ngủ thoải mái. Vì vậy, họ ngủ ít đi và giấc ngủ bớt sâu hơn. Quan hệ tình dục giúp bạn thoải mái hơn và sẽ ngủ ngon hơn. Sau cơn cực khoái, cơ thể sẽ tiết ra các chất giúp thần kinh thư giãn, dễ chìm vào giấc ngủ.

Gắn kết vợ chồng

Một chút lãng mạn với bạn đời trong thời gian mang thai sẽ tăng sự gắn kết giữa hai người. Các hormone tiết ra khi quan hệ hệ tình dục giúp người phụ nữ đang mang thai - vốn nhạy cảm và dễ tổn thương, cảm thấy được bạn đời hỗ trợ và thông cảm. Nhiều cảm xúc sẽ ùa đến mà trước đây có thể bạn chưa bao giờ cảm nhận được. Quan hệ tình dục trong thời gian mang thai không cần tránh nhưng cần điều độ và nhẹ nhàng. 

 
day chinh la nhung ly do phu nu mang bau nen lam "chuyen ay" - 2
Một chút lãng mạn với bạn đời trong thời gian mang thai sẽ tăng sự gắn kết giữa hai người. (ảnh minh họa)

Giảm cơn đau

Cuối cùng, bằng cách quan hệ tình dục, bạn có thể làm giảm các cơn đau. Một lần nữa, các hooc-môn đóng vai trò quan trọng. Oestrogen, progesterone và prolactin giúp máu lưu thông, bơm đều đến âm đạo và vùng xương chậu, giúp giảm các cơn đau ở hai khu vực này.

Theo Ngọc Trâm (Dịch từ ST)

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu hẹp âm đạo không phẫu thuật tại TMV Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét