Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Lý do bạn gái không nên sống thử trước hôn nhân

Phái nữ không nên dễ dàng gật đầu sống thử, dù có yêu đến mức nào đi nữa.

Xã hội ngày càng có cái nhìn thoáng hơn về tình dục trước hôn nhân, nhưng đó không có nghĩa là ủng hộ cho việc sống thử của giới trẻ, nhất là sẽ thiệt thòi cho phái nữ.
Khi yêu thì yêu hết mình, trọn vẹn với tình yêu là lối suy nghĩ của giới trẻ thời nay. Họ không ngại cho đi tất cả với suy nghĩ ngày nào bên nhau vui vẻ được thì cứ vui, chuyện ngày mai để mai tính.
Lý do bạn gái không nên sống thử trước hôn nhân - 1
Phần thiệt thòi trong sống thử vẫn thuộc về phái nữ (Ảnh minh họa)

Đương nhiên chuyện màng trinh không còn là đề tài để bàn tới nhiều trong xã hội ngày nay, nhưng phần thiệt thòi trong sống thử vẫn thuộc về phái nữ. Đàn ông thường truyền nhau câu nói: “Tại sao phải tậu bò khi đã có sữa miễn phí” phản ánh sự thật mà có khi họ cũng đang là người trong cuộc.

Đây là những lý do để phái nữ không nên dễ dàng gật đầu sống thử, dù có yêu đến mức nào đi nữa.

Khi nhu cầu tình dục đã thỏa mãn

Khi sống chung, nhu cầu tình dục của đàn ông được thỏa mãn, cũng là lúc họ chấm dứt quãng thời gian vất vả ve vãn, lấy lòng người yêu. Làm mọi thứ để có thể tiến thêm bước nữa. Đây là khoảng thời gian cực nhọc nhất của họ và tự hào nhất của phái nữ.
Nếu như mọi thứ đều quá dễ dàng mà có được, đàn ông sẽ thiếu đi sự tôn trọng, điều này thiệt thòi cho phái nữ biết bao nhiêu.

Sự thay đổi

Thay vì mỗi cuối ngày, cuối tuần gặp nhau trong trang phục phẳng phiu, áo quần tươm tất, nước hoa thơm lừng thì giờ đây, khi về cùng nhà sẽ chẳng còn thấy hình ảnh đó từ người đàn ông nữa. Thay vào đó là quần đùi, mình trần và tóc tai bù xù.

Nhưng đó chỉ là hình thức bề ngoài, sự thay đổi bên trong mới đáng đề cập, khi mà sự ga lăng, lịch thiệp ban đầu biến đi đâu mất, thay vào đó là một người lười nhác, có thể mê máy tính, điện thoại hơn cả người yêu. Chưa kể những dịp sinh nhật, lễ, tết, bạn sẽ khó mà thấy được món quà trang trọng, bất ngờ như trước đây nữa.

Không có động lực kết hôn

Thay vì tha thiết cầu hôn, mong đợi cái gật đầu của bạn gái thì giờ đây vị trí đó bị hoán đổi.
Đàn ông sẽ rất trì trệ trong việc kết hôn. Họ sẽ hứa lần lựa với đủ thứ lý do cho đến khi chính bạn là người bỏ cuộc vì quá chán nản. Do đó, sống thử không phải là cách để tìm hiểu xem có hòa hợp không, vì đây là khoảng thời gian cả hai sẽ lộ ra nhiều thói quen xấu, trong khi chưa có kỹ năng cũng như sự ràng buộc nào để có thể cùng nhau vượt qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét