Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Lý do nên kết hôn ở độ tuổi 30

Không phải thời điểm mới bước qua 20 hay quá 30, đây là những lý do nên kết hôn ở độ tuổi 30.

Ổn định về tài chính

So với vài năm trước, khi mới ra trường thì giờ đây bạn không còn phải nhấp nhổm chờ lương vào cuối tháng để trang trải các khoản chi phí trong tháng. Ở tuổi 30, bạn đã khá ổn về tài chính sau vài năm đi làm.

 
ly do nen ket hon o do tuoi 30 - 1
Ảnh minh họa
Những gì cần mua sắm bạn đã có khả năng mua sắm đủ. Bạn cũng đã có một số vốn nho nhỏ để phòng thân và lo những việc cần lo như đám cưới, hoặc làm vốn kinh doanh nho nhỏ sau khi lập gia đình.

 
ly do nen ket hon o do tuoi 30 - 2
Đã chán rong chơi

Bạn không còn thiết tha những buổi cà phê tán gẫu cùng bạn bè vào dịp cuối tuần hay bất cứ buổi tối nào rảnh rỗi trong tuần. Những chuyến chu du không có bạn đồng hành cũng trở nên nhạt nhẽo. Lúc này, điều bạn mong mỏi là mỗi ngày được trở về với tổ ấm của chính mình.

Bạn nghĩ đến những đứa con và muốn có sự thay đổi cuộc sống hiện tại.

Biết quan tâm sức khỏe

 
ly do nen ket hon o do tuoi 30 - 3

Bạn tập thói quen ăn uống lành mạnh hơn. Trong đầu đã biết nhẩm tính đến lượng calo trong thức ăn, loại trừ bớt những món ăn không tốt cho tim mạch, huyết áp, xương khớp. Bạn cũng dành thời gian ưu tiên cho các lớp thể dục, vận động ngoài trời.

Ở tuổi này, bạn cũng bắt đầu biết quý trọng những bữa ăn gia đình vừa lành mạnh vừa đầm ấm giữa những người thân.

Có kinh nghiệm để đối phó với những khó khăn

Tuổi 30 bạn đằm tính hơn, xử lý vấn đề cũng bình tĩnh chứ không nông nổi như tuổi 20. Đây là điều cần thiết cho cuộc sống hôn nhân lâu dài, bởi khi đó bạn sẽ phải đối mặt với không ít sự bất đồng liên quan đến gia đình, quan niệm, tài chính…
Đó cũng là một trong những lý do khiến những bạn trẻ ly hôn khi chưa có sự trang bị kiến thức ứng phó cho bản thân. Tuổi 30, bạn có đầy đủ sự chín chắn để vượt qua rào cản này.

Hiểu về đàn ông hơn

Sự tự do cá nhân không còn lý tưởng như khi bạn vừa thoát ra khỏi sự kềm cặp của bố mẹ ở tuổi đến trường, ngược lại, tuổi 30 đã bắt đầu khát khao một tổ ấm cho riêng mình.

Bạn cũng chán ngấy những mối tình mà ở đó hơn phân nửa thời gian quen nhau là giận hờn, trách móc, làm khổ nhau. Trải qua vài mối tình như vậy, bạn hiểu đàn ông hơn và cũng bớt lãng mạn trong tình yêu hơn. Đó là thời điểm chín mùi để bạn sẵn sàng bước chân vào cuộc sống hôn nhân.

Theo Thanh Trúc (Một thế giới)

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu hẹp âm đạo không phẫu thuật tại TMV Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét