Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Sai lầm lớn nhất của quý ông khi ân ái

Đau đầu tìm đủ mọi cách để “đối tác” hài lòng hơn khi ân ái, nhưng nhiều quý ông lại bỏ qua hành động đơn giản giúp tỉ lệ hài lòng của phái nữ tăng thêm tới 30%: những cái ôm khi “tàn cuộc”.


Một nghiên cứu mới đây của Hội đồng Thông tin và giáo dục về tình dục học của Canada và hãng bao cao su Trojan, dựa trên cuộc khảo sát 2.400 người Canada về trải nghiệm tình dục của họ, cho thấy có đến 71% phụ nữ cảm thấy “rất dễ chịu” với cuộc quan hệ trước đó khi họ nhận được sự thân mật và những cái ôm của quý ông ngay cả sau khi ân ái. Trong khi đó, nhóm phụ nữ không nhận được cái ôm khi “tàn cuộc” thì tỉ lệ hài lòng chỉ đạt 41%.

Sai lầm lớn nhất của quý ông khi ân ái - 1
Những phút thân mật sau cuộc ân ái có ý nghĩa không kém màn dạo đầu

Giáo sư, tiến sĩ Robin Mihausen, một chuyên gia về tình dục học tại Đại học Guelph cho biết: đối với phái nữ, sự thân mật sau quan hệ tình dục quan trọng tương đương không kém màn dạo đầu. Sau cuộc vui, phụ nữ, và kể cả nam giới, bị ảnh hưởng bởi “hormone tình yêu” oxytocin, vốn tăng tiết nhiều khi đạt khoái cảm, khiến họ cảm thấy ao ước tình cảm, sự âu yếm hơn.

“Phụ nữ thường cảm thấy dễ bị tổn thương sau cuộc quan hệ. Một vài phút vuốt ve, âu yếm hay những cái ôm trên giường của bạn tình nam giúp họ cảm nhận rằng họ đang được quan tâm. Đó là một điều đơn giản bạn có thể làm để cải thiện mối quan hệ, nhưng nhiều người đã bỏ qua” – bà Minhausen nói. Trong 2.400 người được khảo sát, có 17% thừa nhận cuộc ân ái của họ thiếu đi những cái ôm, 36% cho biết họ chỉ dành dưới 5 phút thân mật với bạn tình sau khi quan hệ. Theo các chuyên gia, điều đó không hề tốt và là sai lầm nghiêm trọng của quý ông.

Nghiên cứ trên cũng cho thấy, những phút thân mật sau ân ái không chỉ giúp phụ nữ thỏa mãn, hài lòng hơn mà còn khiến họ cảm thấy vui vẻ và dễ dàng gật đầu khi chàng “đòi hỏi” về sau. Theo bà Minhausen, những cái ôm này có tác dụng kỳ diệu trong việc giúp người phụ nữ cảm thấy hạnh phúc trong mối quan hệ, xem tình dục là một điều thú vị và muốn nó nhiều hơn trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét