Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Vẫn mang bầu dù đã cấy vòng tránh thai

Không có biện pháp tránh thai nào là hiệu quả 100%, nhưng sắc xuất xảy ra là quá nhỏ đối với một vòng tránh thai cấy vào cơ thể người phụ nữ.



Vậy mà xác suất nhỏ ấy đã xảy ra với Leah Ashley, một người phụ nữ đã không thể tin được mình có thai khi sử dụng biện pháp kế hoạch bằng vòng tránh thai can thiệp nội tiết.

Ashley cho biết cô đã sử dụng biện pháp tránh thai bằng vòng tránh thai 4 năm qua và cô hoàn toàn sốc khi phát hiện ra cô mang thai vào tháng ba vừa qua. Cô cho biết: “Tôi biết không có biện pháo tránh thai nào là hoàn hảo 100% tuyệt đối hiệu quả, nhưng tôi biết chắc chắn rằng xác suất có thai là rất, rất, rất thấp.” Tỷ lệ thất bại từ một vòng tránh thai thông thường là 0,8% và loại vòng tránh thai can thiệp nội tiết tố như Ashley sử dụng xác suất chỉ có thể đạt 0,5%.

Ashley kể lại cô phát hiện ra mình có thai khi lỡ kì kinh của mình và cô dùng que thử thai, cô ấy đã không tin được và cố gắng loại trừ bằng mọi cách để chắc chắn rằng không thể có chuyện cô mang thai được. Sau đó, khi tin được rằng mình mang thai thật sự thì Ashley lo lắng việc mang thai lúc cô đang sử dụng biện pháp tránh thai hoàn toàn không khả thi vì khả năng sảy thai có thể lên tới 50%.

May mắn thay, gần đây cô đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh. Nhưng chắc chắn với mọi trường hợp mang thai mà đang sử dụng biện pháp vòng tránh thai can thiệp nội tiết cần sự theo dõi sát sao sau đó bởi vì Ashley là một trường hợp may mắn bởi vị trí đặt vòng của cô phải ở một vị trí “đắc địa” nên đã không mang lại cho cô sự rủi ro nào.

Theo H.A/Sức Khoẻ và Đời Sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét