Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Đừng nhầm lẫn giữa cảm cúm và dấu hiệu của bệnh ung thư

Đừng nhầm lẫn giữa cảm cúm và dấu hiệu của bệnh ung thư - các bạn hãy biết để đi khám ngay trước khi quá muộn.

Có nhiều những dấu hiệu ấy không phải là biểu hiện riêng của ung thư, bởi vậy bệnh nhân, thậm chí cả thầy thuốc thường ít để ý, vì cho rằng chúng chỉ là biểu hiện của những bệnh thông thường.

Ung thư có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu chúng ta nhận biết sớm và chữa trị kịp thời. Dưới đây là những dấu hiệu đầu tiên của ung thư cần phải xác định và đến gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất có thể.


Ho và sốt nhẹ có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Những dấu hiệu không ngờ của bệnh ung thư

Khó thở

Một trong những dấu hiệu đầu tiên của ung thư phổi là khả năng kiểm soát hơi thở bị suy giảm rõ rệt. Ngay cả việc đi bộ vài phút cũng có thể khiến bạn thở dốc. Ung thư tuyến giáp cũng gây khó thở khi hạch hoặc khối u phát triển đè lên khí quản. Tuy điều này có thể chỉ là triệu chứng khi bạn bị mắc hen suyễn nhưng cũng là một biểu hiện rất đáng lưu tâm.

Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận với cơn ho hay cảm giác khó khăn khi nuốt phải thức ăn – thường là hậu quả của chứng viêm họng thông thường. Chúng hoàn toàn có thể gây ra chảy máu họng do bề mặt thanh quản thô ráp và là những dấu hiệu sớm của ung thư vòm họng.

Khàn giọng

Nếu sau hơn hai tuần bị nhiễm trùng đường hô hấp hoặc dị ứng mà giọng nói của bạn vẫn bị khàn thì bạn nên tiến hành kiểm tra để tìm căn nguyên tình trạng. Rất có khả năng đây là dấu hiệu của ung thư thực quản, ung thư phổi hoặc thậm chí là ung thư tuyến giáp.

Sốt nhẹ kéo dài

Nếu bạn bị sốt trên 37.5 độ C và kéo dài hơn 1 tuần thì đó không còn là cơn sốt do cảm cúm thông thường. Đây có thể  là dấu hiệu của bệnh bạch cầu – một bệnh ung thư tế bào máu làm giảm khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể. Khi nhiệt độ cơ thể bất thường trong thời gian dài, hãy đến gặp bác sĩ để nhận được lời khuyên tốt nhất nhé!

Các triệu chứng giống cúm

Chuyên gia cho biết triệu chứng sớm của ung thư hạch, ung thư bạch huyết gồm đau nhức và sốt – tương tự như bệnh cúm. Cảnh báo về hiện tượng này, Hiệp hội Ung thư Mỹ cũng cho rằng đây rất có thể là dấu hiệu ban đầu của ung thư máu.

Đầy hơi

Trường hợp đầy bụng do thức ăn có thể dễ dàng được giải quyết song nếu hiện tượng này diễn ra trong thời gian dài mà bạn không thể giải thích được thì tốt nhất bạn nên đi khám để nhận được những lời khuyên tốt nhất. Đầy hơi là một trong những triệu chứng phổ biến của ung thư buồng trứng.

Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét