Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Những thực phẩm người bị sùi mào gà tuyệt đối tránh xa

Bởi nếu ăn uống không kiêng khem, những người bị sùi mào gà có thể khiến các vi rút gây bệnh phát triển mạnh hơn hoặc giảm hiệu quả điều trị bệnh.

Sùi mào gà là bệnh do nhiễm virus Human Papilloma Virus gây ra vì thế cơ thể cần phải có kháng sinh. Theo đó, người mắc bệnh sùi mào gà cần phải có chế độ ăn hợp lý. Việc bổ sung dinh dưỡng đối với người bệnh là điều rất cần thiết, vì khi mắc bệnh cần phải bổ sung kháng sinh.

Hiện nay bệnh sùi mào gà phát triển rất nhanh, nhưng chủ yếu lây nhiễm qua quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc với các vật dụng của người mắc bệnh. Vì thế phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà luôn hỗ trợ thếm chế độ ăn uống để giúp cho điều trị tốt hơn.

Khi bị sùi mào gà, bạn cần phải tuyết đối kiêng cữ những thực phẩm sau.

Những thực phẩm người bị sùi mào gà tuyệt đối tránh xa - Ảnh 1
Sùi mào gà là bệnh do nhiễm virus Human Papilloma Virus gây ra

Thức ăn cay, thịt chó, hải sản

Với những người bị sùi mào gà, trong chế độ ăn hàng ngày bạn nên kiêng các thức ăn cay, thịt dê, thịt chó, thịt cừu, tôm, cua, ốc và các đồ hải sản khác.

Lý do là vì những thực phẩm này chứa nhiều chất béo. Khi người bị sùi mào gà ăn vào sẽ tạo điều kiện cho virus phát triển mạnh hơn.

Không ăn hành tây, gừng, rau mùi hoặc rượu bia thuốc lá

Trong sinh hoạt hàng ngày, những người bị sùi mào gà cũng tuyệt đối phải nói lời giã biệt với những thực phẩm nhiều gia vị như hành tây, gừng, rau mùi. Bên cạnh đó, phải từ bỏ ngay rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.

Nguyên nhân là bởi các thực phẩm này làm ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể. Bởi theo nhiều nghiên cứu cho thấy, mỗi điều thuốc lá có thể lấy đi từ 3-5gram vitamin C mà vitamin C lại có chức năng tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Đồ uống và đồ ăn có ga, nhiều đường

Bên cạnh những thực phẩm trên, người bị sùi mào gà cũng nói không với những đồ uống có nhiều ga, hoá chất hoặc những loại đồ ăn quá nhiều chất béo, đường….

Bởi những loại thực phẩm này không những không có lợi cho sức khoẻ mà còn không tốt cho bệnh sùi mào gà của bạn. Vì vậy cần lưu ý.

Người bị sùi mào gà nên ăn gì?

- Nấm hương: Trong nấm chứa nhiều đường giúp tăng sức miễn dịch cho cơ thể, ăn nấm rất tốt cho những người mắc bệnh sùi mào gà.

- Cà chua: Trong cà chua chứa nhiều vitamin, cà chua có khả năng chống lại các biến dị của tế bào, vì thế ăn nhiều cà chua sẻ tốt cho tim.

Những thực phẩm người bị sùi mào gà tuyệt đối tránh xa - Ảnh 2

- Tỏi: Thường biết tỏi có sức miễn dịch cao, có thể làm tan biến viêm đường hô hấp, làm giảm huyết áp , và tỏi có thể làm chống ung thư .

- Sữa: Sữa có chứa lactic acid, có thể giúp làm giảm cholesterol trong máu, đồng thời cũng giúp tăng hệ miễn dịch.

- Hành tây, bí đỏ, ngô, củ cải tươi, ngó sen: Có rất nhiều lượng vitamin mà cơ thể cần.

Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét