Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

5 lợi ích sức khỏe khi vợ chồng ngủ chung giường mỗi đêm

Việc ngủ chung trên một chiếc giường không chỉ giúp gia tăng tình cảm mà còn giúp các cặp đôi nhận được nhiều lợi ích sức khỏe để khỏe hơn và sống lâu hơn.

Giúp giảm stress

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Pittsburgh Mỹ tin rằng, ngủ chung giường giúp giảm cortisol - loại hormone gây stress bởi hormone này tạo cảm giác an toàn.

Chưa kể, khi ngủ chung giường với một người mà bạn yêu thương, cơ thể sẽ kết nối mạnh mẽ giúp làm dịu tâm trí và giảm mức độ căng thẳng của bạn. Vuốt ve và âu yếm là cách tốt nhất để giảm stress.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Thực tế, lượng cortisol cao và kéo dài có liên quan với sự gia tăng cytokines - protein có thể gây viêm, bệnh tim, trầm cảm và rối loạn tự miễn dịch. Ngủ chung có tác dụng hạ thấp các protein này khiến bạn ít có nguy cơ mắc bệnh tim.

Bên cạnh đó, giấc ngủ là một hành vi sức khỏe quan trọng mà chúng ta biết có liên quan đến sự an thần và tim mạch. Có một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn thoải mái về tâm lý và sinh lý.

Gia tăng tình cảm

Việc nằm chung một chiếc giường cũng được cho là tăng mức độ oxytocin - hormone tình yêu, tạo ra cảm giác liên kết, gắn bó.

Oxytocin cơ chế hoạt động lại như một chất “gây nghiện” nên đây là yếu tố giúp duy trì hạnh phúc lứa đôi.


Việc nằm chung một chiếc giường cũng được cho là tăng mức độ oxytocin - hormone tình yêu, tạo ra cảm giác liên kết, gắn bó.

Tăng cường tiêu hóa, giảm viêm

Ngoài gắn kết tình cảm hormone oxytocin còn đóng vai trò quan trọng khác về mặt sức khỏe.

Theo những nghiên cứu mới đây, hormone này có thể tăng cường tiêu hóa; giảm viêm - một trong những tác nhân gây ra nhiều bệnh tật, trong đó có ung thư; giúp cơ thể sản xuất nitric oxide, làm mở rộng mạch máu, giống như một loại thuốc chống đau thắt ngực tự nhiên.

Phát hiện các chứng bệnh khi ngủ nhanh và rõ hơn

Khi vợ chồng ngủ cùng nhau trên chiếc giường sẽ khiến việc phát hiện, chẩn đoán các vấn đề rối loạn giấc ngủ như chứng ngáy to hay ngưng thở khi ngủ cũng chính xác hơn.

Những triệu chứng trên nếu không điều trị kịp thời có thể tăng nguy cơ bệnh tiểu đường, bệnh tim và đột quỵ.

Thanh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét