Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

9 công dụng trị bệnh tuyệt vời của vỏ chuối tiêu bạn đừng bỏ qua

Sau khi ăn chuối bạn thường vứt bỏ vỏ đi mà không biết, vỏ chuối có thể mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe bản thân và gia đình mình.

Dưới đây là 9 công dụng trị bệnh tuyệt vời của vỏ chuối, lý do mà bạn đừng vội bỏ đi sau khi ăn:

Trị nứt nẻ tay chân

Rửa sạch tay chân, vùng bị nứt nẻ, lau khô. Sau đó, bạn chà sát mặt trong của vỏ chuối lên vùng da bị nứt nẻ. Nếu da đã bị nứt rồi phải chà trong nhiều ngày hơn.

Hạ huyết áp

Vỏ chuối có thể giúp người bị cao huyết áp hỗ trợ điều trị bằng cách: dùng 30-60g vỏ chuối dùng để nấu nước uống hàng ngày, có tác dụng hạ huyết áp rất tốt.

Chữa mụn cóc

Dùng vỏ chuối xoa lên chỗ bề mặt của mụn sẽ khiến mụn mềm và từng chút từng chút tróc ra cho đến khi hết.

Cách này vô cùng hữu hiệu với cả những vùng da nhạy cảm như da đầu, da mặt. Dùng vỏ chuối xoa nhiều lần và lấy tay vê nhẹ sẽ khiến mụn hết mà không bị tái phát.

Chữa nhiệt miệng, đau răng

Đem vỏ chuối rửa sạch rồi thêm đường phèn và một chút nước, sau đó bạn hấp cách thủy. Mỗi ngày uống 2 lần sẽ đỡ.

Trị ngứa da

Vỏ chuối có thể giúp ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn và nấm. Các thí nghiệm thực tiễn cho thấy, vỏ chuối có tác dụng chữa trị rất tốt đối với các bệnh ngứa và bệnh phù chân do vi khuẩn hoặc nấm gây nên.



Người bệnh có thể chọn những vỏ chuối tươi rồi chà xát lên bề mặt chỗ ngứa, hoặc dã cho nát rồi đắp lên hoặc sắc thành nước để rửa, dùng liên tục trong mấy ngày sẽ hiệu quả.

Trị bệnh trĩ, tiểu ra máu

Bạn lấy 2 vỏ chuối rồi đem nướng lên, sau đó ăn ngay lúc còn nóng. Cách này có thể giúp cải thiện tình trạng trĩ và tiểu tiện ra máu.

Giải rượu

9 công dụng trị bệnh tuyệt vời của vỏ chuối tiêu bạn đừng bỏ qua - Ảnh 2
Dùng 60g vỏ chuối rửa sạch, nấu thành nước uống, có thể giải rượu rất nhanh.

Trị viêm loét

Vỏ chuối là bài thuốc hữu hiệu với việc trị các vết thương hở trong đông y. Bạn phơi khô vỏ chuối rồi đem sắc cùng với lá cây mía giò và đường đỏ thành nước uống. Nước này có tác dụng giảm viêm nhiễm, lở loét và nhuận tràng.

Hạ Vy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét