Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Giải mã 5 sự thật về xuất tinh sớm

Đội quân đầu to đuôi dài luôn mang trong mình phẩm chất của những chiến binh dũng mãnh.
Song sự xuất hiện không đúng thời điểm, ngay khi vừa “lâm trận” thường được gọi là bệnh lý xuất tinh sớm lại khiến người trong cuộcđối mặt với nhiều trở ngại tâm lý.

Trong thời buổi hiện đại,quan hệ tình dục được xem như chất xúc tác không thể thiếu cho cuộc sống. Tuy nhiên, không phải cuộc vui nào cũng kết thúc viên mãn, thậm chí nó còn có thể khiến những người trong cuộc rơi vào cảm giác hoang mang tột cùng ngay khi vừa “khai tiệc”. Và kẻ “xen ngang” này được giới y học gọi là bệnh lý xuất tinh sớm.

“Tổng tấn công” chỉ trong 1 phút đầu

Theo định nghĩa của Hội Y học giới tính thế giới (ISSM), xuất tinh sớm là khi người đàn ông không có khả năng trì hoãn xuất tinh trong tất cả hoặc gần như tất cả những lần giao hợp; và luôn luôn hay hầu như luôn luôn xuất tinh sớm hơn hoặc trong vòng 1 phút kể từ lúc đưa dương vật vào âm đạo, từ đó gây hậu quả tiêu cực như bực bội, lo lắng, chán nản, tự ti, và/hoặc né tránh sinh hoạt tình dục.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này phần lớn do các vấn đề về tâm lý như: lo lắng, căng thẳng, tự ti, bực bội, né tránh quan hệ tình dục, thậm chí là lo sợ không làm đủ bổn phận với bạn tình… Dưới góc độ sinh lý, các nhà khoa học cho rằng bệnh lý này là do trục trặc tại kênh dẫn truyền serotonin làm giảm khả năng kiểm soát xuất tinh.



Cao to vạm vỡ vẫn “khóc thầm về đêm”

Đa phần đấng mày râu vai u thịt bắp thường tự mãn liệt mình ra khỏi danh sách nguy cơ đối mặt với bệnh lý xuất tinh sớm. Song, đây là quan niệm sai lầm. Bởi các nghiên cứu đã chỉ ra tỷ lệ xuất tinh sớm hiện nay vào khoảng 20-30%vàkhông loại trừ bất kỳ người đàn ông nào.Phái mạnh có hoạt động tình dục bình thường là người có khả năng kiểm soát phản xạ xuất tinh. Người xuất tinh sớm không thể kiểm soát tình trạng xuất tinh một cách có ý thức, đưa đếnxuất tinh sớm, không tự chủ. Có 2 loại xuất tinh sớm: xuất tinh sớm nguyên phát là xuất tinh sớm xảy ra ngay từ những lần quan hệ tình dục đầu tiên; xuất tinh sớm thứ phát là xuất tinh sớm mới mắc phải thời gian gần đây mà trước đó đã từng có thời gian kiểm soát được tình trạng xuất tinh.

Đàn ông lớn tuổi cũng không “thoát nạn” xuất tinh sớm

Không ít người cho rằng xuất tinh sớm chỉ xảy ra nhiều nhất đối với những người đàn ông trẻ tuổi và giảm dần khi vào độ tuổi “xế chiều”. Tuy nhiên đây là nhận định thiếu căn cứ khoa học. Theo một khảo sát của PEPA (Premature Ejaculation Perceptions and Attitudes) cho thấy tần suất xuất tinh sớm ở mỗi nhóm tuổi (từ 18 đến 70 tuổi)gần như ngang nhau (dao động từ 18-25%). Trong đó, nhóm 18-24 tuổi có tần suất xuất sinh sớm thấp nhất, chiếm 18%; nhóm 55-64 tuổi có tần suất xuất tinh sớm cao nhất, chiếm 25%. Có thể khẳng định, xuất tinh sớm trở thành “chuyện không của riêng ai”đối với phái mạnh.




Không có “đường tắt” để điều trị xuất tinh sớm

Trở ngại lớn nhất trong điều trị bệnh lý xuất tinh sớm chính là sự thiếu quyết tâm của người bệnh. Điều này xuất phát từ thực tế đa phần phái mạnh tự ti khi phát hiện mình có bệnh, dẫn đến thiếu hợp tác với bác sĩ để điều trị đến nơi đến chốn, hoặc thậm chí tự ý sử dụng thuốc mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Việc tự ý mua thuốc uống không khắc phục được bệnh mà còn có thể gây ra những phản ứng tiêu cực không đáng có. Suy cho cùng, điều mà phái mạnh cần làm khi phát hiện bệnh chính là chia sẻ với “đối tác” và cùng nhau gặp bác sĩ nam khoa để nhận được sự tư vấn chuẩn xác.


Bạn có thể xem thêmVá màng trinh | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Phẫu thuật màng trinh ở đâu đẹp an toàn
Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét