Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Bí kíp hâm nóng chuyện 'vợ chồng' đã nguội

Theo phân tích dữ liệu tìm kiếm của Google, “hôn nhân không sex - sexless marriage” là vấn đề hôn nhân được tìm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới này. Trên các diễn đàn trao đổi thông tin như Reddit, vấn đề này cũng liên tục được nói tới, đồng thời với từ khóa “gối chăn nguội lạnh”.


Dưới đây là các bí kíp từ các chuyên gia tâm lý hôn nhân và trị liệu tình dục sẽ giúp bạn sớm tìm lại được hơi ấm cho giường chiếu của mình. 

Tạo ra những buổi thư giãn lãng mạn


Tất cả các cặp đôi đều cảm thấy mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Và thật khó để có năng lượng vừa làm việc nhà vừa duy trì mối quan hệ lãng mạn trước khi mọi người đi ngủ. Nhưng, thật sự, điều đó có thể thay đổi.

“Bạn nên tập trung vào những điều quan trọng”, người hướng dẫn sex Sadie Allison, tác giả cuốn sách Ride ‘Em Cowgirl!’ và Tickle Your Fancy cho hay. “Bạn có thể mệt mỏi, do đó thỉnh thoảng có thể làm “việc đó” một cách nhanh chóng. Điều đó cũng ổn thôi. Nhưng nhớ rằng sex là một điều rất quan trọng trong đời sống sức khỏe cũng như trong mối quan hệ”.
“Thay vì chờ đợi cho đến lúc tắt đèn, hãy thư giãn với sự va chạm lãng mạn trước khi bắt đầu công việc buổi tối. Tạo một không gian và khoảng thời gian riêng tư. Điều này không tự nó đến, do đó, chính bạn phải tìm và chọn thời gian để hẹn hò", Allison khuyên.

Dành vài giờ mỗi tuần để “đụng chạm” nhau


Tình dục không nhất thiết luôn phải là cảm hứng tự phát, nhất là với một cặp vợ chồng đã chẳng màng đến “chuyện ấy” nữa. Để cả hai có thể gắn kết lại với nhau trên giường, hãy sắp xếp thời gian để dành cho nhau những “đụng chạm” thân mật. Khi ham muốn không tự có thì bạn cần phải chủ động gọi nó lên thôi.

Hãy tập trung vào cảm giác của riêng bạn khi chạm vào đối phương, dần dà chạm đến những “điểm nóng” và đẩy dần mức độ gợi tình lên để khơi gợi cho “chuyện ấy”. Đừng vội, hãy quan sát đối phương, dù quan hệ tình dục là đích đến của việc này nhưng hãy chỉ làm điều đó khi cả hai đều sẵn sàng và thấy thoải mái.

Gọi lại ký ức nồng nàn xưa


Tất nhiên sau một thời gian nguội lạnh thì ham muốn tình dục dành cho nhau không phải cứ muốn là có lại được. Nhưng bạn hãy nhớ lại xem, vợ chồng bạn hẳn đã từng có những quãng thời gian cứ nhìn thấy nhau là rạo rực chứ, hẳn cả hai đã có những phút đê mê cuồng nhiệt rồi chứ. Hãy dùng những ký ức nhục dục đó để dẫn dụ ham muốn tình dục của mình. Nhắm mắt và nhớ lại, như bạn đang xem một đoạn phim gợi tình mà bạn và anh ấy là nam nữ chính. Gọi lại ký ức cũ để tái hiện lại những cảnh tình tứ ấy ở hiện tại đi nhé!

Lập thời gian biểu cho những buổi hẹn hò


Nhà tâm lý học Christina Steinorth cho biết, nếu bạn không có bất cứ thời gian tốt nào ở cùng nhau thì bạn sẽ không cảm thấy thích thú nữa.

Cũng theo nhà tâm lý học này thì việc xáo trộn nó lên là rất cần thiết. Bỏ qua những mô típ rập khuôn cũ kiểu “bữa tối - rạp chiếu phim” để tìm kiếm một điều mới mẻ và đặt nó lên ưu tiên hàng đầu để xếp lịch.

“Lập thời gian biểu mỗi tuần cho một cuộc hẹn hò buổi tối. Thử cùng nhau đạp xe, chơi bowling hay một việc gì ngu ngốc. Lên kế hoạch đi thăm thú một nông trại hay dừng lại cho một tách cà phê mỗi sáng chủ nhật. Lặp lại điều này để thành một thói quen và bạn sẽ cảm thấy kết nối lại, “mong muốn” sẽ bắt đầu từ đây”, Steinorth chia sẻ.

Xem truyện/phim sex cùng nhau


Nếu việc tự khơi gợi mình bằng những ký ức tình dục của chính mình không thành công, có lẽ vợ chồng bạn nên sử dụng biện pháp trực quan và “chuyên nghiệp” hơn, đó là xem truyện hoặc phim khiêu dâm cùng nhau. Có vài hạng phim được xếp vào loại “khiêu dâm” tùy theo mức độ “nặng đô” của nó nên hãy thử từ loại nhẹ nhàng trước để tìm ra loại phù hợp và khơi gợi được cả hai, đừng bắt đầu bằng “hàng khủng” kẻo lại dập tắt luôn lửa yêu còn chưa kịp nhen lại được.

Nguyên tắc 75%


Nguyên tắc này rất quan trọng để duy trì một cuộc hôn nhân. Đa số phụ nữ có chồng thường đánh mất đi sự quan tâm trong những hành động âu yếm trong 10 năm đầu của hôn nhân. Là chất kết dính hôn nhân quan trọng nhất, những âu yếm thể xác phải liên tục được duy trì.

Theo quy tắc 75%: bất cứ khi nào bạn đời trao cho bạn một gợi ý cho sự âu yếm, người ta khuyên rằng bạn nên đáp trả ít nhất 75%. Điều này sẽ hâm nóng đời sống tình dục của bạn. Và làm việc này cũng sẽ tăng cường thêm mối gắn kết tình cảm. Với cách này bạn có thể lấp đầy những khoảng trống lúc nói chuyện trong cuộc hôn nhân của bạn.

Yên Hoa (tổng hợp)
Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét