Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Sợ bạn gái dính bầu, chàng trai khuyên vắt chanh vào vùng kín

Lượng axit cao trong chanh tạo nên môi trường khắc nghiệt khiến tinh trùng khó có thể sống sót.

Hỏi:
Em và bạn trai có quan hệ vài lần. Bạn trai em không muốn dùng bao cao su vì sợ mất cảm giác. Em thì không muốn uống thuốc vì sợ các tác dụng phụ sau này. Em nghe bạn em bảo vắt chanh vào vùng kín sau mỗi lần quan hệ sẽ không có bầu. Vậy mẹo này có đúng không và nếu đúng thì mỗi lần thì vắt bao nhiêu quả? Em xin cảm ơn.

 
so ban gai dinh bau, chang trai khuyen vat chanh vao vung kin - 1
Đáp:

Vắt chanh vào vùng kín để tránh thai là một mẹo truyền miệng được rất nhiều người tin tưởng và làm theo. Tuy nhiên, đã có rất nhiều người phải đến các phòng khám sản khoa vì mang bầu dù đã vắt chanh đều đặn sau mỗi lần quan hệ. Có người thậm chí vắt tới cả 2, 3, 4,...quả mà vẫn mang bầu. Ngoài cách này, một số người còn cho giấm vào vùng kín. Tuy nhiên đây quan niệm hết sức sai lầm.

Mọi suy đoán do nước chanh chứa nhiều vitamin C và rất khó để tinh trùng tồn tại trong môi trường chua như vậy. Thêm vào đó, một vài thí nghiệm nhỏ lẻ chỉ cho thấy khả năng vitamin C có thể ảnh hưởng đến việc mang thai, đặc biệt là trong những ngày đầu tiên, bởi vì nó làm cho các màng nhầy của tử cung mỏng hơn. Do đó, nó trở thành một nơi 'khắc nghiệt' cho một trứng thụ tinh. 

Tuy nhiên, cho đến nay không có bằng chứng không thể chối cãi nào chứng minh lượng axit cao trong chanh giúp phòng tránh thai. Khi tinh trùng đã được đưa vào trong âm đạo thì nó đã di chuyển nhanh chóng để có thể tìm được trứng. Do đó, dùng nước chanh để xử lý hoàn toàn vô nghĩa. Thêm vào đó, môi trường axit khiến độ pH của âm đạo thay đổi mạnh, dễ dẫn đến các vấn đề viêm nhiễm. Nếu không điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến các biến chứng, thậm chí gây vô sinh.

Do vậy, hãy tìm cho mình một biện pháp tránh thai đảm bảo an toàn cho cả hai là dùng bao cao su - vừa phòng tránh có thai, vừa ngăn ngừa các bệnh lây lan qua đường tình dục. 

Theo Ngọc Trâm (Dịch từ Zeenews)

Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét