Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Quan hệ tình dục lần đầu ở tuổi nào là phù hợp nhất?

Trước khi để bản thân bước chân theo bản năng, bạn hãy quan tâm đến sức khỏe, tâm lý và sinh lý của mình có đáp ứng được việc quan hệ tình dục không đã nhé.


Quan niệm về quan hệ tình dục trước hôn nhân giờ đây không còn quá khắt khe và bị coi là sai trái nhiều như trước nữa. Tuy vậy, chúng ta cũng cần phải quan tâm liệu mình đã sẵn sàng cho chuyện này hay chưa vì ai cũng hiểu, quan hệ tình dục chỉ thỏa mãn ham muốn nhất thời còn nếu thiếu hiểu biết thì hệ quả nó gây ra sẽ vô cùng đau khổ và đáng tiếc mãi về sau. Vậy hãy nhìn dưới góc độ sức khỏe và tâm lý để xem quan hệ tình dục ở độ tuổi nào sẽ phù hợp nhất.

Sức khỏe          
              
Dưới góc độ sức khỏe sinh sản, không nên quan hệ tình dục trước 20 tuổi với nam và 18 tuổi với nữ vì trước độ tuổi này, cơ thể chưa hoàn thiện về thể chất, hệ thống cơ quan sinh dục vẫn chưa ổn định để các em có thể bước vào thế giới người lớn. Ngoài ra tâm lý cũng chưa sẵn sàng và kiến thức tình dục còn chưa nhiều nên dễ gặp phải hậu quả đáng tiếc.
 
quan he tinh duc lan dau o tuoi nao la phu hop nhat? - 1


Khi quan hệ tình dục quá sớm, các bạn trẻ sẽ dễ gặp phải các bệnh lây qua đường tình dục (trong đó có cả HIV/AIDS) vì thiếu hiểu biết và bị ham muốn lôi kéo. Ở tuổi này nếu mắc các bệnh tình dục sẽ dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt, việc ngại đi mua bao cao su và không sử dụng bao cao su cũng sẽ dễ gây ra mang thai ngoài ý muốn. Phá thai khi còn trẻ sẽ gây nguy cơ vô sinh cao hơn phụ nữ trưởng thành. Ngoài ra, đối với các bạn trai, khi quan hệ tình dục quá sớm sẽ làm tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn tình dục như xuất tinh sớm, bất lực, liệt dương,...

Tâm lý

Ở lứa tuổi dậy thì, cảm xúc thường không được ổn định và biến thiên khó đoán. Tình cảm nam nữ cũng thế. Các bạn trẻ lần đầu trải qua cảm xúc đặc biệt này dễ bị bồng bột, thiếu kiểm soát dẫn đến việc gần gũi và quan hệ không an toàn. Vì là thiếu suy nghĩ nên hậu quan hệ sẽ khiến các bạn cảm thấy tội lỗi, bối rối, khó tập trung vào mọi thứ xung quanh, rất ảnh hưởng đến cuộc sống học tập hàng ngày.

 
quan he tinh duc lan dau o tuoi nao la phu hop nhat? - 2
Khi hậu quả xảy ra, nó sẽ là một vết thương sâu sắc trong tâm trí các bạn trẻ.

Ngoài ra, nếu quan hệ không an toàn và để lại hậu quả, nó sẽ là một vết thương rất sâu sắc trong tâm trí các bạn trẻ, về sau sẽ rất khó để vượt qua. Tệ hơn, nó có thể khiến các bạn nghĩ đến suy nghĩ tiêu cực và hành động dại dột với bản thân.

Tóm lại, quan hệ tình dục quá sớm sẽ gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc cả về thể chất lẫn tinh thần. Hơn nữa, trước khi có ý định quan hệ, các bạn trẻ nên xem xét cả trên khía cạnh pháp luật nữa nhé.

Theo Nguyễn Huệ (Theo Stick) (Khám phá)
Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét