Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Những phát hiện này về sex đã giúp "thỏa mãn" thắc mắc của rất nhiều người

Các nhà khoa học đã công bố nhiều điều bất ngờ về sex trong năm qua.

Tại sao sex lại mang lại cảm giác tuyệt vời đến thế?

Nhiều người sẽ thừa nhận rằng chuyện gối chăn mang lại cho họ những giây phút thăng hoa không thể nào quên. Đó là nguồn khoái cảm dễ chịu vô cùng, giúp hỗ trợ đắc lực cho những kết nối tình cảm giữa hai người. Nhưng theo các nhà khoa học, đó cũng là một trạng thái biến đổi của ý thức. 

chuyện ấy năm 2016

Một nghiên cứu đăng tải trên Socioaffective Neuroscience & Psychology cho thấy, khoái cảm tình dục làm não tràn ngập làn sóng các chất hóa học thần kinh – là các tín hiệu hóa học mô phỏng cảm xúc, cảm nhận về sự gắn kết và thậm chí tình yêu. Mức độ khoái cảm cảm nhận được có mối liên hệ tới sự giải phóng các chất hóa học - vốn có thể được dùng để đo cường độ của một lần cực khoái.

Nếu kích thích tình dục đủ mạnh và kéo dài đủ lâu, hoạt động đồng bộ có thể lan tỏa khắp não bộ. Sự chú ý được tập hợp lại một cách mãnh liệt này vượt trội hẳn so với sự tự nhận biết thông thường về con đường dẫn tới ý thức, do đó, sản sinh ra một trạng thái đắm chìm trong cảm xúc và mê man trong thăng hoa.

Vậy, trạng thái lên mây này nên kéo dài bao lâu?

Trong một bài báo trên tờ The Conversationalist, bác sĩ Brendan Zietsch, nhà tâm lý học đến từ Đại học Queensland, tập trung tìm hiểu màn ân ái của một cặp đôi nam - nữ kéo dài trong bao lâu. Kết quả cho thấy, thời gian trung bình cho mỗi cặp đôi, xuyên suốt các lần họ có quan hệ tình dục, là từ 33 giây tới 44 phút.

Trong khi đó, thời gian trung bình tính trên tất cả các cặp đôi là 5,4 phút. Điều này có nghĩa là cuộc yêu điển hình của một cặp sẽ kéo dài trung bình 5,4 phút/lần. 

chuyện ấy năm 2016

“Sex” trong những năm tháng hoàng kim

Nhiều người tin rằng khi bạn già đi, hoạt động tình dục cũng ít hơn cho tới khi ngừng hẳn. Nhưng trong năm 2016, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra điều bất ngờ về sex, đó là người trưởng thành càng nhiều tuổi càng quan hệ nhiều hơn. Và giới khoa học nhất trí rằng, cùng với tuổi tác, “chuyện ấy” ngày càng tốt hơn. 

Một điều tra do Đại học Guelph và Hội đồng Giáo dục và Thông tin về Sex của Canada (SIECCAN) thực hiện, người lớn tuổi hơn bắt đầu năng động hơn và sáng tạo hơn bằng cách áp dụng những tư thế mới và những hoạt động mới trong chuyện gối chăn. 

Nhóm người trên 40 tuổi vẫn có quan hệ tình dục, thậm chí còn tỏ ra mạnh bạo hơn khi lên giường. Hơn một nửa trong số những người được phỏng vấn thừa nhận rằng, họ cảm thấy hứng khởi được thử những điều mới mẻ nhằm tăng khoái cảm hơn so với 10 năm trước.

Người cao tuổi vẫn tiếp tục tích cực trong đời sống tình dục với quan niệm sex cần thiết cho sự khỏe mạnh, hạnh phúc và chất lượng cuộc sống nói chung của họ, đặc biệt sau khi nghỉ hưu. Một số người lớn tuổi hơn kiêng “yêu” với lý do bệnh tật hay mất cảm hứng nhưng những người khác từ chối thừa nhận chuyện này.

Quan niệm về sex rất thẳng thắn và cởi mở nhưng khi bàn về cực khoái ở giới nữ, khoa học vẫn đang cố gắng tìm kiếm đáp án cho một trong những bí ẩn vĩ đại nhất.

chuyện ấy năm 2016

Phụ nữ và “chuyện ấy”

Cực khoái ở nữ: Những điểm nóng khoái cảm

Một nghiên cứu mới đã đưa ra thêm một hiểu biết về cực khoái ở nữ: Đó là sự kết hợp tuyến ngoài âm vật, khu vực bên trong quanh điểm G – tương ứng với hành âm vật phía trong, khung chậu và kích thích cảm giác của các vùng không thuộc bộ phận sinh dục như núm vú. Nói cách khác, chính sự kích thích một trong rất nhiều vùng nhạy cảm tình dục đã đem đến khoái cảm và cực khoái cho giới nữ trong khi thủ dâm hay quan hệ tình dục.

Các nhà nghiên cứu tin rằng, cực khoái không phải xuất phát từ một điểm, cũng không phải từ tất cả các điểm và quan trọng nhất. Cực khoái không giống nhau ở mọi phụ nữ và cũng không giống như mọi trải nghiệm tình dục mà người phụ nữ coi là trọn vẹn và có giá trị khác. Cực khoái là trải nghiệm mang tính cá nhân và đậm tính chủ quan.

Cực khoái ở nữ có thể tăng cường khả năng sinh sản

Các nhà sinh học tiến hóa đã tranh luận nhiều về mục đích của cực khoái ở nữ, vượt lên trên một khoái cảm tình dục thông thường. Một nghiên cứu cho thấy, cực khoái có thể tiềm ẩn khả năng thúc đẩy sinh sản lên tới 15%. Nó thể hiện một dạng “chức năng lưu trữ tinh trùng” – nghĩa là vận hành như một thiết bị hút tinh trùng vào khoang âm đạo. Tuy nhiên, có một số nghiên cứu đối lập khác nghi ngờ về mục đích sinh lý của cực khoái ở nữ.

chuyện ấy năm 2016

“Chuyện ấy” và các mối quan hệ

“Yêu” mặn nồng vẫn tồn tại trong những mối quan hệ lâu dài

Các cặp đôi thường than phiền khi “chuyện ấy” của họ trở nên nhàm chán và có thể dự đoán trước. Nhưng trong các mối quan hệ lâu dài, sex vẫn có thể rất tuyệt vời. Một nghiên cứu mới đây trên tờ Journal of Personality and Social Psychology phát hiện ra, các cặp đôi yêu nhau bền lâu có thể hâm nóng lại ngọn lửa “yêu” và có đời sống gối chăn tốt hơn, bằng cách sẵn sàng và chủ động đáp lại đối phương. Những người luôn hợp tác với người kia ở bên ngoài phòng ngủ cũng có khả năng duy trì khao khát tình dục của họ khi lên giường.

Nhiều lần “yêu” hơn giúp tạo cảm xúc tích cực về bạn đời

Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta càng nhiều lần ân ái với bạn đời/bạn tình, cơ hội để vun đắp những cảm nhận tích cực về nhau càng tăng lên. Một nghiên cứu do Đại học Bang Florida tiến hành cho kết quả, mức độ thường xuyên một cặp đôi “yêu” nhau không có ảnh hưởng nào tới việc họ có thấy hạnh phúc với mối quan hệ của mình hay không. Nhưng nó lại thực sự ảnh hưởng tới cảm nhận tự phát, thành thực của một người về người kia. Cho dù “yêu” 1 lần/tháng hay cách vài tiếng một lần, “chuyện ấy” chỉ thực sự liên quan tới việc “chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng”.

Quả thực, trong năm 2016, giới khoa học đã giúp chúng ta hiểu rằng, còn có những góc khuất và sex không cụ thể, giản đơn như những gì chúng ta vẫn tưởng.

(Nguồn: Medicaldaily)

Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét