Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Mỗi lần quan hệ, tôi lại đau đớn vì cô bé "quá khít"

Dù đã dạo đầu đầy đủ và bôi trơn, tôi vẫn muốn khóc vì đau trong mỗi lần quan hệ.

Hỏi
Xin chào chuyên gia. Tôi có một vấn đề rất tế nhị mà không dám hỏi ai. Tôi không quan hệ tình dục thường xuyên vì hay bị đau. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ là do chưa quen và tâm lý. Thế nhưng những lần sau không có cải thiện. Có một lần tôi quan hệ với một chàng trai có "cậu bé" nhỏ thì không có cảm giác quá đau đớn hay khó chịu như những lần trước đó. 

Thông thường dù dạo đầu rất kĩ và dùng cả bôi trơn nhưng bao giờ tôi cũng đau đớn như bị xé rách khi đưa vào lúc đầu. Lúc sau vì đau mà tôi không có cảm giác nữa. Tôi rất lo lắng điều này có thể ảnh hưởng đến quan hệ trong thời gian dài.
Chuyên gia có thể cho tôi biết liệu tôi có phải bị âm đạo quá khít hay chỉ là do vấn đề tâm lý? Tôi xin cảm ơn.
minhhathxxxx@gmail.com
Trả lời
Chào bạn. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đau đớn khi quan hệ tình dục nhưng không cái nào do âm đạo quá nhỏ và hẹp.

Âm đạo có khả năng giãn ra nhiều khi hưng phấn, và rõ ràng là nhiều hơn cả trong khi sinh. Trong trường hợp rất hiếm hoi, một người phụ nữ có thể có màng trinh dày và che kín âm đạo khiến mỗi lần quan hệ lại bị đau. Với trường hợp này, các bác sĩ phụ khoa hoàn toàn có thể xử lý được bằng tiểu phẫu.

 moi lan quan he, toi lai dau don vi co be "qua khit" - 1
 

Tất nhiên, phải mất thời gian, màn dạo đầu đầy đủ, và đủ chất bôi trơn để bạn không bị đau rát. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 30% phụ nữ cho biết họ bị đau trong lần quan hệ gần nhất. Có lẽ bạn đang không hoàn toàn thoải mái, lo lắng, hoặc không có đủ ướt. Tất cả những điều đó có thể dễ dàng hơn khi bạn có kinh nghiệm hơn (và có một sự gắn kết với nửa kia). Bạn đã làm rất tốt trong việc chuẩn bị dầu bôi trơn nhưng có thể bạn sử dụng chưa đủ hoặc chuyển loại khác.

Nếu chỉ là chút khó chịu nhỏ thì bạn hãy cứ từ từ điều chỉnh. Tuy nhiên nếu vẫn đau dai dẳng thì bạn nên cân nhắc đến 1 số nguyên nhân khác như dưới đây.
- Nhiễm trùng âm đạo hoặc các vấn đề y tế khác

 moi lan quan he, toi lai dau don vi co be "qua khit" - 3

Đừng thấy xấu hổ hay ngượng ngùng khi đến khám phụ khoa. Các bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm để xác định các loại nhiễm trùng khác nhau, như nhiễm trùng nấm men, nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, hoặc viêm âm đạo do vi khuẩn. Tất cả đều có thể gây đau khi quan hệ và chúng dễ dàng điều trị.

Ngoài ra bạn cũng có thể làm một bài kiểm tra khung chậu. Ví dụ, có thể là tử cung của bạn nghiêng khiến cho một số tư thế quan hệ không thoải mái (nhưng nó thường kết thúc khi thay đổi tư thế quan hệ). Đau khi quan hệ tình dục cũng có thể liên quan đến u xơ tử cung hoặc u nang, hoặc mô sẹo tích tụ do nhiễm trùng không được điều trị. 
Bạn càng mô tả chi tiết sự đau đớn với bác sĩ thì càng dễ dàng để xác định vấn đề.

- Âm đạo "quá chặt" do các cơn co thắt của cơ

Nhiều người có cảm giác âm đạo quá chặt có thể do đã trải qua sự co thắt chặt các cơ do tâm lý lo lắng. Các cơ xương chậu và âm đạo của bạn thắt chặt đến nỗi cảm thấy như không có gì có thể đi vào. Khả năng này có thể do lo lắng hoặc chấn thương, trong đó có thể do trường hợp bạn trải qua hay nhìn thấy các tình huống tồi tệ về việc quan hệ tình dục.
Việc điều trị cho co thắt âm đạo thường liên quan đến việc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ. Bạn sẽ bắt đầu với một cái gì đó rất nhỏ và dần dần thử cái lớn hơn, và các bài tập thư giãn giúp bạn điều khiển và thư giãn các cơ bắp. Bạn cũng có thể được điều trị tâm lý.

Theo Ngọc Trâm (Khám phá)
Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét