Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Đừng để bản thân "hối không kịp" vì cố nhịn việc này nhé!

Bạn đã biết những lợi ích sẽ nhận được từ "chuyện ấy" nhưng lại nghĩ đơn giản rằng "nếu có thì tốt, không có sẽ không sao". Thực tế không hoàn toàn như vậy.

Cơ thể chúng ta là một thể thống nhất, nó được đảm bảo hoạt động tốt khi mọi bộ phận bên trong đều làm việc và khỏe mạnh. Điều đó có nghĩa là "chuyện ấy" cũng vô cùng quan trọng và phải được duy trì đều đặn.

Nhất là khi bạn đã "khởi động", sau đó lại nói "không" với tình dục trong thời gian dài thì rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với những rắc rối xảy ra như dưới đây.

nhịn chuyện ấy quá lâu

1. Rối loạn chức năng tình dục

Rối loạn chức năng tình dục ở đây có thể bao gồm cả việc suy giảm ham muốn lẫn không thể làm chủ được mình (chẳng hạn như không thể cương cứng ở nam giới). 

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Medicine thì nam giới không quan hệ tình dục thường xuyên sẽ có nguy cơ bị rối loạn chức năng cương dương cao gấp 2 lần so với những người có "quan hệ" 1-2 lần/tuần. Các tác giả của nghiên cứu cho thấy rằng, vì dương vật là một cơ bắp nên nó sẽ duy trì được sức mạnh qua "chuyện ấy" giống như là tập thể dục. 

Tiến sĩ Honickman nói rằng bạn sẽ bắt đầu cảm thấy không còn hứng thú với "chuyện ấy" hoặc ham muốn sẽ khác đi nếu bạn bỏ bẵng nó một thời gian. Điều này hoàn toàn bình thường nên bạn hãy chú ý, nếu không muốn mọi chuyện tệ hơn thì đừng "nhịn" quá lâu nhé.

nhịn chuyện ấy quá lâu

2. Suy giảm chức năng của âm đạo

Quan hệ tình dục có thể giống như bài tập Kegel cho âm đạo. Vì vậy, khi không có quan hệ tình dục, các cơ âm đạo không được "rèn luyện" nên dễ bị yếu đi, thậm chí mất đi sự linh hoạt trong việc co thắt.

Vậy nên, nếu không có quan hệ tình dục thì bạn cũng nên tập bài tập Kegel - bài tập cho cơ âm đạo để giúp các cơ này khỏe mạnh, thư giãn. 

3. Dễ bị stress, căng thẳng

Tình dục là một "liều thuốc" giảm stress tuyệt vời, giúp bạn thư giãn, đặc biệt là khi bạn gặp nhiều điều phiền phức hoặc rắc rối.  

Theo một nghiên cứu Scotland, những người có quan hệ tình dục thường xuyên có xu hướng ít căng thẳng hơn trong cuộc sống hằng ngày. Nguyên do là vì khi có quan hệ tình dục, cơ thể bạn sẽ giải phóng endorphins - hormone thúc đẩy tâm trạng tự nhiên và giảm căng thẳng. Theo Tiến sĩ Honickman, thiếu quan hệ tình dục sẽ làm cho lượng hormone này giảm đi. Đó cũng chính là lý do khiến cho bạn dễ bị stress và khó kiểm soát cảm xúc.

nhịn chuyện ấy quá lâu

4. Hệ thống miễn dịch hoạt động kém

Sex có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cũng là nhờ cơ chế giải phóng endorphins. Hormone này  kích thích các tế bào hệ miễn dịch, từ đó giúp cơ thể chống lại tình trạng nhiễm trùng và bệnh tật. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy nồng độ Immunoglobulin A ở những người có quan hệ tình dục thường xuyên cao hơn so với người ít có hoạt động này. Immunoglobulin A là một loại kháng thể giúp bảo vệ chúng ta khỏi bị nhiễm trùng. Nó thường có nhiều trong màng nhầy của đường tiêu hóa và hô hấp.

Tiến sĩ Cory B. Honickman nói rằng, hệ thống miễn dịch của chúng ta yếu dần đi nếu chúng ta cắt giảm "chuyện ấy". Vậy nên, nếu bạn muốn tránh cảm lạnh và cảm cúm, hãy duy trì đời sống tình dục cho tốt.

nhịn chuyện ấy quá lâu

5. Khả năng chịu đựng những cơn đau giảm đi

Quan hệ tình dục làm tăng việc sản xuất oxytocin - hormone tình yêu có tác dụng giảm đau gián tiếp. Oxytocin là một hormone được sản xuất bởi tuyến yên (một tuyến nhỏ được tìm thấy ở đáy não) có tác dụng tăng co bóp trong tử cung. Sự gia tăng này dẫn đến việc phát hành endorphins - một hormone giảm đau tự nhiên. 

Theo tạp chí The Science of Orgasm, khi phụ nữ đạt cực khoái, khả năng chịu đau tăng đáng kể (có thể lên tới 74,6 - 106,7%). Và nếu bỏ qua "chuyện ấy" trong một thời gian dài thì khả năng này cũng sẽ bị giảm đi.

(Tổng hợp)
Bạn có thể xem thêm: 
=> Chi phí Vá màng trinh 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét