Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Chuyện ấy đêm giao thừa: Nên hay không?

Nhiều người tin rằng “chuyện ấy” liên quan tới đàn bà, lại vốn ở khu vực “không sạch sẽ” thế nên ngày đầu năm, đầu tháng, họ tránh quan hệ.


Theo quan niệm của người phương Đông, trong đó có người Việt Nam, chuyện nam nữ gần gũi trong ngày mồng 1, rằm, đêm giao thừa thường mang tới những điều không may mắn, đen đủi. Điều này xuất phát từ thời phong kiến nho giáo, khi vua chúa, tướng lĩnh trước những việc trọng đại hay hàng tháng tới ngày rằm, mồng 1, muốn giữ cho cơ thể mình thanh tịnh, không “hoen ố” nên tránh việc quan hệ tình dục.


Đứng về phương diện tâm linh, nhiều người tin vào điều này bởi “chuyện ấy” liên quan tới đàn bà, lại vốn ở khu vực “không sạch sẽ” thế nên ngày đầu năm, đầu tháng, họ tránh không gần gũi với hi vọng không gặp phải điều đen đủi, vận hạn. Trong lịch sử cũng đã từng ghi nhận rất nhiều trường hợp vua chúa, tướng lĩnh “kị chuyện ấy” trước khi làm những việc lớn. Trên thực tế, đây không phải là quy định mà chỉ là quan điểm của từng cá nhân, từng xã hội và từng thời điểm sinh sống. Ngày nay, nhiều người cũng tránh làm “chuyện ấy” đêm giao thừa nhưng lại xuất phát từ nguyên nhân sức khỏe.

Trong những ngày Tết, mọi hoạt động, sinh hoạt của mỗi gia đình, mỗi cá nhân đều thay đổi, gây mất sức, mệt mỏi… Chưa kể tình trạng uống rượu bia, ăn uống, nhậu nhẹt liên miêng làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Rõ ràng, với một cơ thể không thực sự khỏe mạnh như vậy, việc quan hệ tình dục vào đêm giao thừa, sau những ngày chuẩn bị Tết đầy mệt mỏi sẽ gây nguy hại cho người trong cuộc.

 
chuyen ay dem giao thua: nen hay khong? - 1

Rõ ràng, với một cơ thể không thực sự khỏe mạnh như vậy, việc quan hệ tình dục vào đêm giao thừa, sau những ngày chuẩn bị Tết đầy mệt mỏi sẽ gây nguy hại cho người trong cuộc. (Ảnh minh họa)

Ở tình huống này, sự đen đủi đến ngay trong “cuộc yêu” bởi bản thân người tham gia đã không có thể chất tốt nhất, say xỉn, đuối sức… Nó là lí do khiến nhiều người gặp phải tai nạn phòng the.

Vấn đề quan trọng nhất không phải là nên quan hệ tình dục vào lúc nào, mà cái chính là khi nào sức khỏe đảm bảo cho cuộc yêu và cả hai bên có hứng khởi. Nếu hai bạn hoàn toàn khỏe mạnh, và có cảm hứng "lâm trận" thì cuộc "yêu" vẫn thành công như những ngày đẹp trời khác. Và những đứa bé được hình thành trong giờ phút này khi sinh ra vẫn hoàn toàn khỏe mạnh nếu sức khỏe của bố, mẹ chúng không có vấn đề gì trước và sau khi thụ thai.

Tuy nhiên, nếu cơ thể quá mệt mỏi vào những ngày đầu tháng, đầu năm mà cố hoạt động tình dục thì không tốt. Điều này không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn có thể làm hỏng cuộc "yêu"

Theo Sam Sam (Tổng hợp) (Khám phá)

Bạn có thể xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét