Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Khoa học giải thích vì sao nhiều phụ nữ thích 'đánh đồn có địch', làm 'người thứ 3'

Biết đối phương đã "có nơi có chốn" thế mà đôi lúc bạn vẫn không thể kìm được cái ý tưởng… "đập chậu cướp hoa", vậy nguyên nhân là do đâu?

Mặc dù khó tin nhưng chúng ta vẫn phải thừa nhận sự thật này: Mang tiếng là loài có bộ não phát triển nhất thế nhưng đôi khi con người lại có suy nghĩ quá đơn giản. Điển hình là các anh khi đã có "gấu", có vợ rồi thì hiển nhiên cho rằng sức hút của mình giờ coi như bằng âm, vậy nên mọi mối quan hệ khác đều là… trong sáng.
Khoa hoc giai thich vi sao nhieu phu nu thich 'danh don co dich', lam 'nguoi thu 3'

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của Đại học Texas Christian đã chứng minh điều ngược lại. Theo đó, chị em rất dễ bị cuốn hút bởi đàn ông đã có vợ hay người yêu, vì khi đó họ cho rằng những anh chàng này quyến rũ hơn bình thường rất nhiều.
Để thực hiện khảo sát, khoảng 245 sinh viên nữ đã được mời đến để đánh giá sức hút của nam giới qua những bức ảnh chụp sẵn.
Trong đó, có những tấm hình là các anh chàng đang đứng bên người yêu, số còn lại đương nhiên là độc thân và chỉ có một mình.
Kết quả khá bất ngờ, bởi đa phần các cô gái đều thừa nhận mình bị thu hút bởi thành phần "hoa đã có chủ" nhiều hơn.
Khoa hoc giai thich vi sao nhieu phu nu thich 'danh don co dich', lam 'nguoi thu 3'

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng đó lại là sự thực, và những trường hợp như vậy trong cuộc sống cũng không phải là hiếm. Lý do thì đơn giản đến bất ngờ, bởi chúng đều bắt nguồn từ bản chất tâm lý xưa nay của con người mà thôi.
Lời giải thích dễ hiểu nhất chính là: đàn ông có vợ hoặc người yêu coi như đã được kiểm chứng giá trị. Hẳn anh ta phải có điểm tốt thì mới được chọn chứ, đúng không?
Tuy hơi "xát muối" các trái tim cô đơn, nhưng một anh chàng độc thân rất dễ khiến phụ nữ cảm thấy nghi vấn, bởi nếu anh ta sở hữu mọi đặc điểm đáng mơ ước thì chẳng có lý gì mà vẫn "đơn côi lẻ bóng" cả.
Khoa hoc giai thich vi sao nhieu phu nu thich 'danh don co dich', lam 'nguoi thu 3'

Đẹp trai mà vẫn độc thân phải chăng có gì đó… sai sai?
Ngoài ra, theo các chuyên gia tâm lý học, việc đã có người yêu hoặc vợ là chính là minh chứng cho sự chấp nhận ràng buộc trong tình cảm của nam giới. Do vậy, đương nhiên là đối tượng này sẽ thu hút hơn những người chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc.
Lý do thứ hai ư, bởi phụ nữ chính là những sinh vật có tính cạnh tranh cực kì cao. Mang danh là phái yếu, thế nhưng một khi các chị em đã muốn thứ gì thì họ sẽ tranh đấu cho bằng được, và tình yêu cũng không phải ngoại lệ.
Khoa hoc giai thich vi sao nhieu phu nu thich 'danh don co dich', lam 'nguoi thu 3'

Cuối cùng, nguyên nhân khiến nữ giới có xu hướng làm "người thứ 3" là vì điều này… ít ảnh hưởng đến danh dự của họ. Theo đuổi một anh chàng độc thân mà bị từ chối đích thị là điều tệ hại không ai mong muốn. Thế nhưng trường hợp "hoa đã có chủ" lại khác, nếu thất bại thì chỉ trách anh ta quá chung thủy mà thôi!
Tuy nhiên, theo bà Randi Proffitt Leyva - tác giả nghiên cứu trên, những yếu tố như sự hấp dẫn ngoại hình hay việc có độc thân hay không sẽ chỉ tồn tại ở giai đoạn chọn lựa ban đầu. Nếu muốn mối quan hệ dài lâu, nữ giới cần quan tâm đến các đặc điểm "ẩn giấu" của đấng mày râu như sự hào phóng hay lòng tốt chẳng hạn.
Bởi vậy, một anh chàng độc thân nhưng sẵn sàng đón nhận bạn hẳn sẽ là phương án tốt hơn so với những người đã có hạnh phúc của riêng họ.
Theo Trí Thức Trẻ
Bạn có thể xem thêm: 

=> Chi phí Vá màng trinh 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét