Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Đây là lý do tại sao sex không phải lúc nào cũng tốt như là bạn vẫn tưởng

Quan hệ tình dục có lợi cho sức khỏe nhưng theo thời gian nó sẽ có tác động khác nhau đến nam và nữ giới.

Duy trì một đời sống tình dục cho tới khi có tuổi là một phần quan trọng đảm bảo cho một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc? Với các nhà khoa học thì không hẳn thế.

Một nghiên cứu được công bố ngày 6/9 trên Tạp chí Y tế và hành vi xã hội (Journal of Health and Social Behaviour) đã phản bác lại quan niệm cho rằng quan hệ tình dục ở tuổi già đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Theo nghiên cứu này, việc thường xuyên có quan hệ tình dục khi tuổi đã cao có thể khiến người đàn ông phải đối mặt với các cơn đau tim và nhiều vấn đề khác về tim mạch.

Tuy nhiên, với phụ nữ lớn tuổi thì ngược lại. Tình dục có thể thực sự làm giảm nguy cơ cao huyết áp và các vấn đề về tim ở phụ nữ có tuổi. 

quan hệ tình dục

Đây là nghiên cứu quy mô lớn đầu tiên về ảnh hưởng của quan hệ tình dục đến sức khỏe của tim trong cuộc sống sau này như thế nào. Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Hui Liu, một giáo sư xã hội học tại Đại học bang Michigan, cho biết: "Những phát hiện này chống lại giả định chắc nịch từ trước đến nay cho rằng quan hệ tình dục mang lại lợi ích sức khỏe đồng bộ đối với tất cả mọi người".

Tiến sĩ Liu và các đồng nghiệp đã kiểm tra dữ liệu liên quan đến 2.204 người trong Dự án về Tuổi tác, Sức khỏe và Xã hội ở Mỹ. Những người tham gia ở độ tuổi 57-85 khi làn sóng đầu tiên của dữ liệu được thu thập trong năm 2005-2006.

Một năm sau, họ lại tiến hành thu thập dữ liệu một lần nữa. Các vấn đề nguy cơ tim mạch được đánh giá bao gồm: Cao huyết áp, nhịp tim nhanh, protein phản ứng C và những vấn đề về tim nói chung như đau tim, suy tim và đột quỵ...

Kết quả thu được cho thấy những người đàn ông có quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/tuần sẽ có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch trong vòng 5 năm sau đó cao hơn so với những người đàn ông lớn tuổi không còn quan hệ tình dục. Những người đàn ông lớn tuổi càng có nhiều hứng thú và thỏa mãn trong "chuyện ấy" với đối tác sẽ càng có nguy cơ cao hơn nữa. Tuy nhiên, nguy cơ này lại không xảy ra ở phụ nữ.

quan hệ tình dục

Tiến sĩ Liu cho biết, phát hiện này cho thấy mối liên quan giữa căng thẳng và nhu cầu quan hệ tình dục ở người nam giới khi họ có tuổi. Nếu có nhiều nhu cầu tình dục thì họ càng dễ căng thẳng hơn. Lý do là vì những người đàn ông lớn tuổi gặp nhiều khó khăn để đạt cực khoái vì lý do sức khỏe hoặc tình cảm chứ không còn như hồi trẻ. Khi đó họ sẽ phải vận dụng nhiều sức lực và tinh thần nên dễ dẫn đến kiệt sức và tạo ra căng thẳng trên hệ thống tim mạch.

"Mặc dù các bằng chứng khoa học vẫn còn hiếm nhưng có khả năng nồng độ testosterone và việc sử dụng thuốc để cải thiện chức năng tình dục cũng có thể góp phần dẫn đến tình trạng này", Tiến sĩ Liu nói. Bà cũng khuyến cáo thêm rằng: Quan hệ tình dục ở mức vừa phải có thể thúc đẩy sức khỏe của người đàn ông có tuổi nhưng nếu quá thường xuyên hoặc hưng phấn quá mức thì lại là yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim mạch. Vì vậy, các bác sĩ nên nói chuyện với bệnh nhân nam lớn tuổi về vấn rủi ro tiềm ẩn của vấn đề này để họ có biện pháp bảo vệ mình tốt hơn.

Đối với phụ nữ, vấn đề lại hoàn toàn khác.

Những phụ nữ tham gia nghiên cứu và thỏa mãn trong quan hệ tình dục có nguy cơ bị tăng huyết áp trong vòng 5 năm thấp hơn so với những người không làm "chuyện ấy".

"Đối với phụ nữ, chúng tôi có tin tốt: Chất lượng tốt tình dục có thể bảo vệ phụ nữ lớn tuổi khỏi nguy cơ tim mạch trong cuộc sống sau này", Tiến sĩ Liu nói.

quan hệ tình dục

Các nghiên cứu trước đó cũng cho thấy rằng mối quan hệ mạnh mẽ, sâu sắc và gần gũi là một nguồn quan trọng của hỗ trợ xã hội và tình cảm, có thể làm giảm căng thẳng và thúc đẩy tâm lý thoải mái, từ đó tốt cho sức khỏe tim mạch.

Lý giải về sự khác nhau này giữa nam giới và phụ nữ, Tiến sĩ Liu cho biết: Bởi vì trong tất cả các mối quan hệ, bất kể chất lượng thế nào, nam giới có nhiều khả năng nhận được hỗ trợ từ các đối tác của họ hơn là phụ nữ. Tuy nhiên, chỉ trong mối quan hệ chất lượng tốt thì nữ giới mới được hưởng lợi do đối tác mang lại. Hơn nữa, các hormone tình dục nữ sản sinh ra trong quá trình cực khoái cũng có thể thúc đẩy sức khỏe của người phụ nữ. 

(Nguồn: Thesun/Dailymail)


Bạn có thể xem thêm: 
=> Chi phí Vá màng trinh 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét