Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

“Chìa khóa” sinh lý trong tảo đỏ

Theo nghiên cứu, tảo đỏ là một trong những loại rau biển có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, có tác dụng lớn trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại một số loại virus.

Sinh - thực vật 

Tảo đỏ là loài thực vật sinh vật quang tự dưỡng sống sâu dưới lòng đại dương (40m - 250m). Loại tảo này bắt đầu được khai thác từ đáy đại dương của đất nước Nhật Bản cách 300 năm. 

“Đại gia đình” tảo đỏ gồm khoảng 6.000 loài khác nhau, vừa là sinh vật, vừa là thực vật có chứa khoáng chất như protein, enzyme và chất xơ. Hàm lượng khoáng chất trong tảo đỏ cao gấp 20 lần so với các loại thực vật trên mặt đất.

Tảo đỏ sống sâu dưới lòng đại dương 250m.

Sử dụng tảo đỏ rộng rãi 

Tảo đỏ có thể được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới, từ Bắc cực đến các vùng biển nhiệt đới, ở vùng thủy triều và xen kẽ giữa các dải san hô.

Tại Nhật Bản, tảo đỏ nổi tiếng ở vùng Nori. Người dân khu vực này còn thu được hơn một tỷ USD mỗi năm. Loại tảo đỏ một loại dùng để ăn,  một loại có ứng dụng rất rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm, y dược…Nó có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch nhờ khả năng chống lại các loại virus, tảo đỏ được sử dụng để chữa lành vết thương, bệnh hen suyễn, rối loạn dạ dày… 

Theo các chuyên gia thuộc Viện Công nghệ Georgia, tảo đỏ Callophycus serratus sinh ra một hợp chất kháng nấm tự nhiên có khả năng chống ký sinh trùng sốt rét, vốn đã tỏ ra hữu hiệu với nhiều loại thuốc trị bệnh sốt rét.

Tảo đỏ còn có tác dụng làm giảm nồng độ Cholesterol và chất béo trong máu, phù hợp với những người đang muốn giảm cân. Nhưng tác dụng lớn nhất chính là tăng khả năng miễn dịch. Đây chính là lý do tại sao nhiều nước châu Á như Trung Quốc và Nhật Bản đã sử dụng tảo đỏ như một loại thực phẩm cổ đại.

Đầm lầy với loài tảo đỏ đặc biệt ỏ Liêu Ninh – Trung Quốc

Tại Ireland và Great Britain (vương quốc Anh), tảo đỏ là nguyên liệu của các loại đồ ăn nhẹ. Còn với Philippine, tảo đỏ phát triển mạnh ở bờ biển Bulusan, phía đông bắc đảo Luzon. Các nguồn tin cho biết, có 36 loại tảo đỏ mới được phát hiện ở khu vực này.
 
“Chìa khóa” sinh lý trong tảo đỏ

Theo tìm hiểu, nỗi khổ phổ biến hiện nay của đấng “mày râu” là bị rối loạn cương dương, giảm ham muốn hoặc có ham muốn nhưng lại không có "khả năng" thực hiện. Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do thiếu NO (viết tắt của Nitric Oxide) khiến cho cơ trơn ở bộ phận sinh dục nam không thể giãn ra, dẫn tới hiện tượng nhanh “xìu”.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, L-Arginine chính là chất mẹ của NO. Nó là một hợp chất hữu cơ có tác dụng kích thích hormone tăng trưởng, kích thích tuyến giáp, cải thiện khả năng sinh sản, giảm rối loạn cương dương và tham gia quá trình chuyển hóa của cơ thể. 

Một trong những “kho hàng” L-Arginine (hay NO) chính là tảo đỏ. Dựa theo đó, các nghiên cứu về NO có trong tảo đỏ đã được các chuyên gia thực hiện.

Năm 2006, các nhà khoa học Trung Quốc thực hiện một công trình khoa học mang tên “Khám phá NO trong hệ sinh thái biển” tại khu vực nuôi tảo vịnh Daya của nước này. Kết quả bất ngờ đưa ra rằng, hàm lượng NO có trong tảo đỏ đạt mức cao nhất từ trước tới nay. Từ đó, các sản phẩm liên quan đến tảo đỏ nhằm giải quyết các vấn đề sinh lý tại Trung Quốc được sản xuất.

Theo kết quả điều tra năm 2009, tại Mỹ có khoảng 10 triệu người bị suy giảm tuyến giáp, ảnh hưởng tới khả năng “vợ chồng”. Nhiều dược phẩm điều trị suy giảm tuyến giáp được đưa ra, trong đó sản phẩm có chứa L-Arginine giúp kích thích tuyến giáp và nội tiết tố, giảm rối loạn cương dương. Rong biển, tảo biển cũng như các sản phẩm làm từ chúng được giới y khoa nước này khuyến khích người dân sử dụng.

Tại Đài Loan, nguyên liệu để sản xuất NO cũng bắt đầu phát triển mạnh từ năm 2010. Các sản phẩm làm từ tảo đỏ trở thành lựa chọn số một cho những người bị rối loạn cương dương.

Ngoài ra, loài tảo đỏ còn được sử dụng để phát triển các loại vi sinh vật đưa vào ứng dụng công nghệ sinh học.

Theo Admicro - Bích Đào / Trí Thức Trẻ

Bạn có thể xem thêm: 
=> Chi phí Vá màng trinh 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét