Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Vợ khôn muốn giữ chồng thì đừng bao giờ so sánh chồng mình với 'chồng nhà người ta'

Thừa nhận đi, bạn đã từng nhiều lần so sánh như thế, hoặc ít nhất là "phải chi chồng mình được như chồng người ta".

Có lẽ phụ nữ đã từng ít nhất một lần hoặc rất nhiều lần so sánh chồng mình với "chồng người ta". Nào là tiền lương không bằng "chồng người", hay "chồng người ta về là biết phụ vợ rửa chén quét nhà sao anh cứ vô dụng thế", cũng có khi là tị nạnh "chồng người ta tặng quà sinh nhật cho vợ kìa sao anh chẳng có gì vào ngày sinh của em hả". Thừa nhận đi, bạn đã từng nhiều lần than thở như thế, hoặc ít nhất là "phải chi chồng mình được như chồng người ta".
Thường xuyên so sánh chồng như thế nhưng đã bao giờ bạn nghĩ đến ảnh hưởng của những lời so sánh ấy đến chồng của bạn như thế nào không?
Đó là một sự sỉ nhục
Tôi dám cá rằng rất nhiều phụ nữ không hề hiểu rằng so sánh chồng với một người đàn ông khác là ảnh hưởng rất nhiều đến chồng bạn. Hiểu một cách dễ nhất, nhưng lời so sánh ấy như lời rỉ tai với chồng rằng bạn ước anh ấy giống như những người khác. Chúng ta thường nghĩ rằng đàn ông là những sinh vật đơn giản còn phụ nữ sẽ phức tạp hơn. Tôi cũng đã từng nghĩ như thế cho đến một ngày lời nói bất cẩn của tôi đã như cái tát giáng vào chồng mình, làm quả bom trong anh ấy bùng nổ.
Tôi đã nói về một người đàn ông cả hai chúng tôi đều biết và cho rằng người này rất tuyệt vời với con của mình, nhìn chung là một ông bố hoàn hảo. Lập tức chồng tôi đã nhìn tôi ngay và lớn tiếng: "Sao em không nói thẳng ra anh không phải là ông bố tốt luôn đi?". Tôi phải lặng người suốt 20 phút để nhớ và khẳng định với chồng rằng anh cũng là người cha tuyệt vời, tôi khen người đàn ông kia không có nghĩa là chê bai anh kém cỏi.
Đó chỉ là một ví dụ đơn giản tôi muốn chia sẻ. Trên thực tế, tôi từng nhiều, rất nhiều lần so sánh như thế. Chắc chắn nhiều người khi đọc điều này sẽ bảo tôi đừng lo lắng, suy nghĩ nhiều quá, cứ để mặc kệ nó đi. Tôi nghĩ nhiều người phụ nữ có thể nhanh chóng cho rằng đấy chỉ là một "lỗi lập trình" ở người đàn ông và đó không phải là điều nhạy cảm mà phụ nữ cần quan tâm. Nhưng hãy để tôi giải thích tí nhé.
Tôi nghĩ đây là một điều tự nhiên với người phụ nữ, hệt như cách họ cảm thấy bất an về cơ thể của mình và so sánh bản thân với người phụ nữ khác. Đó là một cuộc ganh đua lạ lùng mà trong đầu phụ nữ nào cũng có. Nó giống hệt như việc một người đàn ông bất an về sự tôn trọng mà họ nhận được tự người khác. Trong một thế giới lý tưởng, cả đàn ông và phụ nữ đều không nên có những bất an, tự ti đó, nhưng đây là đời thực nên chúng ta đều như thế. Chúng ta muốn đàn ông nhạy cảm hơn với nỗi tự ti về cơ thể của mình thì chúng ta cũng nên nhạy cảm hơn với nỗi bất an của đàn ông.
Và đó cũng là cách làm "nản lòng chiến sĩ"
Chẳng có gì hơn việc một người đàn ông biết được bạn tin tưởng, tôn trọng và có kỳ vọng cao đối với họ. Nếu chồng bạn nghe được những lời ước ao của bạn rằng anh ấy nên giống một ai đó, sự bối rối của chồng sẽ kéo anh ấy ra khỏi bạn và thu mình lại. Anh có thể muốn chứng tỏ điều gì đó với bạn nhưng cũng có thể hoàn toàn từ bỏ. Mỗi người đàn ông sẽ có cách để giải quyết khi nghe mình bị so sánh với người khác nhưng như tôi đã nói từ đầu, nó sẽ là "đòn chí mạng" đến lòng tự trọng của họ.
Chồng bạn bị ảnh hưởng như thế nhưng bạn có biết so sánh ảnh hưởng thế nào đến cuộc hôn nhân của bạn không?
Vo khon muon giu chong thi dung bao gio so sanh chong minh voi 'chong nha nguoi ta'
Bạn có biết so sánh ảnh hưởng thế nào đến cuộc hôn nhân của bạn không? (Ảnh: Internet)Đó cách bạn nuôi dưỡng lòng oán giận
Nếu bạn cố gắng so sánh chồng mình với người khác để muốn đạt được điều gì đó hay để thay đổi hành vi của anh ấy, tốt nhất là đừng nên nói, bởi nó sẽ khiến bạn phát cáu lên khi chồng bạn không giống như người khác, dù đó là mơ ước nhỏ nhoi của bạn. Nếu bạn bảo chồng rằng:"Chồng người ta luôn mua hoa tặng vợ vào mỗi cuối tuần" và khi chồng bạn không làm được điều đó, bạn sẽ bắt đầu oán giận chồng từ bên trong tâm trí vì anh ấy không làm được như "chồng người ta". Hoặc khi bạn khác giới của bạn làm điều gì đó cho vợ họ mà chồng bạn lại không làm được như thế.
Và đó cũng là cách để ngọn lửa so sánh cứ mãi cháy
Chắc chắn cứ liên tục so sánh, bạn sẽ ngày càng nhận ra chồng mình không giống "chồng người ta" hay thằng bạn, để rồi từ đó bạn cứ bắt đầu mong ước "giá như anh ấy được một phần của họ". Bạn sẽ bắt đầu tưởng tượng ra rằng "chồng người ta không nói chuyện với vợ theo cách đó", hay "chồng người ta sẽ không bao giờ bày bừa, tạo thêm việc cho vợ mình làm mà sẽ tự động rửa đống bát đĩa bẩn ấy". Sự thật là bạn có thể chẳng biết thực sự "chồng người ta" có làm chuyện như vậy với vợ mình hay không, tất cả bởi sự giả định của bạn rằng họ làm như vậy ở nơi công cộng tức khi riêng tư họ cũng làm như thế. Hãy cẩn thận khi lãng mạn hóa một người nhé.
Khi so sánh chồng với người khác, bạn sẽ thấy mình săm soi cả những tiểu tiết mà anh ấy không hề nhận thức được. Cuối cùng, nếu bạn giấu những sự so sánh đó trong tim mình mà không nói tìm cách giải quyết chúng, nó sẽ dần dần tạo nên sự oán hận mà tôi đã nói ở trên. Nhưng nếu bạn diễn tả bằng những lời nói mang ý so sánh, bạn sẽ có thể cư xử với chồng theo kiểu không khoan nhượng.
Một hệ lụy khác khi bạn cứ so sánh chồng mình mãi, đó là trong bạn sẽ xuất hiện suy nghĩ mình xứng với người tốt hơn, một "ông chồng người ta"... Thay vì thẳng thắn đề nghị chồng rửa bát đĩa, bạn chỉ ngồi đó lắc đầu ngao ngán và ước rằng anh sẽ giống ai đó...
Hoặc là bạn cũng có thể không so sánh chồng mình với người đàn ông khác mà tự so sánh chồng với một phiên bản chồng hoàn hảo bạn đã vẽ trong đầu. Khi chồng sai sót, trong đầu bạn sẽ lập tức bật ra rằng sao anh ấy không giống như người chồng hoàn hảo trong đầu mà bạn đã vẽ và bắt đầu hy vọng anh ấy sẽ được như thế.
Vì thế với tôi, mỗi khi ý tưởng so sánh chồng mình với người đàn ông khác xuất hiện, tôi sẽ thật bình tĩnh rồi cố gắng làm như thế này:
- Nhớ lại những sai sót của chính bản thân mình.
- Tự hỏi bản thân liệu việc thay đổi hành vi đó có thực sự cần thiết hay không.
- Nếu cần thiết, nói chuyện cởi mở, thẳng thắn và chân thành. Hãy thật lòng nói ra những cảm giác của bạn về hành động của anh ấy.
- Cụ thể nói về những vấn đề bạn cần chồng thay đổi và những gì chồng có thể làm một cách khác biệt.
Theo trithuctre

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu gọn môi bé bao nhiêu là họp lí ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét