Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Chọn ngày, tháng, năm tốt nhất để thụ thai

Lên kế hoạch chi tiết cho việc thụ thai sẽ giúp mẹ sinh ra được những em bé khỏe mạnh, thông minh.


Theo các chuyên gia, mọi cặp đôi khi muốn có con nên chuẩn bị trước từ 3-6 tháng không chỉ về mặt thể chất mà cả tinh thần. Đặc biệt người mẹ cần ăn uống đầy đủ dưỡng chất, có lối sống khoa học và tìm hiểu những kiến thức thiết yếu về mang thai, sinh nở để sẵn sàng đón con chào đời.

Ngoài ra, muốn nhanh thụ thai và có được những em bé khỏe mạnh, thông minh, các cặp đôi cũng cần chú ý đến việc chọn đúng thời điểm, ngày, tháng, năm để làm “chuyện ấy”.  

Về độ tuổi thụ thai chuẩn nhất

Theo các chuyên gia, độ tuổi có con lý tưởng nhất ở nữ giới là từ 24-30 tuổi, nam giới là 27-35 tuổi. Đây là giai đoạn hormone sinh dục ở cả hai giới hoạt động mạnh mẽ nhất, cơ thể cũng sung mãn, tràn trề năng lượng. Sinh con quá sớm hoặc quá muộn đều ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và trí tuệ của con. Phụ nữ mang thai trên 35 tuổi dễ gặp các biến chứng thai kỳ như sẩy thai, thai chết lưu, thai bị dị tật.

 chon ngay, thang, nam tot nhat de thu thai - 1
Lên kế hoạch chi tiết cho việc thụ thai sẽ giúp mẹ sinh ra được những em bé khỏe mạnh, thông minh. (ảnh minh họa)

Về thời điểm thụ thai tốt nhất trong ngày

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra thời điểm thụ thai hoàn hảo nhất trong ngày không phải là vào ban đêm hay vào sáng sớm như mọi người vẫn nghĩ. Muốn con sinh ra khỏe mạnh, lanh lợi, bố mẹ nên chọn thời điểm làm "chuyện ấy" vào khoảng 5 giờ chiều đến 7 giờ tối. Vì đây là thời điểm tinh trùng đạt tiêu chuẩn cả về số lượng lẫn chất lượng.

Về ngày dễ dàng thụ thai nhất trong tháng

Thời điểm thụ thai tốt nhất trong tháng tất nhiên vào ngày rụng trứng của phụ nữ. Theo lý thuyết, trong vòng 12 giờ sau khi rụng trứng, trứng chỉ có thể tồn tại trong 24 giờ, tinh trùng tồn tại trong đường sinh dục nữ 1-3 ngày. Quan hệ 3 ngày trước ngày rụng trứng hoặc 1 ngày sau ngày rụng trứng đều dễ đậu thai.

Chọn mùa đẹp trong năm

Nên mang thai vào khoảng mùa hè, thời tiết tốt, ít dịch bệnh và có nhiều loại hoa quả đa dạng giúp mẹ bầu phòng ngừa bệnh tật, tạo tiền đề tốt cho sự phát triển của con yêu trong bụng mẹ.

Năm nào nên thụ thai?

Nên thụ thai khi cơ thể khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ, không mắc hoặc không đang điều trị bất cứ loại bệnh nào. Trước khi thụ thai cần lên kế hoạch ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi khoa học. Cả bố và mẹ đều không được hút thuốc, uống rượu bia. Ngoài ra cũng cần quan tâm đến sức khỏe sinh sản trước khi có ý định mang thai.

Theo Phong Thư (Theo BS)

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu gọn môi bé bao nhiêu là họp lí ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét