Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Cẩm nang giúp bạn phòng ngừa bệnh tình dục (P2)

Hãy nhớ rằng, việc phòng ngừa có thai ngoài ý muốn khác hoàn toàn với việc chống lây truyền bệnh tình dục. Vì thế cần phải có phương pháp cho phù hợp.


Nhận thức được rằng tất cả các hình thức quan hệ tình dục đều có thể lây bệnh

Quan hệ tình dục bằng miệng, “cửa sau” và theo cách thông thường đều có thể lây bệnh tình dục. Nhận thức đúng về các hình thức lây truyền này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ lây nhiễm hơn rất nhiều.

 cam nang giup ban phong ngua benh tinh duc (p2) - 1
Tất cả các hình thức quan hệ đều có thể lây nhiễm bệnh tình dục (Ảnh minh họa)

Nhận thức được rằng hình thức bảo vệ cũng vẫn không hoàn hảo

Các hình thức bảo vệ như bao cao su nam, bao cao su nữ… làm giảm đáng kể nguy cơ nhiễm STDs. Tuy nhiên luôn luôn có một số tai nạn xảy ra và cho việc lây nhiễm vẫn diễn ra.

 cam nang giup ban phong ngua benh tinh duc (p2) - 2
Các hình thức bảo vệ như bao cao su nam, bao cao su nữ… làm giảm đáng kể nguy cơ nhiễm STDs. (Ảnh minh họa)

Hãy nhận biết sự khác biệt giữa ngừa thai và phòng chống  bệnh tình dục

Một số hình thức phòng chống bệnh tình dục cũng giúp ngăn ngừa mang thai như bao cao su nam. Tuy nhiên, có rất nhiều hình thức kiểm soát sinh đẻ mà không có tác động nào đến việc ngăn chặn bệnh tình dục. Hãy nhớ rằng bất kỳ hình thức kiểm soát sinh, chẳng hạn như kiểm soát nội tiết tố sinh, dụng cụ tử cung, hoặc chất diệt tinh trùng, sẽ không ngăn chặn sự lây lan của STDs.

 cam nang giup ban phong ngua benh tinh duc (p2) - 3
Hãy nhớ rằng bất kỳ hình thức kiểm soát sinh, chẳng hạn như kiểm soát nội tiết tố sinh, dụng cụ tử cung, hoặc chất diệt tinh trùng, sẽ không ngăn chặn sự lây lan của STDs. (Ảnh minh họa)

Lựa chọn bao cao su có tác dụng ngăn ngừa bệnh tình dục

Hầu hết bao cao su được làm bằng cao su và có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh STDs. Tuy nhiên, có một số bao cao su thường được dán nhãn "tự nhiên". Nó được làm bằng các vật liệu khác như da cừu. Những bao cao su không mủ có thể ngăn ngừa mang thai nhưng không lây lan của STDs. Để an toàn, hãy chắc chắn rằng bao cao su của bạn nói một cách rõ ràng về chức năng ngăn ngừa bệnh tình dục trên bao bì.

 cam nang giup ban phong ngua benh tinh duc (p2) - 4
Những bao cao su không mủ có thể ngăn ngừa mang thai nhưng không lây lan của STDs.  (ảnh minh họa)

Sử dụng bao cao su đúng cách và nhất quán

Bao cao su là rất hiệu quả và đáng tin cậy, miễn là chúng được sử dụng một cách chính xác. Họ có thể được mua tại các cửa hàng thuốc và cửa hàng tạp hóa, cửa hàng sex, hoặc được lấy miễn phí tại một số bệnh viện và phòng khám. Sử dụng bao cao su mỗi khi bạn tham gia vào các hoạt động tình dục.

- Bao cao su nam: Cần mang bao cao su vào trước khi quan hệ tình dục thâm nhập. Hãy mang bao cao su với tất cả các hình thức quan hệ. Mở gói cẩn thận (không dùng răng hoặc kéo). Xé bao nhẹ nhàng theo đường chỉ dẫn trên vỏ bao bì. Kiểm tra nó trước khi đeo vào, nếu bạn cảm thấy bao cao su bị xước, bị rách, thủng… hãy tháo ra và sử dụng cái khác.

Ngoài ra, sử dụng chất bôi trơn để giữ nó khỏi rách do ma sát. Sau cuộc “yêu”, từ từ giữ chặt phần đầu của bao, rút bao ra khi “cậu bé” chưa mất hoàn toàn sự cương cứng. Cẩn thận vứt bỏ bao cao su đã dùng vào thùng rác. Tuyệt đối không dùng lại bao cao su.

 cam nang giup ban phong ngua benh tinh duc (p2) - 5
Bao cao su là rất hiệu quả và đáng tin cậy, miễn là chúng được sử dụng một cách chính xác.  (Ảnh minh họa)

- Bao cao su nữ: Bao cao su nữ có thể được chèn vào bên trong người phụ nữ trước khi giao hợp. Nên đặt bao cao su vào trong âm đạo, ngay dưới cổ tử cung. Bao cao su nữ được chèn giống như tampon. 

Bao cao su nữ có thể được làm bằng cao su hoặc bằng vật liệu polyurethane. Bao cao su nữ là đặc biệt hữu ích cho những phụ nữ muốn chủ động bảo vệ mình khỏi có thai ngoài ý muốn và phòng ngừa bệnh STD. Bao cao su polyurethane nữ có thể được sử dụng bởi những người dị ứng với latex hoặc cho những người muốn sử dụng chất bôi trơn gốc dầu. 

Chỉ sử dụng một bao cao su khi quan hệ

Tuyệt đối không sử dụng hai bao cao su khi quan hệ tình dục.

Những người đàn ông không nên mặc nhiều hơn một bao cao su tại một thời điểm. Cũng không nên nam đeo 1 bao cao su, nữ đeo một bao cao su khi quan hệ. Sử dụng nhiều hơn một bao cao su khi quan hệ tình dục làm tăng khả năng trầy xước, rách, vỡ và làm cho chúng ít an toàn hơn so với sử dụng 1 bao cao su.

 cam nang giup ban phong ngua benh tinh duc (p2) - 6
Tuyệt đối không sử dụng hai bao cao su khi quan hệ tình dục. (Ảnh minh họa)

Hãy chắc chắn rằng bao cao su còn chưa hết hạn. Kiểm tra ngày hết hạn trên gói bao cao su. Chỉ sử dụng bao cao su chưa hết hạn:. Một bao cao su hết hạn có nhiều khả năng thất bại trong khi sử dụng.

Không lưu trữ bao cao su ở những nơi nóng hoặc nắng

Bao cao su được lưu trữ ở nơi nóng hoặc nắng như một chiếc xe hơi hoặc ví sẽ dễ bị hỏng, bị rách trong quá trình sử dụng. Thay vào đó, cất trữ bao cao su ở nơi khô mát như ngăn kéo tủ quần áo.

 cam nang giup ban phong ngua benh tinh duc (p2) - 7
 Không lưu trữ bao cao su ở những nơi nóng hoặc nắng (Ảnh minh họa)

Sử dụng găng tay y tế

Sử dụng găng tay cao su để kích thích bằng tay. Điều này sẽ bảo vệ bạn và đối tác của bạn nếu có những vết thương trên tay mà bạn không biết, vì đây là nơi cũng có thể nuôi dưỡng nhiễm trùng. 

Ngoài ra, sử dụng găng tay sẽ giúp ngăn không đưa vi khuẩn vào trong vùng kín.

 cam nang giup ban phong ngua benh tinh duc (p2) - 8
Sử dụng găng tay sẽ giúp ngăn không đưa vi khuẩn vào trong vùng kín. (Ảnh  minh họa)

Bảo vệ các loại “đồ chơi” sạch sẽ

Nhiều bệnh STDs có thể lây lan qua các thiết bị tình dục không hợp vệ sinh. Làm sạch và khử trùng các đồ chơi sau mỗi lần sử dụng. Ngay cả khi sử dụng “cậu bé” giả, bạn cũng nên dùng bao cao su.

 cam nang giup ban phong ngua benh tinh duc (p2) - 9
Làm sạch và khử trùng các đồ chơi sau mỗi lần sử dụng. Ngay cả khi sử dụng “cậu bé” giả, bạn cũng nên dùng bao cao su. (Ảnh minh họa)

Không sử dụng chất bôi trơn gốc dầu trên sản phẩm cao su

Chất bôi trơn gốc dầu như dầu khoáng hoặc dầu bôi trơn có thể dẫn đến rách bao cao su và tạo ra sự thất bại. Chỉ sử dụng một chất bôi trơn gốc nước. Hầu hết nguồn gốc các chất bôi trơn sẽ ghi trên nhãn và bạn có thể lựa chọn cho mình.

 cam nang giup ban phong ngua benh tinh duc (p2) - 10
Chất bôi trơn gốc dầu như dầu khoáng hoặc dầu bôi trơn có thể dẫn đến rách bao cao su và tạo ra sự thất bại. (Ảnh minh họa)

Theo Theo Minh Khuê (Tổng hợp)

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu gọn môi bé bao nhiêu là họp lí ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét