Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Thói hư tật xấu chúng ta cực ghét ở nhau khi yêu

Những thói hư tật xấu khiến đại bộ phận cả nam lẫn nữ đều không thể nào chấp nhận được.


Mặc dù người ta vẫn nói yêu bộ phận, lấy toàn thể nhưng có những tiểu tiết mà đối phương không thể bỏ qua được. Một người dù tốt đến mấy nhưng có “tật” mà cái “tật” lại lọt vào danh sách cấm kỵ của người ấy thì cũng sẽ bị loại khỏi danh sách.
Qua nhiều khảo sát xã hội, một danh sách thói hư tật xấu mà đại bộ phận cả nam lẫn nữ đều không thể nào chấp nhận được.

 thoi hu tat xau chung ta cuc ghet o nhau khi yeu - 1
Đừng diễn trò, hãy là chính mình và tìm một người yêu con người thật của bạn (Ảnh minh họa)
Không trung thực

Đây là điểm xấu xí nhất mà cả nàng và chàng đều không thể chấp nhận ở đối tác. Mặc dù ai cũng cần biết cách nói những lời nói dối khi cần thiết nhưng điều ấy khác xa với bản tính không trung thực, hay lừa dối. Lòng tin là điều quan trọng nhất trong mọi mối quan hệ. Càng muốn đi xa càng phải thật lòng với nhau.

Nếu trong mối quan hệ ấy bạn không tin họ và ngược lại, bạn sẽ không có gì hết.

Quá yêu bản thân

Biết yêu bản thân là tốt nhưng nếu chỉ yêu được bản thân thì không thể có mối quan hệ tình cảm đúng nghĩa. Khi yêu việc chăm sóc, quan tâm và dành điều tốt đẹp cho nửa kia bắt buộc bạn phải biết cách yêu thương và chia sẻ, thậm chí là ưu tiên đối tác hơn. Không ai có thể trung thành với một người ích kỷ.

Cố chọc nhau ghen

Nhiều người nhầm tưởng chọc cho đối phương ghen tuông sẽ khiến họ quý mình hơn và càng gắn kết mối quan hệ. Cứ thử cách này nếu bạn vừa muốn chia tay sớm vừa muốn bị hiểu lầm là người dễ dãi.

Nhử mồi

Chàng/nàng không phải là cá để chúng ta chơi trò câu, nhử. Cố ý tỏ ra khó khăn để “làm giá” sẽ khiến người ta đi tìm đối tượng khác nhanh hơn.

Ăn ngủ với điện thoại

Việc bám lấy chiếc điện thoại để chơi game hay lướt net sẽ phá hủy toàn bộ các mối quan hệ. Càng chăm chú vào điện thoại bao nhiêu, tình cảm sẽ càng bị giảm sút bấy nhiêu. Không có giao tiếp thật sẽ gây sự thất vọng rất lớn không gì bù đắp được.

Không nói điều mình muốn

Không bao giờ nói ra điều mình muốn nhưng khi đối tác quyết định theo ý họ thì lại giận dỗi, thất vọng vì không đúng ý mình. Tính cách này khiến người khác rất khó chịu và khó mà yêu nổi.

Hẹp hòi

Giận hờn những việc lặt vặt, ghen tuông với tất cả mối quan hệ, khó tha thứ, không cởi mở, trầm trọng hóa vấn đề… bạn chỉ khiến người khác xa lánh.

Quá cởi mở

Trạng thái này ngược với đặc điểm trên. Đi chơi, vui vẻ với bất cứ ai và thích phá rào… nó khiến người ta e ngại về sự an toàn, trung thành của mối quan hệ.

Không hữu ích

Có vẻ thực dụng nhưng một mối quan hệ tồn tại được không phải chỉ dựa vào tình cảm mà còn phải có sự hữu ích đáng kể. Lợi ích không gói gọn trong vật chất mà nó bao hàm nhiều thứ vô hình hơn như cảm giác an toàn, sự che chở, nâng đỡ, định hướng, hoàn thiện nhau. Không ai gắn bó với một người mà họ thấy chẳng có lợi ích gì cả về tinh thần lẫn vật chất.

Kiểm soát các mối quan hệ của nhau

Đòi biết mật khẩu của điện thoại, email, Facebook…  và thường xuyên kiểm tra. Đối với con người nói chung, tự do là yếu tố căn bản mang đến hạnh phúc. Không ai thích bị trói buộc, cho dù với người mình yêu nhất. Hơn nữa càng buộc chặt người ta sẽ càng muốn thoát ra.

Không biến chuyển

Khi mới quen, người ấy rất lười biếng, hay đổ thừa… Một năm sau họ vẫn vậy, hai năm sau họ không thay đổi, thậm chí còn tệ hại hơn.

Không bao giờ khen ngợi

Lời khen từ người yêu là quan trọng và cần thiết, nó có tác dụng cổ vũ rất lớn. Lời khen đúng chỗ cũng giống như một hành động yêu chiều, trân trọng dành cho đối tác. Nếu chẳng bao giờ khen ngợi nhau sẽ gây ức chế và mất tự tin cho người ấy.

Giả tạo

Đừng diễn trò, hãy là chính mình và tìm một người yêu con người thật của bạn. Sự giả tạo vừa không đi được xa vừa khiến người khác chán ghét khi nhìn ra sự thật.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét