Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Tại sao bạn thông minh, xinh đẹp mà vẫn "một mình"?

Đừng bao giờ nghĩ rằng mình chỉ có nhu cầu… điệu khi có ai đó quan tâm.


Tình yêu chính là thứ gia vị không thể thiếu trong cuộc sống. Bất cứ một ai cũng khát khao yêu thương và được yêu thương nhưng không phải ai cũng có được điều đó. Bạn cũng xinh đẹp, thông minh nhưng luôn một mình, tại sao vậy?

 tai sao ban thong minh, xinh dep ma van "mot minh"? - 1
Nếu bạn không yêu thương chính mình thì khó tìm một người khác yêu thương bạn (Ảnh minh họa)

Không chăm sóc bản thân

Thay đổi kiểu tóc, diện bộ váy mới, đi đôi giày mới… Sẽ mang lại cho bạn cảm giác mới mẻ, thu hút hơn cái dáng vẻ cũ kỹ của hàng ngày. Đừng bao giờ nghĩ rằng mình chỉ có nhu cầu… điệu khi có ai đó quan tâm.

Làm đẹp cho bản thân cũng là cách tập cho mình biết yêu thương chính mình. Nên nhớ, nếu bạn không yêu thương chính mình thì khó tìm một người khác yêu thương bạn.

Ảnh hưởng lối sống ảo

Phim ảnh, mạng xã hội phát triển đẩy giới trẻ vào lối sống ảo. Từ những hình ảnh đẹp, câu chuyện hay qua phim ảnh, internet… những thứ không có thật ngoài đời vốn thường lung linh hơn. Từ đó khiến họ mãi đi tìm một hình ảnh không có thật.

Hoặc rất dễ bị thất vọng khi chạm phải những hình ảnh không đẹp ngoài thực tế. Họ càng khép mình lại cho đến khi tuổi xuân không còn, ít có cơ hội lựa chọn hơn.

Lười giao tiếp 

Bởi vì bạn lười giao tiếp. Có thể vì không thấy thú vui ở một tập thể đông người. Lâu dần vô tình tự tách mình ra khỏi tập thể. Đến khi muốn hoà nhập lại sao cảm thấy quá khó khăn. Cuối cùng kết luận là vì mình sống nội tâm, không hợp đám đông.

 tai sao ban thong minh, xinh dep ma van "mot minh"? - 2
(Ảnh minh họa)

Đó là lý do khiến bạn mãi cô đơn. Không ai khác chính mình phải hoà nhập thì mới mong thay đổi. Những chuyến offline, giao lưu hay chỉ là cà phê với tập thể đồng nghiệp biết đâu sẽ khiến cuộc sống của bạn thêm phong phú, nhiều tiếng cười hơn.

Nặng lòng với quá khứ

Những chuyện đã qua chẳng thể thay đổi được. Đừng vì nuối tiếc quá khứ mà ảnh hưởng đến tương lai phía trước của bạn. Nếu bạn không mạnh dạn dẹp bỏ mọi thứ sang một bên thì rất khó để đón nhận tình yêu mới. Không ai muốn bắt đầu một tình yêu với bạn trong trạng thái ủ rũ của bạn.

Cảm nhận mọi thứ một cách thật tươi mới cũng là cách gây ấn tượng mới mẻ, cuốn hút cho đối tượng.

Quá kén chọn

Chọn chồng là việc hết sức nên làm, bởi đó sẽ là người đi với bạn suốt quãng đường còn lại. Nhưng cũng không nên quá “kén cá chọn canh”.

Nếu như bạn vẫn kiên định chờ đợi một anh chàng mặt mũi coi được, nghề nghiệp ổn định, nhân cách, đạo đức tốt, biết quan tâm, ga lăng, lại không lăng nhăng, gái gú… vậy thì bạn yên tâm là mình còn “ế” dài dài!

Ảnh hưởng bởi chung quanh

Khi những mối quan hệ chung quanh bị đổ vỡ trong hôn nhân quá nhiều cũng khiến người ngoài cuộc rụt rè hơn. Nên nhìn vào những điều tốt đẹp để giữ tinh thần lạc quan trước ngưỡng cửa hôn nhân.

Chỉ có lòng tin mới là cứu cánh cho bạn trong trường hợp này. Khi tin rằng mình sẽ hạnh phúc, bạn sẽ nhận được hạnh phúc thật sự.

Theo Thu Thủy (Một thế giới)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét