Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Em gái mang thai hộ anh trai và người yêu đồng tính

Dù nhiều người phản đối nhưng gia đình Samuel hoàn toàn ủng hộ quyết định của các con trong vấn đề này.


Từ lâu nay, các cặp đôi đồng tính gặp nhiều khó khăn trong vấn đề mang thai hộ hay tìm người hiến tặng trứng, tinh trùng. Và nếu như vậy, đứa bé sinh ra không thể có gen của cả bố mẹ.

Vậy nhưng vẫn không thỏa hiệp cặp đôi Samuel Leighton - Dore, 25 tuổi và người tình đồng tính Bradley Tennant, ở Sydney, Úc khiến nhiều người khác phải ghen tị. Đó là được em gái Samuel đồng ý mang thai hộ.

 em gai mang thai ho anh trai va nguoi yeu dong tinh - 1
Samuel và em gái.

Theo kế hoạch, em gái Samuel đã đồng ý hiến tặng trứng để làm thụ tinh nhân tạo với người tình của anh trai là nhiếp ảnh gia Bradley. Mặc dù nhận được những ý kiến trái chiều nhưng trên hết, gia đình họ vẫn tôn trọng, ủng hộ quyết định của các con.

“Đứa trẻ sẽ có được gen của cả 2 chúng tôi. Đó là cách chúng tôi kết nối với nhau để có một gia đình bền vững, lâu dài.”, Bradley chia sẻ.

Samuel vui vẻ trò chuyện: “Dù nhiều người thấy điều này là vô nghĩa nhưng tôi rất muốn có con với người mình yêu. Đó là điều thật tự nhiên”.

Để thực hiện điều này, cặp đôi phải chuẩn bị sức khỏe, tài chính và các thủ tục pháp lý theo phát luật trước khi thực hiện kế hoạch. Dự đoán, phải 2 – 3 năm nữa điều này mới được thực hiện.

Được biết, trước đây họ từng đưa ra ý tưởng này nhưng không đưa ra được phương án tối ưu. Đến nay, khi đã lớn tuổi hơn, họ thực sự nghiêm túc suy nghĩ nhiều hơn về vấn đề này.

“Thực sự phương án này khiến chúng tôi rất vui mừng. Nó giúp chúng tôi gần gũi với nhau hơn và bắt đầu nghĩ về gia đình nhỏ trong thời gian sắp tới”, Samuel chia sẻ.

Theo cặp đôi, cô em gái Bronte sẽ được gọi là mẹ đỡ đầu cho đứa bé. “Người phụ nữ luôn có tầm quan trọng với mọi đứa trẻ. Chúng tôi sẽ giúp nó nhận được sự yêu thương của mẹ đỡ đầu như mọi bà mẹ thực sự khác”.

“Cha mẹ tôi là những người khá cởi mở, cuộc thảo luận đã rất tốt đẹp. Chúng tôi thực sự may mắn vì được thấu hiểu như vậy”, cặp đôi chia sẻ về sự hỗ trợ tuyệt vời từ phía gia đình.
 em gai mang thai ho anh trai va nguoi yeu dong tinh - 2
Cặp đôi Samuel và Bradley đã có nhiều năm bên nhau.

Vậy nhưng, không phải ai cũng hiểu và thông cảm được cho gia đình tôi nên tất nhiên câu chuyện này vẫn tạo ra làn sóng phản đối khá mạnh mẽ trên mạng xã hội.

“Chúng tôi nhận được một số tin nhắn khó chịu trên mạng Instagram. Thế nhưng, khi tôi giải thích toàn bộ câu chuyện, họ đã hiểu và nói chuyện tích cực hơn”.

Với các cặp đôi đồng tính khác, Samuel khuyên rằng: “Chúng ta may mắn được sống trong xã hội cởi mở hơn. Do đó, bạn có thể xây dựng một gia đình hạnh phúc cùng những đứa trẻ bằng nhiều cách khác nhau. Đừng lo lắng về phản ứng của mọi người bởi họ đang có cái nhìn cởi mở hơn trong câu chuyện này”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét