Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Việc cần làm để phòng ngủ luôn mời gọi

Phòng ngủ ấm áp gợi liên tưởng đến một cuộc sống lứa đôi hạnh phúc. Đây cũng là nơi để các cặp vợ chồng xây dựng sự gắn bó không thể thay thế.


Phòng ngủ có phải là nơi chỉ để ngủ? Nó không đơn giản như vậy, nếu biết cách tận dụng, phòng ngủ sẽ luôn là nơi mời gọi người phối ngẫu chia sẻ khoảnh khắc riêng tư, hạnh phúc bên bạn. Hãy để căn phòng này trở thành góc bình yên, hạnh phúc không gì thay thế được của vợ chồng.
Giữ khoảng cách với bọn trẻ
Không phải cấm chúng vào phòng ngủ của mình nhưng hãy tập cho bọn trẻ ít “quấy rối” cha mẹ vào giờ ngủ. Ngay khi con đủ lớn, hãy cho chúng ngủ riêng để giữ không gian riêng cho vợ chồng.
 viec can lam de phong ngu luon moi goi - 1

Cùng với đó, đồ chơi của con trẻ cũng nên để ở một căn phòng khác. Sẽ rất khó lãng mạn và cảm thấy hứng thú nếu cha mẹ luôn bị nhắc nhở về bọn trẻ. Trạng thái đó khiến cả hai không thể dành thời gian, tâm trí cho những việc mình thích thú, như “yêu” chẳng hạn.

Thú cưng càng phải tránh xa

Cho dù yêu quý chú cún cưng, nàng mèo vàng đến mấy thì cũng phải cách ly chúng hoàn toàn khỏi phòng ngủ. Chúng là đối tượng phá đám giỏi nhất vì những hành vi bất chợt, cao hứng.

Nếu đang chuẩn bị… vào cuộc mà nàng mèo cao hứng nhảy ào lên giường hoặc bất ngờ phát hiện hậu quả nghịch phá của cún cưng trên gối thì bao nhiêu hào hứng cũng sẽ bốc hơi.

Đầu tư cho chăn drap loại tốt

Đừng coi thường vấn đề này và cũng không nên đổ thừa hạn chế kinh tế. Chỉ cần một đến hai bộ chăn drap chất lượng tốt, không chỉ chuyện yêu mà cả giấc ngủ cũng sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.
Cảm nhận sự mát mịn, thơm tho, sạch sẽ của chăn mền sẽ kích thích cảm hứng yêu đương rất mạnh mẽ.

Giữ chiếc giường gọn gàng

 viec can lam de phong ngu luon moi goi - 2

Luôn dành thời gian buổi sáng để sắp xếp giường ngủ sạch sẽ, gọn gàng, kéo phẳng drap giường và không để một bộ chăn mền quá một tuần không thay. Nếu đang định “làm” gì đó và nhận thấy chiếc giường luôn sẵn sàng  ủng hộ mình thì chẳng ai chần chừ nữa cả.
Nhìn chiếc giường gọn gàng, êm ái của khách sạn người ta đều muốn… leo lên ngay. Điều này thật dễ hiểu.

Lựa chọn ánh sáng

Nếu có cửa sổ, tốt nhất là tận dụng ánh sáng tự nhiên để sưởi ấm căn phòng khi bạn bận rộn một ngày ở công sở.
Mỗi loại đèn đều thích hợp với một không gian khác nhau. Ánh sáng từ chiếc đèn lớn trên trần nhà rất thích hợp để làm việc nhưng lại không có tác dụng tích cực trong phòng ngủ.
Loại đèn cho ánh sáng dịu nhẹ, màu vàng, ở gần giường ngủ, khéo léo giấu trong một thiết kế che sáng nửa mờ nửa tỏ là thích hợp nhất để thắp lửa yêu đương.

Phòng ngủ không phải văn phòng

 viec can lam de phong ngu luon moi goi - 3

Mặc dù đời sống bận rộn khiến nhiều người đem việc vào tận phòng ngủ. Thế nhưng hãy tránh xa công việc càng sớm càng tốt khi bạn ở trong căn phòng này. Những thiết bị phục vụ công việc như máy tính, giấy tờ, điện thoại… chúng sẽ cản trở cuộc sống lứa đôi rất nhiều.

Khi ở trong phòng ngủ, hãy ở trạng thái tự do, thoải mái và sạch sẽ. Chúng ta đã dành cho công việc cả ngày rồi. Phòng ngủ chỉ nên dành cho chiếc giường, đôi ta, tình yêu và sự ngọt ngào.

Đặt luật cho thiết bị điện tử

Đặt ra nguyên tắc sử dụng thiết bị viễn thông, điện tử như điện thoại, máy tính bảng với người ấy. Ví dụ sau 22 giờ nói không với nhắn tin, gọi điện, xem tivi… Nếu cứ ôm điện thoại, sẽ chẳng còn tay nào để ôm người yêu thương bên cạnh cả. Ngày qua ngày, mọi thứ sẽ bị bào mòn.

Hoạt động chung nho nhỏ

Tự tập một thói quen nho nhỏ, đều đặn khi lên giường cùng nhau. Ví dụ ôm nhau để hỏi về ngày hôm nay, những bài massage nhẹ nhàng cho chồng/vợ, trò chơi các mảnh ghép… nghĩa là dành thời gian để làm một việc thú vị cùng nhau trước khi đi ngủ.


Tất cả những điều trên dù không khó để thực hiện nhưng rất khó để duy trì. Nếu thực sự quan tâm đến việc duy trì sự liên kết ngọt ngào với bạn đời, các cặp đôi đừng bỏ qua những việc nho nhỏ cần làm mỗi ngày. Giữ lửa yêu, để phòng ngủ luôn là nơi mời gọi là bước căn bản để giữ hạnh phúc gia đình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét