Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Tiết lộ những phản ứng tình dục của phụ nữ

Các chuyên gia tình dục phân tích trên tạp chí Self rằng cơ thể phản ứng trong quá trình ân ái được ví như một bản giao hưởng có mở đầu, cao trào và kết thúc hẳn hoi.


Giai đoạn 1: ham muốn
Cảm giác muốn quan hệ tình dục như một phần chính thức của chu kỳ tình dục. Một số nghiên cứu cho biết với nhiều phụ nữ, mong muốn được đáp ứng nhu cầu có khi còn đến trước cả việc kích thích vật lý. Vì vậy, đối với một số phụ nữ (đặc biệt khi ở trong một mối quan hệ mới và thú vị), giai đoạn này bao gồm những mong chờ, tưởng tượng, khát khao... về tình dục
Giai đoạn 2: kích thích
Bước vào giai đoạn 2, lúc này cơ thể được đáp ứng mong muốn hoặc nhận một số loại kích thích từ đối tác, thì sẽ xảy ra những phản ứng thú vị sau:
Nhịp tim và huyết áp bắt đầu leo núi. Da ở ngực và cổ đỏ ửng lên. Lượng oxit nitric bắt đầu tiết ra nhiều để đẩy máu đến bộ phận nhạy cảm (Oxit nitric vô cùng quan trọng đối với việc cương cứng. Nếu không có đủ oxit nitric trong máu thì lưu lượng máu đến âm đạo và dương vật không thể tăng lên).

Âm đạo được bôi trơn do máu dồn về. Âm vật - nhân vật chính của chương trình cực khoái chính thức làm nhiệm vụ. Trong khi đó, nhờ vào lượng máu phong phú, núm vú cũng trở nên cương cứng và nhạy cảm hơn. Để hướng tới cảm giác cực khoái, cơ bắp cũng bắt đầu căng lên.
Giai đoạn 3: Cao trào
Giai đoạn này có sự gia tăng hoạt động tại các trung tâm khoái cảm trong não, như các hạch hạnh nhân và vùng hippocampus. Ngoài ra, tại thời điểm này những căng thẳng hằng ngày cũng bắt đầu có chiều hướng giảm xuống. Khi rơi vào giai đoạn này, phần của não liên quan tới sự lo lắng của phụ nữ tạm thời “đóng cửa” để bắt đầu nhận lấy sự cực khoái.
Tiếp đến, nồng độ dopamine và epinephrine gia tăng. Dopamine là hormone mang lại cảm giác hạnh phúc, còn epinephrine thường được gọi là adrenaline mang lại cảm giác thích thú. Hai hormone này tác đông lên hệ thần kinh giao cảm, đồng thời giúp đảm bảo lưu lượng máu chuyển tới các khu vực quan trọng nhất như cơ xương để cung cấp năng lượng cho các hoạt động “chống đẩy”.
Kế đó, âm đạo trải qua một sự thay đổi vô cùng huyền diệu, đó là chuyển sang một màu tím đậm.
Lại nữa, những cơn co thắt cơ bắp bắt đầu xuất hiện ở các bộ phận cơ thể như bàn tay, bàn chân, mặt và âm vật trở nên nhạy cảm hơn bình thường.
Giai đoạn 4: Cực khoái
Khoái cảm tình dục lên đến cực đỉnh trong giai đoạn này kèm theo sự co thắt nhịp nhàng cơ vùng chậu và giải tỏa những căng thẳng tình dục.
Lúc này, nhịp tim, nhịp thở, huyết áp đều lên đến đỉnh cao, nồng độ hormone oxytocin (hormone khoái cảm) gia tăng mạnh mẽ. Oxytocin phát hành cũng có thể khiến tử cung co lại. Cụ thể, âm đạo, cơ bắp của sàn chậu, và thậm chí đôi khi tử cung co từ 5-12 lần chỉ với 0,8 giây giữa mỗi cơn co thắt.
Giai đoạn 5: Hồi phục
Giai đoạn này, cơ thể từ từ quay lại trạng thái bình thường, từ nhịp tim, màu da trên ngực, môi âm hộ…, ngoại trừ cổ tử cung vẫn mở. Lúc này, cả hai sẽ có cảm giác thoải mái, thư giãn và thỏa mãn về tình dục. Độ dài của giai đoạn này liên quan đến độ dài của giai đoạn hưng phấn và cao trào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét