Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Những câu nói cay nghiệt chắc chắn chỉ đàn ông hết yêu vợ mới thốt ra

Đàn ông yêu vợ tuyệt đối không bao giờ tấn công vào vẻ bề ngoài của cô ấy để chê bai, chế giễu.


Vợ chồng bạn đã từng có những phút giây hạnh phúc, nhưng rồi bạn dần cảm nhận thấy mọi thứ phai nhạt đi. Mặc dù anh ấy không cáu gắt, không đánh đập hay chửi bới bạn, nhưng có những lời nói, nếu còn yêu vợ, tuyệt đối anh ấy sẽ không bao giờ thốt ra.

Dưới đây là những câu nói biểu hiện cho thấy chồng đã nhạt dần tình yêu với vợ:

“Anh không muốn tranh luận với em bây giờ”

Có thể, người vợ nghĩ rằng, câu nói này chỉ là cách anh ấy đang kiềm chế cơn nóng giận, né tránh đi những xung đột không đáng có trong gia đình. Nhưng… thực tế không hoàn toàn như vậy.

 nhung cau noi cay nghiet chac chan chi dan ong het yeu vo moi thot ra - 1
Mặc dù anh ấy không cáu gắt, không đánh đập hay chửi bới bạn, nhưng có những lời nói, nếu còn yêu vợ, tuyệt đối anh ấy sẽ không bao giờ thốt ra. (ảnh minh họa)

Một người đàn ông còn yêu vợ sẽ sẵn sàng đối diện với những cuộc tranh luận để tìm ra điều tốt nhất cho hôn nhân của mình. Né tránh những vấn đề của hôn nhân sẽ không bao giờ giải quyết được tình hình. 

Điều quan trọng không phải là anh ấy không thích tranh luận mà có vẻ như, anh ấy không thích nói chuyện với vợ. Khi đàn ông sử dụng cụm từ này, họ đang tìm kiếm một lối thoát, lảng tránh ra khỏi vợ.

“Em sẽ hấp dẫn hơn nếu…”

Phụ nữ không tồn tại chỉ để làm hài lòng đàn ông. Và người đàn ông yêu vợ thực sự sẽ yêu những gì cô ấy có chứ không phải gắn thêm từ nếu với cô ấy. Ngay cả khi có ý định tốt, muốn vợ thay đổi một chút thì cách nói này cũng làm tổn thương tâm hồn người phụ nữ.

Chắc chắn, một người đàn ông trân trọng vợ sẽ đưa ra ý kiến trung thực của mình về sự hiện diện của vợ nhưng tuyệt đối anh ấy không bao giờ “tấn công” vào diện mạo, vẻ ngoài của vợ để không ngừng chê bai.

 nhung cau noi cay nghiet chac chan chi dan ong het yeu vo moi thot ra - 2
Một người đàn ông trân trọng vợ sẽ đưa ra ý kiến trung thực của mình về sự hiện diện của vợ nhưng tuyệt đối anh ấy không bao giờ “tấn công” vào diện mạo, vẻ ngoài của vợ để không ngừng chê bai. (Ảnh minh họa)

“Em không đủ tốt để xứng đáng với anh. Anh đáng có được điều tốt hơn thế”

Cụm từ “độc hại” này nếu được thốt ra từ miệng chồng của bạn, anh ta mới lả kẻ không xứng đáng bên bạn.

Một người đàn ông tốt và yêu vợ sẽ không đặt mình ở thế “bề trên” và có quyền đòi hỏi vợ phải làm những gì cho xứng với mình. Anh ấy sẽ nhận thức rằng, hai vợ chồng cần phải nỗ lực mỗi ngày vì một hạnh phúc chung chứ không ép vợ luôn phải cố gắng để đúng như những gì mình kì vọng.

“Em cần phải thay đổi”

Sẽ là điều rất được khuyến khích nếu tự bản thân chúng ta, dù là nam hay nữ nhận ra sự cần thiết phải thay đổi bản thân về những điều chưa phù hợp. Nhưng sẽ là sai lầm kì quặc khi phụ nữ có suy nghĩ cứ phải cố biến mình thành một người khác để làm hài lòng chồng. Điều này đi ngược lại với tất cả tiêu chí của một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Nếu một người đàn ông không thể yêu vợ mình như những gì mà cô ấy đang hiện có và cố gắng thì dù cô ấy có thay đổi thế nào anh ta cũng sẽ không hài lòng.

 nhung cau noi cay nghiet chac chan chi dan ong het yeu vo moi thot ra - 3
Nếu một người đàn ông không thể yêu vợ mình như những gì mà cô ấy đang hiện có và cố gắng thì dù cô ấy có thay đổi thế nào anh ta cũng sẽ không hài lòng. (Ảnh minh họa)

“Em đừng làm cái gì cho anh nữa là anh vui lắm rồi”

Rõ ràng, khi phát ngôn câu này nghĩa là anh ấy không chỉ cảm thấy chẳng vui vẻ gì với những thứ bạn làm cho anh ấy mà còn mong bạn… để cho anh yên. Nếu anh ấy đã nói ra những lời này nghĩa là vai trò của bạn trong cuộc sống của anh ấy chỉ là sự phiền phức và khó chịu. Làm sao có thể tìm ra một người yêu vợ khi anh ta thốt ra những câu tàn nhẫn này!

“Sao em không làm được nhiều như cô ấy nhỉ?”

Dù cho đối tượng được so sánh là ai, vợ của bạn, cô đồng nghiệp, chị hàng xóm… thì hành động đặt lên bàn cân này của chồng bạn cũng chứng tỏ anh ta chẳng có chút xem trọng nào với vợ. Câu nói này gây tổn thương cho vợ người vì rõ ràng anh ta xem trọng, đánh giá cao người phụ nữ khác hơn vợ mình.

Nó còn tồi tệ hơn khia nh ta không chỉ chú ý nhiều hơn tới người phụ nữ khác mà còn đang chán ngán vợ mình.

Không thể phủ nhận rằng, những câu nói này của chồng làm tổn thương vợ rất nhiều. Nó là bằng chứng cho thấy chồng đang chán vợ. Nếu không kịp thời có những điều chỉnh và khắc phục, e rằng hôn nhân sẽ khó tránh khỏi những rạn nứt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét