Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Nhận diện "thủ phạm" gây đau đớn khi quan hệ

Bên cạnh việc không thỏa mãn khi quan hệ, việc đau khi “yêu” còn mang tới những cảm xúc tiêu cực với cả hai vợ chồng.

Vấn đề đau khi “quan hệ” có thể tạo ra những mối họa lớn với chuyện tình dục của hai vợ chồng. Bên cạnh việc không thỏa mãn khi quan hệ, việc đau khi “yêu” còn mang tới những cảm xúc tiêu cực với cả hai vợ chồng. Điều đáng buồn là rất nhiều chị em phụ nữ rơi vào tình cảnh này.  Do đó, để đảm bảo đời sống tình dục viên mãn và gia đình hạnh phúc, chị em nên quan tâm tới vấn đề đau khi quan hệ để kịp thời giải quyết.


Nguyên nhân đau khi quan hệ ở nữ giới

Nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ đau khi quan hệ tình dục là do “cô bé” không được bôi trơn đủ độ. Điều này tạo ra các cơn đau trong quá trình “yêu” do có sự cọ xát. Cách để khắc phục vấn đề này là mỗi cặp vợ chồng nên tăng cường “màn dạo đầu” hoặc sử dụng chất bôi trơn để nữ giới cảm thấy thoải mái hơn trước mỗi cuộc “yêu”.

Ngoài ra, những nguyên nhân sau đây có thể là “thủ phạm” khiến nữ giới đau khi quan hệ:
- Co thắt âm đạo: Đây là tình trạng phổ biến ở nữ giới, nó liên quan đến sự co thắt bất thường của các cơ. Yếu tố dẫn đến sự co thắt dữ dội này là do tâm lí sợ hãi của nữ giới.
- Nhiễm trùng âm đạo: Phổ biến nhất là dạng trùng nấm men.

 
Nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ đau khi quan hệ tình dục là do “cô bé” không được bôi trơn đủ độ. (Ảnh minh họa)

- Các vấn đề với cổ tử cung: Trong trường “cậu bé” thâm nhập quá sâu, nữ giới lại bị nhiễm trùng cổ tử cung thì chuyện đau đớn khi quan hệ tất yếu sẽ xảy ra.
- Các vấn đề với tử cung như u xơ tử cung có thể gây đau khi quan hệ sâu.
- Lạc nội mạc tử cung: Đây là tình trạng mà trong đó các mô tuyến tử cung phát triển bên ngoài tử cung.
- Vấn đề về buồng trứng như u nang buồng trứng
- Bệnh viêm vùng chậu: Các mô bên trong bị viêm và khi quan hệ tạo ra áp lực gây đau đớn
- Có thai ngoài tử cung: Thai phát triển bên ngoài tử cung sẽ gây đau khi quan hệ.
- Thời kì mãn kinh: Với thời kì mãn kinh, niêm mạc âm đạo mất đi độ ẩm bình thường và trở nên khô rát. Điều này gây đau đớn trong quá trình quan hệ.
- Quan hệ tình dục quá sớm sau khi phẫu thuật hoặc sinh con
- Các bệnh liên quan đến tình dục như mụn cóc sinh dục, lở loét, hoặc STDs.
- Tổn thương âm hộ hoặc âm đạo: Những chấn thương với âm hộ hoặc âm đạo như vết rạch khi sinh con, vết cắt tầng sinh môn… là nguyên nhân khiến nữ giới bị đau khi quan hệ.

Làm thế nào để điều trị đau khi quan hệ?

Trong những nguyên nhân trên, có một số nguyên nhân mà điều trị không cần tới biện pháp y tế. Đối với những người phụ nữ vừa mới sinh con hoặc thực hiện phẫu thuật ở vùng kín, hãy chờ ít nhất 6 tuần hãy giao hợp. Khi “yêu”, hãy thật nhẹ nhàng, dịu dàng và kiên nhẫn, đừng nóng vội.

 
Với phụ nữ bị khô âm đạo, vợ chồng nên tăng cường sự thân mật, có màn dạo đầu kĩ càng, thử chất bôi trơn để thoải mái hơn. (Ảnh minh họa)

Với phụ nữ bị khô âm đạo, vợ chồng nên tăng cường sự thân mật, có màn dạo đầu kĩ càng, thử chất bôi trơn để thoải mái hơn.

Tuy nhiên, một số nguyên nhân khác chị em phụ nữ cần tới sự giúp đỡ của các chuyên gia y tế, các bác sĩ. Với phụ nữ tiền mãn kinh, âm đạo bị khô, hãy có một dịch vụ chăm sóc sứck hỏe chuyên nghiệp cho mình về việc bổ sung estrogen dạng kem hoặc thuốc theo toa của bác sĩ.

Đối với những trường hợp đau khi quan hệ tình dục nhưng không có nguyên nhân về bệnh lí, vấn đề tư vấn tình cảm là một biện pháp hữu ích. Một số người có thể đã từng mắc phải những ám ảnh về cảm xúc, thấy tội lỗi, xung đột nội tâm liên quan đếnv ấn đề tình dục (như từng bị lạm dụng trong quá khứ)… Khi đó, gặp gỡ chuyên gia tâm lí là một giải pháp cần thiết.

Với những trường hợp đau khi quan hệ, sau đó có triệu chứng chảy máu, tổn thương bộ phận sinh dục… chị em cần ngay lập tức tới các cơ sở y tế để được khám và điều trị, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét