Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Nếu bạn đã là vợ, xin hãy dừng ngay 5 thói quen xấu xí này

Phụ nữ luôn có khái niệm “Chẳng lẽ cái gì anh cũng phải để em nói ra mới biết à?”; nhưng thực tế đúng là muốn giải quyết hiệu quả, không gì nhanh bằng việc nói ra.

Bạn nghĩ rằng cuộc hôn nhân của mình là hoàn hảo và không có gì cần phải thay đổi nữa, nhưng liệu đó có phải là suy nghĩ của chồng bạn? Có rất nhiều điều mà phụ nữ thường làm khiến cho cuộc hôn nhân xấu đi mà chính họ không hề nhận ra.
Nếu bạn đã là một phụ nữ kết hôn, có chồng, 5 điều dưới đây bạn buộc phải thay đổi để giữ gìn mối quan hệ vợ chồng thật tốt đẹp:

Mặc định suy nghĩ “Anh phải hiểu được điều em muốn nói”

Một trong những chìa khóa của hôn nhân hạnh phúc chính là sự giao tiếp và chia sẻ. Nhưng một trong những điều tệ hại ở phụ nữ lại là luôn nghĩ chồng phải tự hiểu được điều mình muốn nói. Phụ nữ luôn có khái niệm “Chẳng lẽ cái gì anh cũng phải để em nói ra mới biết à?”; nhưng thực tế đúng là muốn giải quyết hiệu quả, không gì nhanh bằng việc nói ra.

 neu ban da la vo, xin hay dung ngay 5 thoi quen xau xi nay - 1
Phụ nữ luôn có khái niệm “Chẳng lẽ cái gì anh cũng phải để em nói ra mới biết à?”; nhưng thực tế đúng là muốn giải quyết hiệu quả, không gì nhanh bằng việc nói ra. (Ảnh minh họa)

Bạn có thể nghĩ rằng những biểu hiện trên gương mặt bạn sẽ nói lên tất cả. Và bạn cho rằng nếu yêu bạn, hiểu bạn, anh ấy sẽ phải cảm nhận được suy nghĩ của bạn thông qua những biểu hiện cơ thể. Nhưng đàn ông không giỏi đến vậy. Anh ấy không có khả năng tập trung vào ngôn ngữ cơ thể của bạn nhiều như khi bạn dùng lời nói.
Vì thế, hãy thẳng thắn!

Hãy đề nghị chồng cho con đi ngủ khi bạn quá mệt thay vì thở ngắn than dài rồi ra “ám hiệu”. Anh ấy không thể đọc được suy nghĩ của bạn và nếu bạn cứ chơi trò “vờn nhau” bằng cách đó, bạn sẽ tạo ra những tranh cãi không cần thiết giữa hai vợ chồng.

Đừng đặt con cái lên trước chồng

Chủ đề này chắc chắn sẽ gây tranh cãi lớn. Bởi với rất nhiều phụ nữ, họ hiểu được giá trị thiêng liêng của vai trò làm mẹ và cho rằng trong cuộc đời, không có gì đáng quý với mình hơn con cái. Từ cách suy nghĩ này, họ yêu thương con cái đầu tiên và hạ thấp vai trò của người chồng xuống sau khi có con. Nhưng xin hãy dừng một phút để cân nhắc? Có con không có nghĩa là chấm dứt mối quan hệ vợ chồng, là ném đi tình nghĩa ấy. Mà nếu muốn giữ gìn tình cảm tốt, bạn buộc lòng phải quan tâm đến chồng. Tình yêu với con sẽ tròn trịa hơn rất nhiều khi bạn yêu chồng và giữ cho con một tổ ấm hạnh phúc thực sự.

 neu ban da la vo, xin hay dung ngay 5 thoi quen xau xi nay - 2
Tình yêu với con sẽ tròn trịa hơn rất nhiều khi bạn yêu chồng và giữ cho con một tổ ấm hạnh phúc thực sự. (ảnh minh họa)

Dù bạn đã có con, dù bạn muốn dành cho con sự quan tâm và tình yêu vô bờ bến thì cũng đừng quên anh ấy. Hãy hiểu rằng anh ấy cũng cần sự quan tâm và yêu thương từ vợ. Dành cho chồng thời gian mỗi ngày, đừng mải mê bên con rồi trở về giường “ngủ một giấc say nồng” mà không cần biết chồng đang cần mình. Hãy cố gắng tạo ra những phút riêng tư của hai vợ chồng, những khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau để cân bằng lại trong hôn nhân.

Coi chồng như đứa trẻ, đối xử với chồng như kiểu “mẹ với con”

Chúng ta thường hay nói đùa rằng “Đàn ông là những đứa trẻ to xác”, nhưng nếu bạn muốn là môt người vợ tốt, làm ơn đừng đối xử với chồng theo cách nghĩ này, nghĩ là kiểu “mẹ với con”.

Một trong những điều tệ hại lớn nhất trong hôn nhân là khi đàn ông cảm thấy không được tôn trọng từ vợ. Không ai hoàn hảo và bạn cũng phải chấp nhận sự thật đó. Nếu bạn muốn mang lại những điều tốt cho chồng, hãy đối xử với anh ấy như mọt người đàn ông có giá trị và đóng vai trò quan trọng trong nhà. Cách bạn đối xử với chồng là thứ bạn sẽ nhận được về. Nếu bạn coi anh ấy là trụ cột, là đàn ông trong gia đình, anh ấy sẽ nỗ lực để làm tốt vai trò của mình, dù là không hoàn hảo nhưng sẽ là cái tốt nhất anh ấy có thể làm. Còn nếu bạn đối xử với chồng chẳng khác nào trẻ con, thì anh ấy cũng sẽ đáp trả bạn bằng đúng cách sống như vậy.

Dừng tán tỉnh những người đàn ông khác

Bạn có thể là một người dễ gần, dễ bắt chuyện, thân thiện với tất cả mọi người trong văn phòng hay những người bạn gặp gỡ, đặc biệt là với những người đàn ông đẹp, bảnh bao... Nhưng bạn có nghĩ về cảm nhận của chồng mình?

 neu ban da la vo, xin hay dung ngay 5 thoi quen xau xi nay - 3
Chúng ta thường hay nói đùa rằng “Đàn ông là những đứa trẻ to xác”, nhưng nếu bạn muốn là môt người vợ tốt, làm ơn đừng đối xử với chồng theo cách nghĩ này, nghĩ là kiểu “mẹ với con”. (Ảnh minh họa)

Có thể bạn làm những điều đó là vô tư, nhưng việc bạn thường xuyên cười tình tứ với người đó, đi ăn trưa riêng với nhau, thi thoảng hẹn nhau đi cà phê… sẽ làm tổn thương nghiêm trọng tình cảm vợ chồng và nhanh chóng trở thành một hiểm họa với chính bạn.
Bạn có thể cho rằng đó chỉ là mối quan hệ xã giao, ai chẳng cần có bạn. Nhưng chắc chắn, chính bạn cũng sẽ bị lôi vào vòng xoáy của mớ cảm xúc mới mẻ đó, dần dần, bạn rất dễ rơi vào nguy cơ ngoại tình từ những bông đùa, tán tỉnh chơi bời ban đầu.

Dừng nói xấu chồng

Chắc chắn có rất nhiều thời điểm bạn “buôn dưa lê” với bạn gái, em gái về những bất mãn của bạn trong hôn nhân và kể tội xấu chồng. Đấy là một trong những sai lầm kinh điển của các bà vợ. Bằng cách này, bạn đang tự tô vẽ lên hình ảnh xấu xí về chồng trong mắt mọi người.

Rõ ràng, trong lúc bạn đang tức giận, những gì bạn cảm nhận và suy nghĩ cũng sẽ theo chiều hướng tiêu cực. Cách mà bạn nói về chồng sẽ chỉ một phía và vô tình bạn đang đắp lên anh ấy đủ những thứ vô lí, xấu xa mà bình thường có thể chính bạn cũng không cho rằng anh ấy như vậy. Điều đó lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến cho bạn bè, người thân xung quanh bạn có cái nhìn thiếu thiện cảm về chồng bạn. Hãy nghĩ xem, bạn sẽ cảm thấy thế nào sau khi hai vợ chồng làm lành nhưng người thân, những người bạn yêu quý bắt đầu không ưa chồng mình. Chẳng phải đó là một điều quá khổ cho anh ấy?

Để trở thành một người vợ tốt, bạn phải từ bỏ 5 thói quen xấu trong hôn nhân này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét