Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Cô giáo trẻ vay 50 triệu cho bạn trai phẫu thuật thẩm mỹ

Ra trường hơn một năm vẫn chưa xin được việc, cô giáo trẻ quyết định vay tiền cho bạn trai "tân trang" gương mặt.


Nhiều người phẫu thuật thẩm mỹ để trở nên đẹp hơn, cũng không ít người tìm đến “dao kéo” để chỉ mong có gương mặt bình thường như mọi người. Vũ Đình Thục (sinh năm 1992) là một chàng trai như vậy.

 

Cô gái 24 tuổi vay tiền cho người yêu phẫu thuật thẩm mỹ

Hai xương hàm chênh lệch nhau hơn 2,2 cm, không thể khép kín suốt 24 năm, chàng trai Nam Định gặp không ít bất lợi trong cuộc sống. Với hy vọng, phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giúp cải thiện phần nào ngoại hình, anh chấp nhận đối mặt với nguy hiểm, đau đớn để chỉnh hình. Và điều đặc biết nhất là, người thay anh tìm hiểu về “dao kéo”, chạy vạy tiền nong, trao cho anh quyết tâm chính là người bạn gái gắn bó suốt 6 năm: Ngô Đình Thảo (sinh năm 1993, Nam Định).

Bỏ qua mặc cảm ngoại hình, gắn bó suốt 6 năm

Chủ động viết đơn cầu cứu bác sĩ thẩm mỹ, đăng ký, chạy vạy tiền bạc cho người yêu “tu sửa” ngoại hình, một tay chăm nom anh suốt quãng thời gian hậu phẫu, tái khám… Đó là tất cả những gì Ngô Thu Thảo đã làm cho bạn trai mình nhiều tháng qua. 

Thảo và Thục là bạn đồng hương, cùng học chuyên Hóa tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định). Cách nhau 1 khóa, cả hai đã biết nhau khi cùng học trong đội tuyển Hóa quốc gia của trường. Thảo ngưỡng mộ sự giỏi giang, nhiệt tình của người anh khóa trên, còn Thục thì yêu mến vẻ hồn nhiên, ngây thơ của cô em khóa dưới.

 
Ngay từ khi sinh ra, hai xương hàm của Thục đã chênh lệch nhau 2,2 cm

Vì e ngại, tự ti nên cả hai đã âm thầm giúp đỡ nhau trong học tập mà không có một lời tỏ tình nào. Cho đến ngày tổng kết cuối năm, chàng trai Nam Định mới lấy hết can đảm ngỏ lời muốn đèo cô em mình yêu quý đến trường bởi, không lâu nữa anh đã phải ra Hà Nội nhập học.

Đạt giải Nhì môn Hóa quốc gia, Thục được tuyển thẳng vào trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Một năm sau, Thảo cũng trở thành sinh viên của trường này nhờ thành tích giải Ba môn Hóa quốc gia. Được sống và học tập cùng một nơi, cả hai có điều kiện để chăm sóc nhau hơn.

“Một năm yêu xa, tôi không ít lần chủ động nói chia tay vì tự ti về ngoại hình lại có nhiều áp lực nhưng Thảo không đồng ý. Em ấy cứ nhất quyết ở lại cạnh tôi, nói rằng chỉ cần cố gắng mọi chuyện sẽ ổn. Đó là may mắn lớn của tôi”, Thục nói.

Về phần Thảo, cô chỉ nhớ đến những kỷ niệm vui: “Mình thích nhất cảm giác đứng đầu ngõ chờ anh đi dạy về, nghe tiếng xe đạp từ xa là đã nhận ra anh rồi. Hai đứa còn nuôi chung một con lợn đất, giành dụm tiền dạy thêm, tiền học bổng để sau này làm đám cưới”.
Thế nhưng, đời vốn không như là mơ…

Cuộc phẫu thuật "đổi đời"

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng xuất sắc, Thu Thảo được nhận vào giảng dạy tại một trường cấp 3 Nam Định. Nhưng bạn trai cô dù đã ra trường trước đó một năm vẫn chưa kiếm được việc làm chỉ vì… ngoại hình không phù hợp. Chật vật xin việc nhiều nơi không được, anh đành gác lại giấc mơ đứng trên bục giảng, tiếp tục đi dạy thêm và học lên thạc sỹ.

 
Ngoại hình sau phẫu thuật thẩm mỹ của Đình Thục

“Xương hàm không khép lại được khiến tôi phát âm khó, giao tiếp không được tự tin như mọi người. Tôi cũng buồn nhưng vì chưa tìm ra cách giải quyết nên đành tiếp tục đi gia sư và học cao học”, Thục ngậm ngùi.

Nhưng cô giáo trẻ 24 tuổi không chấp nhận số phận. Sau thời gian dài trăn trở, Thảo quyết tâm viết một lá đơn gửi cho chương trình phẫu thuật thẩm mỹ từ thiện diễn ra tại TP.HCM với mong muốn người yêu có thể cải thiện ngoại hình.
“Yêu nhau 6 năm rồi, ngoại hình của anh ấy chưa bao giờ khiến mình bận tâm. Nhưng bây giờ thì khác, anh ấy cần một gương mặt bình thường để thực hiện ước mơ”, Thảo kiên định.

May mắn, trường hợp của Thục được lựa chọn. Thảo vui mừng nhiều nhưng cũng lo lắng không ít khi nghĩ đến những đau đớn hoặc rủi ro có thể xảy ra. Cô đã đầu tư thời gian tìm hiểu kỹ về việc chỉnh hình và công tác tư tưởng cho Thục cũng như người nhà của anh.
Không được miễn phí hoàn toàn, Thảo đã phải đập con lợn đất để có 17 triệu đồng và vay thêm khoản tiền khá lớn (50 triệu đồng) nữa để đưa Thục đi phẫu thuật thẩm mỹ. Cuối tháng 5, cả hai cùng nhau vào Nam tiến hành phẫu thuật.

 
Thảo và Thục vừa quay trở lại viện tái khám

“Lúc trước mình mừng bao nhiêu thì khi anh ấy nằm trong phòng phẫu thuật mình lo lắng bấy nhiêu. Trong chuyện này, mình là người vững lòng nhất nhưng đến lúc ấy cũng phải run sợ, lỡ may có chuyện gì xảy ra…”, Thảo kể.

Ca phẫu thuật cắt dời hàm thành công. Những ngày hậu phẫu, Thảo là người duy nhất chạy đi chạy lại chăm nom người yêu, từ bữa ăn đến giấc ngủ. Thục kể: "Thảo còn liên tục xin lỗi vì cho rằng, quyết định của cô ấy đã khiến tôi bị đau. Lúc đó, tôi vừa thương vừa xúc động trước tấm lòng của Thảo".

Tròn một tháng rưỡi sau, Thục bình phục hoàn toàn. Anh đã có diện mạo hoàn toàn mới, điển trai hơn, cười nói thoải mái hơn và khả năng phát âm, giao tiếp tốt hơn hẳn.

“Đó là sự thay đổi lớn nhất trong cuộc đời 25 năm của tôi. Tất cả nhờ ở Thảo. Là Thảo chủ động và quyết tâm chứ tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện phẫu thuật thẩm mỹ”, Thục nói.
Khi được hỏi, có từng lo sợ về rủi ro phẫu thuật, Thục cười: “Chỉ cần Thảo tin là tôi tin. Tôi và Thảo yêu nhau 6 năm rồi, mọi thứ gắn bó mật thiết, không tính toán, không vụ lợi. Nếu không phải là việc tốt cho tôi chắc chắn Thảo không làm, càng không bao giờ quyết tâm như thế. Gương mặt mới của tôi ngày hôm nay đã chứng minh điều đó rồi”.

Sự quyết tâm của Thảo không chỉ giúp ngoại hình của Thục được cải thiện mà còn giúp cho tình cảm của họ gắn bó hơn. “Tôi không bao giờ nghi ngờ về tương lai hai đứa, nhất định sẽ ở bên nhau. Bấy nhiêu khó khăn đó còn vượt qua thì còn gì lo sợ nữa”, Thục khẳng định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét