Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Bà bầu và chuyện ấy như thế nào ?

Trước hết, bạn cần hiểu em bé được bảo vệ rất kín trong túi ối, cổ tử cung được đóng kín bằng chất nhầy đặc (gọi là nút cổ tử cung), nên các tác động của quá trình “yêu” của bố mẹ không gây hại cho thai nhi.

Bà bầu và chuyện ấy
ảnh minh họa

Thế nhưng không phải vì thế mà vợ chồng bạn thả phanh. Do quá trình mang thai, sức khỏe, hình thể, cũng như tâm lý của người phụ nữ thay đổi nhiều, nên chuyện phòng the phải do người phụ nữ quyết định. Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, do nội tiết tố thay đổi, do ốm nghén, cộng với tâm lý lo lắng, nên hầu hết phụ nữ không thấy có ham muốn, thậm chí có người còn sợ hãi khi đề cập tới chuyện ấy.

Từ tháng thứ 4 đến thứ 6, do sức khỏe tốt hơn, tình trạng nghén chấm dứt, tâm lý ổn định, lượng máu lưu thông đến vùng ngực và vùng xương chậu tăng..., người phụ nữ sẽ cảm thấy rất sung mãn, dễ bị kích thích, ham muốn tình dục thường tăng cao. Một nguyên nhân nữa cũng khiến người phụ nữ thấy ham muốn hơn trong thời kì này, đặc biệt là ở những trường hợp thai nhi là trai, chính là sự thay đổi các nội tiết tố, nhất là testosteron từ nang thượng thận.

Tuy nhiên, do thai nhi lớn dần, việc sinh hoạt vợ chồng cũng khó hơn so với khi còn son rỗi. Nhưng, nhiều cặp vợ chồng cho biết, giai đoạn thai kỳ này với họ lại là giai đoạn tuyệt vời nhất, bởi họ không chỉ có cảm giác đặc biệt hơn về tinh thần, mà còn áp dụng nhiều tư thế quan hệ đầy sáng tạo để tạo sự thoải mái cho người vợ.

Không những không có hại, mà trạng thái cực khoái của người mẹ còn có tác dụng ru thai nhi vì nó làm giải phóng một loại hormon kích thích co bóp dạ con. Trong nhiều trường hợp, “chuyện ấy” còn giúp tinh thần người mẹ phấn chấn hơn, việc sinh nở cũng dễ dàng hơn.

Đến hết tháng thứ 7, khi thai lớn, người vợ tăng cân nhanh, lưng đau..., sự ham muốn cũng giảm dần. ở thời kì này, thời gian yêu đương cũng không nên kéo dài, động tác cũng không được mạnh... Nói chung khi vợ bầu bí, các ông chồng không nhất thiết phải “ăn nhạt” trong 9 tháng 10 ngày mà cần phải lựa và tùy cơ ứng biến.

Việc vẫn tiếp tục quan hệ tình dục khi có thai không phản khoa học, nhưng cần phải được tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa khi bà bầu có tiền sử sẩy thai, đẻ non ở lần có thai trước; nhau tiền đạo. Thai phụ mắc bệnh tăng huyết áp, mang thai đôi, người chồng có bệnh lây qua đường tình dục, gần đến ngày sinh... nếu muốn quan hệ vợ chồng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Bạn có thể xem thêm: Vá màng trinh | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Phẫu thuật màng trinh ở đâu đẹp an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét