Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

8 thói quen 'xấu' làm hỏng chuyện yêu

Sau hôn nhân mọi thứ dường như đã vào “quy củ”, đã là vợ là chồng đôi khi những suy nghĩ ấy đã ăn sâu vào trong nếp nghĩ, khiến họ không có điều gì cần thay đổi dù là điểm tốt hay điểm xấu, như vậy hoàn toàn sai lầm.
Những điều đó đôi khi đã làm rạn nứt hôn nhân. Sau đây là 8 thói quen “xấu” cần thay đổi để giữ lửa trong hôn nhân.
yêu, thói quen xấu
Quá thụ động trong chuyện yêu
Sự thăng hoa trong đời sống tình dục một phần nhờ vai trò của người phụ nữ, họ là những “diễn viên, là đạo diễn”, là người giữ lửa cho chuyện yêu mà không cần phải máy móc là cho - nhận. Theo Marie Andersen, nhà tâm lý học thì khi người phụ nữ quá chủ động trong chuyện yêu chẳng khác gì người đàn ông nghĩ rằng họ đã bị “thiến” và vẫn còn đúng ngay cả thời đại ngày nay.
Theo các chuyên gia thì điều này đến từ trong tư duy, trong suy nghĩ của nam giới. Tuy bây giờ những cặp vợ chồng đã “hiện đại” nhưng dù sao nguồn gốc, cha mẹ họ vẫn còn theo kiểu cũ. Người đàn ông sẽ thất vọng, sẽ thấy bất lực nếu họ không “thống trị” được trong chuyện yêu.
Không nhận biết rằng đã bị tổn thương
Theo nhà tâm lý học thì không phải ai đúng ai sai mà điều quan trọng là những gì mà cả hai có thể bị tổn thương. Nếu có chăng những lời xin lỗi hay sự tha thứ thì vẫn chưa đủ mà hãy nhìn vào thực tế để sữa chữa những sai lầm, những vụng về trong cuộc sống để từ đó rút ra những bài học bổ ích.
Hẹn với người thân/bạn bè vào cuối tuần
Đôi khi những yếu tố bên ngoài (bạn bè, cha mẹ, anh chị em…) cũng có thể ảnh hưởng như họ thường hay đến chơi trong những ngày cuối tuần và điều này đã ảnh hưởng đến hòa thuận trong gia đình. Trong trường hợp này sự lựa chọn là gì? Hãy tạo nên sự hài hòa yên ấm trong gia đình là điều ưu tiên.
Hờn dỗi không biết rõ nguyên do
Trong cuộc sống hôn nhân nếu những điều không bằng lòng về nhau hãy nói ra vì nếu vẫn cứ giữ trong im lặng thì có thể những suy nghĩ, những phán đoán đó đôi khi không đúng và điều này khiến người bạn đời không thể hiểu điều gì đang xảy ra và phản ứng, cư xử như thế nào?
Những thói quen trong cuộc sống hàng ngày
Nếu những thói quen đó cứ tiếp diễn và không có sự thay đổi, dần dần đã tăng thêm nỗi bực nhọc, những bất bình ở người bạn đời ví dụ khi người vợ bảo rằng em không chịu nổi anh cứ về muộn hằng đêm hay anh cứ hút thuốc ở trong nhà… và điều này đã giảm đi niềm thông cảm, yêu thương trong gia đình.
Lời nói không đi đôi với hành động
Trong cuộc sống hôn nhân cần sự chung thủy và chân tình. Đó là chìa khóa của mọi vấn đề! Theo Marie Anderse, nhà tâm lý học, “nếu người chồng (vợ) viết những lời tràn đầy yêu thương nhưng đôi khi những điều đó không biến thành hiện thực vì đó không phải là “đích” cuối cùng như vậy tạo nên sự ngờ vực, mất niềm tin lẫn nhau.
Ít có thời gian dành cho nhau
Theo các chuyên gia “nhiều cặp vợ chồng không có thời gian để được cụng đầu nhau. Ngay từ bữa ăn sáng, họ phải lo cho con rồi đưa con đến trường… rồi mỗi người phải theo đuổi công việc xã hội, tối về lại lo toan tiếp công việc gia đình. Sau đó mỗi người lại có những đam mê, giải trí riêng (tivi, điện thoại…) trước khi đi ngủ và quan trọng là nó cứ lặp đi lặp lại như vậy trong thời gian dài”.
Họ không còn thời gian dành riêng cho hai người để gặp nhau, để trò chuyện, để có những giây phút yêu thương…Vậy thì hãy dành cho nhau những giây phút thư giãn như đi dạo bộ trong công viên, có những thưởng ngoạn vào cuối tuần, đi nhà hàng vào những ngày thứ 7…như mỗi ngày có niềm vui mới cho nhau!
Dành nhiều thời gian cho điện thoại
Theo các nhà trị liệu thì điện thoại đôi khi đã chiếm hết thời gian của cặp vợ chồng. Cuộc sống “kỹ thuật số’ vô cùng tác hại cho cuộc sống hôn nhân. Thêm vào đó điện thoại thông minh đã làm thay đổi sự giao tiếp lẫn nhau vì những nhắn tin không thể hiện được sắc thái của người đối diện. Để giảm thiểu điều này bạn nên để chế độ “máy bay” khi đang trao đổi trò chuyện với người bạn đời.
(Theo SK&ĐS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét